Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 18

Þjóðmál - 01.12.2019, Síða 18
16 ÞJÓÐMÁL Vetur 2019 Opnað á samvinnuleið Haustið 2019 kom fram frumvarp í samráðs­ gátt stjórnvalda um samvinnuleið við vega­ gerð. Þar er Vegagerðinni veitt heimild til að gera samning við einkaaðila um samgöngu­ framkvæmdir og nær heimildin til sex verkefna. Þau eru brú á Ölfusá á hringveginum, vegarkafli á hringveginum um Hornafjarðar­ fljót, Axarvegur, hringvegur um Mýrdal og jarðgöng í Reynisfjalli, Sundabraut og tvöföldun Hvalfjarðarganga. Verði frumvarpið að lögum verður heimilt að kosta slík verkefni með gjaldtöku af umferð og verða mann­ virkin eign ríkisins við lok samningstíma án sérstaks endurgjalds. Þarna er mótuð umgjörð um samvinnuleið í vegagerð, ábatasamir vegarkaflar eru byggðir upp og ríkissjóður getur nýtt takmarkaða fjármuni í aðrar framkvæmdir sem verður þá ráðist í fyrr en ella. Samkeppni er mikilvægt stef í þessari stefnu­ mörkun. Þessi sex verkefni sem heimilt verður að ráðast í með samvinnuleið stytta vegalengdir og spara þannig tíma og fjármuni. Vegfarendur hafa jafnframt val um aðrar leiðir og því er skýr samkeppni þar sem valið stendur á milli þess að greiða fyrir tímasparnað eða fara eldri leið sem jafnframt er lengri og tímafrekari en ekki þarf að greiða fyrir. Þetta þekkja landsmenn vel í Hvalfirði þar sem ótvíræður ávinningur er af því að greiða gjald fyrir að aka um Hvalfjarðargöng. Forsenda þess að einkaaðilar sjái sér hag í slíkum samvinnuverkefnum er að ábati vegfarenda sé til staðar þannig að verkefnið sé arðbært. Önnur lögmál Umferðartafir á höfuðborgarsvæðinu hafa aukist um hátt í 50% á fáeinum árum sé miðað við ferðatíma á annatíma. Árið 2012 var undirritað samkomulag af hálfu innanríkisráðuneytis, fjármálaráðuneytis, Vegagerðarinnar og Samtaka sveitarfélaga um eflingu almenningssamgangna og frestun á stórum vegaframkvæmdum á höfuðborgarsvæðinu. Nær engar vega framkvæmdir hafa átt sér stað á höfuðborgar svæðinu frá þeim tíma og fjármagni varið í meira mæli í almennings­ samgöngur. Samkomulagið virðist þó ekki hafa borið ávöxt en hlutdeild fjölskyldubílsins hefur aukist til muna á þessu tímabili þvert á fyrirætlanir borgaryfirvalda. Samgöngusáttmáli höfuðborgarsvæðisins var undirritaður haustið 2019 en þar eru ráðgerðar framkvæmdir upp á 120 milljarða þar sem mest munar um borgarlínu (50 milljarðar) og lagningu Miklubrautar í stokk (22 milljarðar). Markmiðið er meðal annars að auka hlutfall almenningssamgangna á höfuðborgarsvæðinu. Það er sannarlega tímabært að ráðast í umfangsmiklar samgönguframkvæmdir af þessu tagi á höfuðborgarsvæðinu. Á sama tíma og þessum áformum er fagnað þá er fjármögnun verkefnisins ekki tryggð, það vantar 60 milljarða upp á. Ríkissjóður og sveitarfélögin á höfuðborgarsvæðinu hafa samþykkt að leggja til 60 milljarða en hinn helmingurinn á að koma af innheimtu svokallaðra flýti­ og umferðargjalda. Þetta hafa einnig verið kölluð tafagjöld. Undanfarinn áratug eða svo hafa innviðir landsins setið á hakanum og fjármagni varið í önnur málefni. Afleiðingar þessa eru reglulegt fréttaefni og með þessu hefur skuldum verið velt á komandi kynslóðir.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Þjóðmál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Þjóðmál
https://timarit.is/publication/1175

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.