Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 26

Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 26
hafi 250 þúsund krónur úr að spila á mánuði og forstjórinn eina milljón, en að sá fyrrnefndi hafi 350 þúsund og sá síðarnefndi 1.750 þús- und. Engu skiptir þótt þáðir séu betur settir - lífskjör beggja séu betri. í fyrirmyndarríkinu er launamunurinn fjórfaldur en ekki fimm- faldur. Jöfnuður niður á við er æskilegri en bætt lífskjör allra. Gríðarleg aukning skatttekna í áðurnefndu erindi Ásdísar Kristjánsdóttur1 á skattadegi Deloitte kom fram að tekjur ríkissjóðs hafa vaxið mikið á síðustu árum. En í stað þess að nýta svigrúmið til að vinda ofan af nýlegum skattahækkunum hefurauknum tekjum fremur verið varið í aukin útgjöld hins opinbera. Eftir stendur að tekjuauki vegna nýrra skatta sem lagðir hafa verið á fyrirtækin frá árinu 2008 nemur um 85 milljörðum króna. Skatttekjur hins opinbera nálgast að vera svipaðar og þær voru hæstar fyrir hrun viðskiptabankanna. Ekki aðeins eru skatttekjurnar háar í sögulegu samhengi heldur einnig í alþjóðlegum samanburði. Skattbyrði er nánast hvergi meiri meðal þróaðra ríkja. Aukin skattheimta hefurað meginþunga lagst á fyrirtæki og hefur skattbyrði þeirra aukist síðustu ár, að því er kom fram í máli Ásdísar. Skattbyrði fyrirtækja (að undan- 1 (erindi sínu studdist Ásdís Kristjánsdóttir við grafíska framsetningu á tölulegum upplýsingum um skattkerfið. Hún veitti góðfúslegt leyfi til að birta og nýta upplýsingarnar. skildum þrotabúum) er verulega fyrir ofan meðaltal OECD ríkja. Umskiptin eru mikil en t.d. var skattbyrðin einna lægst á íslandi árið 2003. Skattstefnan á íslandi frá hruni gengur þvert á stefnu margra annarra þjóða sem á undanförnum árum hafa lagt áherslu á að bæta samkeppnisumhverfi atvinnulífsins og fremur leitast við að lækka skatta en að hækka þá. Hver borgar? En hver borgar þessa skatta á endanum? Það er ekki endilega svo að einstaklingar greiði minna séu fyrirtækin látin greiða meira. Að lokum eru skattar ávallt bornir af einstaklingum þ.e. eigendum, launþegum eða viðskiptavinum og er spurning einungis hvernig þær byrðar dreifast. Góð skattkerfi einkennast af einfaldleika, gagnsæi, skilvirkni og fyrirsjáanleika og þó stigin hafi verið skref í rétta átt hér á landi er mikil þörf á frekari umbótum á skattkerfinu. Fyrst og fremst þarfað vinda ofan af þeim miklu skattahækkunum sem ráðist var í eftir hrun en það verður ekki gert nema með umtalsvert meira aðhaldi á útgjaldahlið. Minnka þarf flækjustig og ráðast í gagngerðar breytingar á toll- og neysluskattskerfinu, draga hækkun tryggingagjalds til baka og lækka jaðarskatta. Þessar breytingar væru allar til þess fallnar að minnka kostnað við skattheimtu, auka samkeppni atvinnulífs og kaupmátt einstakl- inga og lágmarka það tap sem skattkerfið óhjákvæmilega veldur íslensku þjóðarbúi. Talsverðar breytingar skattkerfisbreytingar frá 2008 hafa átt Sér Stað - fJ°ldi brcytinga Frá árinu 2008 hafa verið gerðar 176 breytingar á skattkerfinu, að meðal- tali 22 skattkerfisbreytingar á ári. Meginþorri breytinganna hafa verið skattahækkanir eða 132 á meðan 44 skattalækkanir hafa átt sér stað frá árinu 2008, flestar á árinu 2014. ■ Hækkanir ■ Laskkanir 24 ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.