Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 91

Þjóðmál - 01.06.2016, Síða 91
séð um kynjaaðskilnað í íslam, þvingaða notkun á slæðum eða annað sem miðaði að kúgun kvenna.9 Medínu-moskur Lundúnarborgar munu einnig hafa breitt þetta hugtak kerfisbundið út í herferðum gegn rithöfundinum Salman Rushdie eftir að íranska klerkastjórnin kvað upp fdfivo-úrskurð gegn honum 1989 sem fól í sér dauðadóm gegn honum, útgefendum hans og öðrum sem komu að bókinni. Rushdie og verjendur tjáningarfrelsisins mættu ásökunum um„glæpsamlega íslamófóbíu" og var hótað Iffláti.„Hugtakið íslamófóbía er þannig upphaflega vopn skap- að af íslamistum til að þjóna þeirra mark- miðum við að neyða alræðissýn sinni upp á umheiminn, hverrar rætur er að finna í algerri andlegri myrkvun," skrifar franski heimspeki- kennarinn Robert Redeker.10 Hugtakið var þannig vígorð í fyrstu og er nú orðið sam- merkjandi með rasisma. Ólýðræðisleg ríki á borð við Sádi-Arabíu eru ráðandi innan Samtaka um íslamska samvinnu (Organization of Islamic Coopera- tion, OIC). Þau hafa barist af alefli á vettvangi Sameinuðu þjóðanna fyrir því að múlbinda gangrýni á íslam um heim allan. Sú gagn- rýni hefur af þeim verið skilgreind sem íslamófóbía og„rasismi nútímans." Mark- miðið með þessu er að gera gagnrýni á íslam glæpsamlega.* 11 Fólksem notar hugtakið íslamófób í því augnarmiði að ná undirtökum í umræðunni er þannig gengið í félagsskap og lið með sjeikunum. Fólk verður að spyrja sig hvort það sé rasismi að benda á misnotkun valdbeitingar innan íslams, hvort heldur hún á sér stað í Afganistan eða Ósló? Er það rasismi að hafna stofnanavæddri mismunun á konum og 9 Sjá greinina„Hvad er islamofobi?" eftir Robert Redeker á information.dk, 4. október 2006. 10 Robert Redeker: Op. cit. 11 Til dæmis skipulagði OIC ráðstefnuna„The First International Conference on Islamophobia: Law and Media" árið 2012. Þar var rætt um að gera gagnrýni á trúarbrögð að glæpsamlegum verknaði. Augljóst er að tilgangurinn með þessu er að slá upp vörn gegn gagnrýni á íslam. Það er stórhættulegt að gangast við því athugasemdalaust að bannað sé að gagnrýna trúarbrögð. Slíkt getur haft hrikalegar afleiðingar fyrir Evrópu framtíðar. Afleiðingarnar verða þó ekki síst verstar fyrir mann- réttindastöðu þess hóps sem stækkar hraðast innan álfunnar í dag en það eru múslimar sjálfir. samkynhneigðum eða vísa guðdómlegum sharía-lögum á bug? Er það rasismi að leggja staðreyndir á borð sem sýna að virðingin fyriralþjóðlegum mannréttindum Sameinuðu þjóðanna er mjög oft fyrir borð borin í lönd- um múslima? Rasismi er algerlega óþolandi í mínum huga og gegn honum verður að berjast með öllum löglegum ráðum. Baráttan gegn innleiðingu lagalegra trúarbragða ívestræn samfélög er hins vegar langt frá því að vera óþolandi. Sú barátta er algerlega nauðsynleg ef takast á að færa frjálsa siðmenningu okkar áfram til komandi kynslóða. Það er jafn eðlilegt að gagnrýna íslam eins og hverjar aðrar kennisetningar, nema fólktelji í alvöru að íslömsktrúarbrögð séu svo einstök og heilög að þau séu hafin yfir hverja rökhyggjulega nálgun og rannsókn. Að sjálfsögðu verða þau sem aðhyllast þessa trú og félagar þeirra að fá að trúa því að íslam sé bæði hreint og óhreyfanlegt, en leggja þá skyldu á herðar annarra að þeir séu sama sinnis er fullkomlega óásættanlegt og stang- ast algerlega á við hugmyndir upplýsinga- aldarinnar. Útspilinu íslamófóbía er beitt markvisst af Medínu-múslimum og velgjörðarfólki þeirra sem ekki eru múslimar. Þannig fá Medínu- múslimar að halda áfram ótruflaðir við sitt kúgandi stjórnmálaverkefni og vinnu við að auka þrýsting á veraldlegar stofnanir okkar á Vesturlöndum. Það er stórhættulegt að gang- ast við því athugasemdalaust að bannað sé að gagnrýna trúarbrögð. Slíkt getur haft ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016 89
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.