Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Page 129

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Page 129
Ágrip af sögu Rafveitu Reyðarfjarðar fylgihluti. Svo er að sjá, að upphaflegt verð hafí verið kr. 7000.00, en í bréfí dagsettu þann 11. maí 1940. frá Höskuldi Baldvins- syni er búist við einhverri hækkun. En túrbínan frá Steðja kostaði samkv. reikningi kr. 6400.00 og sambandsstykki til að tengja hana við þrýstivatnspípuna kr. 1600.00. Úttekt á þessari nýju vélasamstæðu fór fram 24. ágúst 1940 samkvæmt eftirfarandi vottorði: ,fg undirritaður hefi, samkvcemt beiðni hr. rafstöðvarstjóra Frímanns Jónssonar, skoðað uppsetningu hinnar nýju vélasamstœðu í rafstöð Reyðarjjarðar og er frágangur hennar og tilhögun samkvæmt gildandi kröfum. Enn fremur gerði ég mælingar á vatnsrennsli til vatnsaflsvélar við fulla hleðslu (málraun) rafala með þeim árangri, að vatnsrennslið var í fullu samrœmi við afköst vatnsaflsvélar og ástimplaðri vatnsneyslu miðað við þá fallhœð, sem jyrir hendi er. Skoðun þessi fór fram þ. 24. ágúst síðastl.“ Seyðisfirði 14. sept.1940. Hjörtur Sigurðsson. Af bréfí frá Vélsmiðjunni Steðja dagsettu 12. febrúar 1941 má ráða, að Frímann hefur lýst ánægju sinni með túrbínuna frá þeim. í þessu bréfi segir meðal annars: „Þaó gleður oss að heyra, hversu vel túrbínan frá oss reynist, sem oss kemur þó ekki á óvart, þar sem vér vönduðum sérstaklega til hennar að öllu leyti.“ Eins og hér kemur fram hefur stækkun rafstöðvarinnar tekist vel, en þó er rafstöðvarstjórinn ekki ánægður með ástand rafmagnsmála á Reyðarfirði eins og fram kemur í bréfí hans til rafveitunefndar og hreppsnefndar Reyðarijarðar dagsettu þann 11. nóv 1941, sem hér fer á eftir: Eins og kunnugt er, mun rafveitumálum okkar Reyðfírðinga að mörgu leyti orðið ábótavant. Vildi ég með bréfi þessu gera tilraun til að lýsa þeim eins og þau koma mér fyrir sjónir, ef vera mætti, að það yrði til frekari umræðna og athugana á því, hvað gera mætti til bóta. Frá gömlu vélinni eru seld 115 Kw. eða 88% af stærð hennar og tel ég það hámark þess, sem hægt er að bjóða henni með sæmilegu öryggi, og hefði fremur kosið mér 80% en hitt. Vegna ómöguleika á að ná í lampa til spennustilli- tækja vélarinnar er spennu hennar haldið um 400 volt, sem verður að teljast mjög lágt, þar sem við bætist og að loftlína hennar, fram- línan, var upphaflega aðeins gerð til flutnings á 2/3 af orku hennar. Hjálpast því allt að til að gera not orku hennar minni en skyldi, og réttilega undan kvartað. Frá nýju vélinni em seld eða lofuð um 52 Kw.eða rétt um 80%. Spennu hennar er haldið um 420 volt og má það eftir atvikum teljast sæmilegt um óspennustillta vél. Loftlína hennar „útlínan“ er ónóg, en þó nær sanni en framlínan. Samtals em þá seld 167 Kw. eða um 85% af vélaafli beggja vélanna. Mönnum kann nú að virðast þetta lágt og of lítið. Reynslan er þó sú, að vélar sem þessar ganga best, að ekki sé farið hærra, og almennt mun talið hæfilegt að álagi þeirra sé haldið kringum 80% af ástimplaðri stærð þeirra. Við þetta bætist svo, að hemlar notenda em víða í ólagi og sums staðar ónýtir. Er því alveg víst, að álag vélanna eykst, þegar kólna tekur. Margítrekaðar tilraunir til að ná í hemla síðan stríðið hófst, hafa verið árangurslausar. Tel ég mjög líklegt, að hemlaleysið ásamt öðm geti valdið því, að erfitt verði að halda vélunum gangandi nema að grípa til þess að lækka spennu þeirra frekar en orðið er. Um loftlínukerfi og heimtaugar er það að segja, að hvort tveggja þarf mikilla aðgerða við, jafnvel að öðm óbreyttu. Raflagnir í húsum og neyslutæki hafa ekki verið skoðuð síðan 1935. 127
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.