Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 91

Þjóðmál - 01.06.2016, Qupperneq 91
séð um kynjaaðskilnað í íslam, þvingaða notkun á slæðum eða annað sem miðaði að kúgun kvenna.9 Medínu-moskur Lundúnarborgar munu einnig hafa breitt þetta hugtak kerfisbundið út í herferðum gegn rithöfundinum Salman Rushdie eftir að íranska klerkastjórnin kvað upp fdfivo-úrskurð gegn honum 1989 sem fól í sér dauðadóm gegn honum, útgefendum hans og öðrum sem komu að bókinni. Rushdie og verjendur tjáningarfrelsisins mættu ásökunum um„glæpsamlega íslamófóbíu" og var hótað Iffláti.„Hugtakið íslamófóbía er þannig upphaflega vopn skap- að af íslamistum til að þjóna þeirra mark- miðum við að neyða alræðissýn sinni upp á umheiminn, hverrar rætur er að finna í algerri andlegri myrkvun," skrifar franski heimspeki- kennarinn Robert Redeker.10 Hugtakið var þannig vígorð í fyrstu og er nú orðið sam- merkjandi með rasisma. Ólýðræðisleg ríki á borð við Sádi-Arabíu eru ráðandi innan Samtaka um íslamska samvinnu (Organization of Islamic Coopera- tion, OIC). Þau hafa barist af alefli á vettvangi Sameinuðu þjóðanna fyrir því að múlbinda gangrýni á íslam um heim allan. Sú gagn- rýni hefur af þeim verið skilgreind sem íslamófóbía og„rasismi nútímans." Mark- miðið með þessu er að gera gagnrýni á íslam glæpsamlega.* 11 Fólksem notar hugtakið íslamófób í því augnarmiði að ná undirtökum í umræðunni er þannig gengið í félagsskap og lið með sjeikunum. Fólk verður að spyrja sig hvort það sé rasismi að benda á misnotkun valdbeitingar innan íslams, hvort heldur hún á sér stað í Afganistan eða Ósló? Er það rasismi að hafna stofnanavæddri mismunun á konum og 9 Sjá greinina„Hvad er islamofobi?" eftir Robert Redeker á information.dk, 4. október 2006. 10 Robert Redeker: Op. cit. 11 Til dæmis skipulagði OIC ráðstefnuna„The First International Conference on Islamophobia: Law and Media" árið 2012. Þar var rætt um að gera gagnrýni á trúarbrögð að glæpsamlegum verknaði. Augljóst er að tilgangurinn með þessu er að slá upp vörn gegn gagnrýni á íslam. Það er stórhættulegt að gangast við því athugasemdalaust að bannað sé að gagnrýna trúarbrögð. Slíkt getur haft hrikalegar afleiðingar fyrir Evrópu framtíðar. Afleiðingarnar verða þó ekki síst verstar fyrir mann- réttindastöðu þess hóps sem stækkar hraðast innan álfunnar í dag en það eru múslimar sjálfir. samkynhneigðum eða vísa guðdómlegum sharía-lögum á bug? Er það rasismi að leggja staðreyndir á borð sem sýna að virðingin fyriralþjóðlegum mannréttindum Sameinuðu þjóðanna er mjög oft fyrir borð borin í lönd- um múslima? Rasismi er algerlega óþolandi í mínum huga og gegn honum verður að berjast með öllum löglegum ráðum. Baráttan gegn innleiðingu lagalegra trúarbragða ívestræn samfélög er hins vegar langt frá því að vera óþolandi. Sú barátta er algerlega nauðsynleg ef takast á að færa frjálsa siðmenningu okkar áfram til komandi kynslóða. Það er jafn eðlilegt að gagnrýna íslam eins og hverjar aðrar kennisetningar, nema fólktelji í alvöru að íslömsktrúarbrögð séu svo einstök og heilög að þau séu hafin yfir hverja rökhyggjulega nálgun og rannsókn. Að sjálfsögðu verða þau sem aðhyllast þessa trú og félagar þeirra að fá að trúa því að íslam sé bæði hreint og óhreyfanlegt, en leggja þá skyldu á herðar annarra að þeir séu sama sinnis er fullkomlega óásættanlegt og stang- ast algerlega á við hugmyndir upplýsinga- aldarinnar. Útspilinu íslamófóbía er beitt markvisst af Medínu-múslimum og velgjörðarfólki þeirra sem ekki eru múslimar. Þannig fá Medínu- múslimar að halda áfram ótruflaðir við sitt kúgandi stjórnmálaverkefni og vinnu við að auka þrýsting á veraldlegar stofnanir okkar á Vesturlöndum. Það er stórhættulegt að gang- ast við því athugasemdalaust að bannað sé að gagnrýna trúarbrögð. Slíkt getur haft ÞJÓÐMÁL sumarhefti 2016 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100

x

Þjóðmál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.