Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 131

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 131
Ágrip af sögu Rafveitu Reyðarfjarðar Setulið (ef til vill meira) 25 Ullarvinnsla 19 Tré og jámsmíðaverkstæði 20 Ófyrirséð 25 362 Vélastærð hæfileg til framleiðslu þessa með 80% álagi væri um 450 Kw. Mismunur á orkumagni nú og 362-167=195 Kw. Áætlun þessi kann nú að vera barnaleg. Samt hygg ég, að hún sé síst of lág miðað við fólksíjölda og aðrar aðstæður, en um það má deila, að svo mannmargt verði hér á næstu árum. Nú sem stendur er mikil eftirspum eftir raforku til heimilisnota. Nýkomnar frystivélar og kembi- vélar munu þurfa um 30 Kw. Trésmíða- verkstæði og jámsmíðaverkstæði þyrftu að koma sem fyrst og þurfa talsverða orku. Setuliðið þarf mikið, og væri nauðsynlegt að kynna sér það betur. Virðist svo sem selja megi í þá átt með meiri hagnaði en til annarra nota. Síðasti vetur mun hafa verið hinn erfiðasti síðan rafstöðin var byggð, hvað vatn snertir. Hinn 11. janúar 1941 bar fyrst á vatnsskorti og nægilegt vatn kom ekki aftur fyrr en um miðjan apríl, þó úrtök væm dálítil. Eftir því sem næst verður komist mun vatnið hafa oróið minnst 70-80 lítrar á sekúndu. Samsvarar það um 85-96 hestöflum eða tæplega þriðjungi vélaorkunnar. Láta mun nærri, að vatnið hafi verið þetta lítið um einn og hálfan til tvo mánuði. Játað skal þó, að nægilega nákvæm athugun á þessu atriði var ekki gerð. Nauðsynlegt væri því að athuga vel, hvað nýgerðir skurðir og stækkun stíflu gætu bætt úr vatnsskortinum. Næst er þá að gera sér ljóst, hvaða möguleikar eru á að auka vélaaflið. 1. Virkja lækinn frá rafstöðinni niðri við sjó. Með því móti mundi fást við venjulegt rennsli 191 1/sek. og 14 m. fall um 27,7 hestöfl eða 19,6 Kw., en við minnsta rennsli 80 1/sek. 11,2 Hö. eða 8,2 Kw. 2. Kaupa dieselknúna hjálparvél. 3. Flytja rafstöðina niður undir sjó og breyta henni í riðstraumsstöð með dieselknúinni hjálparvél. 4. Virkja önnur nærliggjandi fallvötn, sem tiltækileg þættu. Má benda á mikið fall við Ljósá, en óvíst um vatnsmagn. Þá má geta um þegar athugaða aðstöðu í Eskiíjarðardal, sem tilheyra mun ReyðarJjarðarhreppi. 5. Óbeina aukningu má hugsa sér, þannig að hætta að einhverju leyti matsuðu við rafmagn eða hætta að knýja frystivélamar með því. Mundi þá verða að hækka rafmagnsverð eingöngu vegna þessa, og verður því að teljast vandræðaleið. Ég hefi hér að framan lýst hlutunum eins og þeir koma mér fyrir sjónir og hefi talið skyldu mína að gera svo. Þykist ég síst hafa málað of svart það, sem ábótavant er, og virðist mér knýjandi nauðsyn þess að lagfæra það eins og kostur er á. Að hinu leytinu þykist ég ekki fær um að skera úr um, hvaða leiðir em heppilegastar eða tiltækilegastar til bóta eins og nú er ástatt. Má vera, að sumar þeirra, sem ég hefi vikið að, þyki Jjarstæðar eða ómögulegar. Þá er því til að svara, að ég tel betra að vísa á torvelda leið en enga, og oft verður erfiða leiðin mun hægari við rólega og vandlega athugun en við fyrstu sýn. Að lokum vildi ég leggja til við Rafveitunefnd og hreppsnefnd ReyðarJjarðarhrepps: 1. Að Rafmagnseftirlit ríkisins verði beðið að senda austur hingað sérfróðan mann til athugunar og úrskurðar á þessum málum. 2. Að eftirlitsmaóur raflagna verði fenginn í vetur til að skoða raflagnir og neyslutæki. Reynt sé að tryggja innflutning á efni til viðgerða og þær framkvæmdar jafnóðum og skoðað er. 3. Aðstoðar viðkomandi stjómvalda sé leitað sem fyrst um innflutning á vélum, ef með þyrfti og fært þætti. 129
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.