Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 129

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 129
Ágrip af sögu Rafveitu Reyðarfjarðar fylgihluti. Svo er að sjá, að upphaflegt verð hafí verið kr. 7000.00, en í bréfí dagsettu þann 11. maí 1940. frá Höskuldi Baldvins- syni er búist við einhverri hækkun. En túrbínan frá Steðja kostaði samkv. reikningi kr. 6400.00 og sambandsstykki til að tengja hana við þrýstivatnspípuna kr. 1600.00. Úttekt á þessari nýju vélasamstæðu fór fram 24. ágúst 1940 samkvæmt eftirfarandi vottorði: ,fg undirritaður hefi, samkvcemt beiðni hr. rafstöðvarstjóra Frímanns Jónssonar, skoðað uppsetningu hinnar nýju vélasamstœðu í rafstöð Reyðarjjarðar og er frágangur hennar og tilhögun samkvæmt gildandi kröfum. Enn fremur gerði ég mælingar á vatnsrennsli til vatnsaflsvélar við fulla hleðslu (málraun) rafala með þeim árangri, að vatnsrennslið var í fullu samrœmi við afköst vatnsaflsvélar og ástimplaðri vatnsneyslu miðað við þá fallhœð, sem jyrir hendi er. Skoðun þessi fór fram þ. 24. ágúst síðastl.“ Seyðisfirði 14. sept.1940. Hjörtur Sigurðsson. Af bréfí frá Vélsmiðjunni Steðja dagsettu 12. febrúar 1941 má ráða, að Frímann hefur lýst ánægju sinni með túrbínuna frá þeim. í þessu bréfi segir meðal annars: „Þaó gleður oss að heyra, hversu vel túrbínan frá oss reynist, sem oss kemur þó ekki á óvart, þar sem vér vönduðum sérstaklega til hennar að öllu leyti.“ Eins og hér kemur fram hefur stækkun rafstöðvarinnar tekist vel, en þó er rafstöðvarstjórinn ekki ánægður með ástand rafmagnsmála á Reyðarfirði eins og fram kemur í bréfí hans til rafveitunefndar og hreppsnefndar Reyðarijarðar dagsettu þann 11. nóv 1941, sem hér fer á eftir: Eins og kunnugt er, mun rafveitumálum okkar Reyðfírðinga að mörgu leyti orðið ábótavant. Vildi ég með bréfi þessu gera tilraun til að lýsa þeim eins og þau koma mér fyrir sjónir, ef vera mætti, að það yrði til frekari umræðna og athugana á því, hvað gera mætti til bóta. Frá gömlu vélinni eru seld 115 Kw. eða 88% af stærð hennar og tel ég það hámark þess, sem hægt er að bjóða henni með sæmilegu öryggi, og hefði fremur kosið mér 80% en hitt. Vegna ómöguleika á að ná í lampa til spennustilli- tækja vélarinnar er spennu hennar haldið um 400 volt, sem verður að teljast mjög lágt, þar sem við bætist og að loftlína hennar, fram- línan, var upphaflega aðeins gerð til flutnings á 2/3 af orku hennar. Hjálpast því allt að til að gera not orku hennar minni en skyldi, og réttilega undan kvartað. Frá nýju vélinni em seld eða lofuð um 52 Kw.eða rétt um 80%. Spennu hennar er haldið um 420 volt og má það eftir atvikum teljast sæmilegt um óspennustillta vél. Loftlína hennar „útlínan“ er ónóg, en þó nær sanni en framlínan. Samtals em þá seld 167 Kw. eða um 85% af vélaafli beggja vélanna. Mönnum kann nú að virðast þetta lágt og of lítið. Reynslan er þó sú, að vélar sem þessar ganga best, að ekki sé farið hærra, og almennt mun talið hæfilegt að álagi þeirra sé haldið kringum 80% af ástimplaðri stærð þeirra. Við þetta bætist svo, að hemlar notenda em víða í ólagi og sums staðar ónýtir. Er því alveg víst, að álag vélanna eykst, þegar kólna tekur. Margítrekaðar tilraunir til að ná í hemla síðan stríðið hófst, hafa verið árangurslausar. Tel ég mjög líklegt, að hemlaleysið ásamt öðm geti valdið því, að erfitt verði að halda vélunum gangandi nema að grípa til þess að lækka spennu þeirra frekar en orðið er. Um loftlínukerfi og heimtaugar er það að segja, að hvort tveggja þarf mikilla aðgerða við, jafnvel að öðm óbreyttu. Raflagnir í húsum og neyslutæki hafa ekki verið skoðuð síðan 1935. 127
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.