Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Side 129

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Side 129
Ágrip af sögu Rafveitu Reyðarfjarðar fylgihluti. Svo er að sjá, að upphaflegt verð hafí verið kr. 7000.00, en í bréfí dagsettu þann 11. maí 1940. frá Höskuldi Baldvins- syni er búist við einhverri hækkun. En túrbínan frá Steðja kostaði samkv. reikningi kr. 6400.00 og sambandsstykki til að tengja hana við þrýstivatnspípuna kr. 1600.00. Úttekt á þessari nýju vélasamstæðu fór fram 24. ágúst 1940 samkvæmt eftirfarandi vottorði: ,fg undirritaður hefi, samkvcemt beiðni hr. rafstöðvarstjóra Frímanns Jónssonar, skoðað uppsetningu hinnar nýju vélasamstœðu í rafstöð Reyðarjjarðar og er frágangur hennar og tilhögun samkvæmt gildandi kröfum. Enn fremur gerði ég mælingar á vatnsrennsli til vatnsaflsvélar við fulla hleðslu (málraun) rafala með þeim árangri, að vatnsrennslið var í fullu samrœmi við afköst vatnsaflsvélar og ástimplaðri vatnsneyslu miðað við þá fallhœð, sem jyrir hendi er. Skoðun þessi fór fram þ. 24. ágúst síðastl.“ Seyðisfirði 14. sept.1940. Hjörtur Sigurðsson. Af bréfí frá Vélsmiðjunni Steðja dagsettu 12. febrúar 1941 má ráða, að Frímann hefur lýst ánægju sinni með túrbínuna frá þeim. í þessu bréfi segir meðal annars: „Þaó gleður oss að heyra, hversu vel túrbínan frá oss reynist, sem oss kemur þó ekki á óvart, þar sem vér vönduðum sérstaklega til hennar að öllu leyti.“ Eins og hér kemur fram hefur stækkun rafstöðvarinnar tekist vel, en þó er rafstöðvarstjórinn ekki ánægður með ástand rafmagnsmála á Reyðarfirði eins og fram kemur í bréfí hans til rafveitunefndar og hreppsnefndar Reyðarijarðar dagsettu þann 11. nóv 1941, sem hér fer á eftir: Eins og kunnugt er, mun rafveitumálum okkar Reyðfírðinga að mörgu leyti orðið ábótavant. Vildi ég með bréfi þessu gera tilraun til að lýsa þeim eins og þau koma mér fyrir sjónir, ef vera mætti, að það yrði til frekari umræðna og athugana á því, hvað gera mætti til bóta. Frá gömlu vélinni eru seld 115 Kw. eða 88% af stærð hennar og tel ég það hámark þess, sem hægt er að bjóða henni með sæmilegu öryggi, og hefði fremur kosið mér 80% en hitt. Vegna ómöguleika á að ná í lampa til spennustilli- tækja vélarinnar er spennu hennar haldið um 400 volt, sem verður að teljast mjög lágt, þar sem við bætist og að loftlína hennar, fram- línan, var upphaflega aðeins gerð til flutnings á 2/3 af orku hennar. Hjálpast því allt að til að gera not orku hennar minni en skyldi, og réttilega undan kvartað. Frá nýju vélinni em seld eða lofuð um 52 Kw.eða rétt um 80%. Spennu hennar er haldið um 420 volt og má það eftir atvikum teljast sæmilegt um óspennustillta vél. Loftlína hennar „útlínan“ er ónóg, en þó nær sanni en framlínan. Samtals em þá seld 167 Kw. eða um 85% af vélaafli beggja vélanna. Mönnum kann nú að virðast þetta lágt og of lítið. Reynslan er þó sú, að vélar sem þessar ganga best, að ekki sé farið hærra, og almennt mun talið hæfilegt að álagi þeirra sé haldið kringum 80% af ástimplaðri stærð þeirra. Við þetta bætist svo, að hemlar notenda em víða í ólagi og sums staðar ónýtir. Er því alveg víst, að álag vélanna eykst, þegar kólna tekur. Margítrekaðar tilraunir til að ná í hemla síðan stríðið hófst, hafa verið árangurslausar. Tel ég mjög líklegt, að hemlaleysið ásamt öðm geti valdið því, að erfitt verði að halda vélunum gangandi nema að grípa til þess að lækka spennu þeirra frekar en orðið er. Um loftlínukerfi og heimtaugar er það að segja, að hvort tveggja þarf mikilla aðgerða við, jafnvel að öðm óbreyttu. Raflagnir í húsum og neyslutæki hafa ekki verið skoðuð síðan 1935. 127
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.