Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Page 131

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Page 131
Ágrip af sögu Rafveitu Reyðarfjarðar Setulið (ef til vill meira) 25 Ullarvinnsla 19 Tré og jámsmíðaverkstæði 20 Ófyrirséð 25 362 Vélastærð hæfileg til framleiðslu þessa með 80% álagi væri um 450 Kw. Mismunur á orkumagni nú og 362-167=195 Kw. Áætlun þessi kann nú að vera barnaleg. Samt hygg ég, að hún sé síst of lág miðað við fólksíjölda og aðrar aðstæður, en um það má deila, að svo mannmargt verði hér á næstu árum. Nú sem stendur er mikil eftirspum eftir raforku til heimilisnota. Nýkomnar frystivélar og kembi- vélar munu þurfa um 30 Kw. Trésmíða- verkstæði og jámsmíðaverkstæði þyrftu að koma sem fyrst og þurfa talsverða orku. Setuliðið þarf mikið, og væri nauðsynlegt að kynna sér það betur. Virðist svo sem selja megi í þá átt með meiri hagnaði en til annarra nota. Síðasti vetur mun hafa verið hinn erfiðasti síðan rafstöðin var byggð, hvað vatn snertir. Hinn 11. janúar 1941 bar fyrst á vatnsskorti og nægilegt vatn kom ekki aftur fyrr en um miðjan apríl, þó úrtök væm dálítil. Eftir því sem næst verður komist mun vatnið hafa oróið minnst 70-80 lítrar á sekúndu. Samsvarar það um 85-96 hestöflum eða tæplega þriðjungi vélaorkunnar. Láta mun nærri, að vatnið hafi verið þetta lítið um einn og hálfan til tvo mánuði. Játað skal þó, að nægilega nákvæm athugun á þessu atriði var ekki gerð. Nauðsynlegt væri því að athuga vel, hvað nýgerðir skurðir og stækkun stíflu gætu bætt úr vatnsskortinum. Næst er þá að gera sér ljóst, hvaða möguleikar eru á að auka vélaaflið. 1. Virkja lækinn frá rafstöðinni niðri við sjó. Með því móti mundi fást við venjulegt rennsli 191 1/sek. og 14 m. fall um 27,7 hestöfl eða 19,6 Kw., en við minnsta rennsli 80 1/sek. 11,2 Hö. eða 8,2 Kw. 2. Kaupa dieselknúna hjálparvél. 3. Flytja rafstöðina niður undir sjó og breyta henni í riðstraumsstöð með dieselknúinni hjálparvél. 4. Virkja önnur nærliggjandi fallvötn, sem tiltækileg þættu. Má benda á mikið fall við Ljósá, en óvíst um vatnsmagn. Þá má geta um þegar athugaða aðstöðu í Eskiíjarðardal, sem tilheyra mun ReyðarJjarðarhreppi. 5. Óbeina aukningu má hugsa sér, þannig að hætta að einhverju leyti matsuðu við rafmagn eða hætta að knýja frystivélamar með því. Mundi þá verða að hækka rafmagnsverð eingöngu vegna þessa, og verður því að teljast vandræðaleið. Ég hefi hér að framan lýst hlutunum eins og þeir koma mér fyrir sjónir og hefi talið skyldu mína að gera svo. Þykist ég síst hafa málað of svart það, sem ábótavant er, og virðist mér knýjandi nauðsyn þess að lagfæra það eins og kostur er á. Að hinu leytinu þykist ég ekki fær um að skera úr um, hvaða leiðir em heppilegastar eða tiltækilegastar til bóta eins og nú er ástatt. Má vera, að sumar þeirra, sem ég hefi vikið að, þyki Jjarstæðar eða ómögulegar. Þá er því til að svara, að ég tel betra að vísa á torvelda leið en enga, og oft verður erfiða leiðin mun hægari við rólega og vandlega athugun en við fyrstu sýn. Að lokum vildi ég leggja til við Rafveitunefnd og hreppsnefnd ReyðarJjarðarhrepps: 1. Að Rafmagnseftirlit ríkisins verði beðið að senda austur hingað sérfróðan mann til athugunar og úrskurðar á þessum málum. 2. Að eftirlitsmaóur raflagna verði fenginn í vetur til að skoða raflagnir og neyslutæki. Reynt sé að tryggja innflutning á efni til viðgerða og þær framkvæmdar jafnóðum og skoðað er. 3. Aðstoðar viðkomandi stjómvalda sé leitað sem fyrst um innflutning á vélum, ef með þyrfti og fært þætti. 129
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.