Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 104

Tímarit hjúkrunarfræðinga - 2019, Qupperneq 104
en það sýnir áhuga og þörf fyrir að styrkja þekkingarlegan grunn þeirra í starfi. Í ljósi niðurstaðna er þar að auka sam- vinnu háskóla og Landspítala og samþætta starfs þjálfun og fræðilegt nám þannig að það nýtist sem best við flóknar klín- ískar aðstæður. Ályktanir Þrátt fyrir að hjúkrunarfræðingar á skurðlækningasviði Land- spítala meti hæfni sína almennt góða benda niðurstöður rann- sóknarinnar til þess að ýmsa þætti þurfi að styrkja og þá einkum hæfni í fræðsluhlutverkinu og notkun gagnreyndrar þekkingar. Þá þarf að tryggja að viðbótarnám og símenntun standi hjúkrunarfræðingum til boða og þeim sé gert klei að sækja sér slíka menntun. Meta þarf hvort hjúkrunarfræðingar fái nægilega kreandi verkefni eða tækifæri í starfi og hvort stofnunin nýtir þekkingu hjúkrunarfræðinga með viðbótarmenntun nægilega vel til hagsbóta fyrir sjúklinga. Þakkir Þakkir fá hjúkrunarfræðingarnir sem tóku þátt í rannsókninni, anna Birna guðlaugsdóttir fyrir aðstoð við gagnasöfnun og þær auðna Ágústsdóttir, Dóra Björnsdóttir og Íris kristjáns- dóttir. rannsóknin hlaut styrki frá Vísindasjóði félags ís- lenskra hjúkrunarfræðinga (B-hluta) og Vísindasjóði Land - spítala. Heimildir Benner, P. (1981). From novice to expert: Excellence and power in clinical nurs- ing practice. upper Saddle river: Prentice hall. Bergh, a. L., Persson, E., karlsson, j., og friberg, f. (2014). registered nurses’ perceptions of conditions for patient education: focusing on aspects of competence. Scandinavian Journal of Caring Sciences, 28(3), 523–536. doi: 10.1111/scs.12077 Cho, E., Sloane, D. M., kim, E. Y., kim, S., Choi, M., Yoo, i. Y. o.fl. (2015). Effects of nurse staffing, work environments, and education on patient mortality: an observational study. International Journal of Nursing Stud - ies, 52(2), 535–542. Cowan, D. T., norman, i., og Coopamah, V. P. (2007). Competence in nursing practice: a controversial concept — a focused review of literature. Acci- dent and Emergency Nursing, 15(1), 20–26. doi: 10.1016/j.aaen.2006. 11.002 Dóra Björnsdóttir (2015). Mat hjúkrunarfræðinga á bráðamóttöku Land- spítala á eigin hæfni. Óbirt meistararitgerð: háskóli Íslands. aðgengileg á https://skemman.is/handle/1946/23290 Edwards, D., hawker, C., Carrier, j., og rees, C. (2011). e effectiveness of strategies and interventions that aim to assist the transition from student to newly qualified nurse. JBI Database of Systematic Reviews and Imple- mentation Reports, 9(53), 2215–2323. félag íslenskra hjúkrunarfræðinga (2015). Siðareglur hjúkrunarfræðinga. Sótt á https://www.hjukrun.is/fagid/sidfraedin/ flinkman, M., Leino-kilpi, h., numminen, O., jeon, Y., kuokkanen, L., og Meretoja, r. (2017). nurse Competence Scale: a systematic and psycho- metric review. Journal of Advanced Nursing, 73(5), 1035–1050. doi: 10. 1111/jan.13183 friberg, f., granum, V., og Bergh, a. L. (2012). nurses’ patient-education work: Conditional factors — an integrative review. Journal of Nursing Management, 20(2), 170–186. doi: 10.1111/j.1365-2834.2011.01367.x fry, M., og attawet, j. (2018). nursing and midwifery use, perceptions and barriers to evidence-based practice: a cross-sectional survey. Internation - al Journal of Evidence Based Healthcare, 16(1), 47–54. doi: 10.1097/XEB. 0000000000000117 gardulf, a., Söderström, i. L., Orton, M. L., Eriksson, L. E., arnetz, B., og nord ström, g. (2005). Why do nurses at a university hospital want to quit their jobs? Journal of Nursing Management, 13(4), 329–337. doi: 10.1111/ j.1365-2934.2005.00537.x hamström, n., kankkunen, P., Suominen, T., og Meretoja, r. (2012). Short hospital stays and new demands for nurse competencies. International Journal of Nursing Practice, 18(5), 501–508. doi: 10.1111/j.1440-172X.20 12.02055.x henderson, V. (1976). Hjúkrunarkver: Grundvallarþættir hjúkrunar. (ingi- björg r. Magnúsdóttir þýddi.) akureyri: Prentverk Odds Björnssonar hf. (upphaflega gefið út 1969.) ingadottir, B., ylén, i., og jaarsma, T. (2015). knowledge expectations, self- care, and health complaints of heart failure patients scheduled for cardiac resynchronization therapy implantation. Patient Preference and Adher- ence, 9, 913–921. doi: 10.2147/PPa.S83069 international Council of nurses. (2006). Continuing competence as a profes - sional responsibility and public right: Position statement. Sótt á http://www. icn.ch/images/stories/documents/publications/position_statements/B02_ Continuing_Competence.pdf istomina, n., Suominen, T., razbadauskas, a., Martinkėnas, a., Meretoja, r., og Leino-kilpi, h. (2011). Competence of nurses and factors associat - ed with it. Medicina (Kaunas, Lithuania), 47(4), 230–7. Íris kristjánsdóttir og herdís Sveinsdóttir (2018). Mat hjúkrunarfræðinga sem sjá um bráðatilvik á landsbyggðinni á eigin hæfni: Lýsandi þver sniðs - rannsókn. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 94(1), 77–85. katrín Blöndal, Bergþóra Eyjólfsdóttir og herdís Sveinsdóttir (2010). að vinna margslungin verk af fagmennsku í breytilegu umhverfi: um störf hjúkrunarfræðinga á skurðlækningadeildum. Tímarit hjúkrunarfræðinga, 86(1), 50–56. klemetti, S., ingadottir, B., katajisto, j., Lemonidou, C., Papastavrou, E., Val- keapää, k., Zabalegui, a., og Leino-kilpi, h. (2018). Skills and practices of European orthopedic nurses in empowering patient education. Re - search and eory for Nursing Practice, 32(4), 382–398. Landspítali (e.d.). Stefna Landspítala. Sótt á http://stefna.landspitali.is/ Lipponen, k., kyngäs, h., og kääriäinen, M. (2006). Surgical nurses’ readi- ness for patient counselling. Journal of Orthopaedic Nursing, 10(4), 221– 227. doi: 10.1016/j.joon.2006.10.013 Lög um réttindi sjúklinga nr. 74/1997. Lög um heilbrigðisstarfsmenn nr. 34/2012. Meretoja, r., og Leino-kilpi, h. (2003). Comparison of competence assess- ments made by nurse managers and practicing nurses. Journal of Nursing Management, 11(6), 404–409 Meretoja, r., Leino-kilpi, h., og kaira, a. M. (2004a). Comparison of nurse competence in different hospital work environments. Journal of Nursing Management, 12(5), 329–336. doi: 10.1111/j.1365-2834.2004.00422.x Meretoja, r., isoaho, h., og Leino-kilpi, h. (2004b). nurse Competence Scale: Development and psychometric testing. Journal of Advanced Nursing, 47(2), 124–133. doi: 10.1111/j.1365-2648.2004.03071.x Polit, D. f., og Beck, C. T. (2012). nursing research. Generating and assessing evidence for nursing practice. Philadelphia: Wolters kluwer/Lippincott Williams and Wilkins. rasmussen, P., henderson, a., andrew, n., og Conroy, T. (2018). factors influencing registered nurses’ perceptions of their professional identity: an integrative literature review. e Journal of Continuing Education in Nursing, 49(5), 225–232. doi: 10.3928/00220124-20180417-08 ríkisendurskoðun (2017). hjúkrunarfræðingar. Mönnun, menntun og starfs - umhverfi. Skýrsla til alþingis. Sótt á https://rikisendurskodun.is/wp-con- tent/uploads/2017/10/Su-hjukrunarfraedingar_Monnun_menntun_og_ starfsumhverfi.pdf Sveinsdóttir, h., og Blöndal, k. (2014). Surgical nurses’ intention to leave a workplace in iceland: a questionnaire study. Journal of Nursing Manage- ment, 22(5), 543–552. doi: 10.1111/jonm.12013 brynja ingadóttir, hrund sch. thorsteinsson, herdís sveinsdóttir, katrín blöndal 104 tímarit hjúkrunarfræðinga • 3. tbl. 95. árg. 2019
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit hjúkrunarfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit hjúkrunarfræðinga
https://timarit.is/publication/1159

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.