Þjóðmál - 01.06.2016, Page 26

Þjóðmál - 01.06.2016, Page 26
hafi 250 þúsund krónur úr að spila á mánuði og forstjórinn eina milljón, en að sá fyrrnefndi hafi 350 þúsund og sá síðarnefndi 1.750 þús- und. Engu skiptir þótt þáðir séu betur settir - lífskjör beggja séu betri. í fyrirmyndarríkinu er launamunurinn fjórfaldur en ekki fimm- faldur. Jöfnuður niður á við er æskilegri en bætt lífskjör allra. Gríðarleg aukning skatttekna í áðurnefndu erindi Ásdísar Kristjánsdóttur1 á skattadegi Deloitte kom fram að tekjur ríkissjóðs hafa vaxið mikið á síðustu árum. En í stað þess að nýta svigrúmið til að vinda ofan af nýlegum skattahækkunum hefurauknum tekjum fremur verið varið í aukin útgjöld hins opinbera. Eftir stendur að tekjuauki vegna nýrra skatta sem lagðir hafa verið á fyrirtækin frá árinu 2008 nemur um 85 milljörðum króna. Skatttekjur hins opinbera nálgast að vera svipaðar og þær voru hæstar fyrir hrun viðskiptabankanna. Ekki aðeins eru skatttekjurnar háar í sögulegu samhengi heldur einnig í alþjóðlegum samanburði. Skattbyrði er nánast hvergi meiri meðal þróaðra ríkja. Aukin skattheimta hefurað meginþunga lagst á fyrirtæki og hefur skattbyrði þeirra aukist síðustu ár, að því er kom fram í máli Ásdísar. Skattbyrði fyrirtækja (að undan- 1 (erindi sínu studdist Ásdís Kristjánsdóttir við grafíska framsetningu á tölulegum upplýsingum um skattkerfið. Hún veitti góðfúslegt leyfi til að birta og nýta upplýsingarnar. skildum þrotabúum) er verulega fyrir ofan meðaltal OECD ríkja. Umskiptin eru mikil en t.d. var skattbyrðin einna lægst á íslandi árið 2003. Skattstefnan á íslandi frá hruni gengur þvert á stefnu margra annarra þjóða sem á undanförnum árum hafa lagt áherslu á að bæta samkeppnisumhverfi atvinnulífsins og fremur leitast við að lækka skatta en að hækka þá. Hver borgar? En hver borgar þessa skatta á endanum? Það er ekki endilega svo að einstaklingar greiði minna séu fyrirtækin látin greiða meira. Að lokum eru skattar ávallt bornir af einstaklingum þ.e. eigendum, launþegum eða viðskiptavinum og er spurning einungis hvernig þær byrðar dreifast. Góð skattkerfi einkennast af einfaldleika, gagnsæi, skilvirkni og fyrirsjáanleika og þó stigin hafi verið skref í rétta átt hér á landi er mikil þörf á frekari umbótum á skattkerfinu. Fyrst og fremst þarfað vinda ofan af þeim miklu skattahækkunum sem ráðist var í eftir hrun en það verður ekki gert nema með umtalsvert meira aðhaldi á útgjaldahlið. Minnka þarf flækjustig og ráðast í gagngerðar breytingar á toll- og neysluskattskerfinu, draga hækkun tryggingagjalds til baka og lækka jaðarskatta. Þessar breytingar væru allar til þess fallnar að minnka kostnað við skattheimtu, auka samkeppni atvinnulífs og kaupmátt einstakl- inga og lágmarka það tap sem skattkerfið óhjákvæmilega veldur íslensku þjóðarbúi. Talsverðar breytingar skattkerfisbreytingar frá 2008 hafa átt Sér Stað - fJ°ldi brcytinga Frá árinu 2008 hafa verið gerðar 176 breytingar á skattkerfinu, að meðal- tali 22 skattkerfisbreytingar á ári. Meginþorri breytinganna hafa verið skattahækkanir eða 132 á meðan 44 skattalækkanir hafa átt sér stað frá árinu 2008, flestar á árinu 2014. ■ Hækkanir ■ Laskkanir 24 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016

x

Þjóðmál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.