Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Side 157

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Side 157
„Um stundarsakir settir af Guði í þennan heim...“ sjálf til að flýta fyrir. Og það er meira. Enginn gæti beitt kraptinum sem hann leggur í hvert áratog, ef hann fengi ekki þrótt til þess frá hvíldinni á milli. [Einnig hefur verið strikað yfir þessar síðustu málsgreinar í handritinu.] Sama lögmál kemur fram á ferðinni yfir lífsins haf. Reglubundið starf og hvíld fleytir þar best áfram og veitir mestan árangurinn, hjálpar til að ná höfninni farsællegast. Og þegar þannig er lifað verður hvíldin sönn blessun, krapta uppspretta og gleðiefni. Hinn þreytti fagnar því að hvílast, af því að hann veit, að það lífgar og gjörir hvem mann eins og nýjan aptur. En það er ekki sama hvað unnið er, eða hvernig unnið er. Hvíldin er ekki sama gleðiefni fyrir þann, sem er þreyttur eptir eitthvert syndsamlegt starf, eins og fyrir þann sem þreyttur er eptir heiðarlegt og gagnlegt starf. Samviskan rís upp eptir syndarinnar þreytu með sína dóma og ásakanir og eyðileggur hvíldarinnar gleði og endurlífgun meira og minna. Eins og það aptur eykur gleði og endurlífgun hvíldarinnar, þegar samviskan er róleg og ánægð yfir því sem unnið hefur verið. Sá sem starfar samviskusamlega í guðsótta og góðum tilgangi að því, sem nytsamlegt er - það er hann sem nýtur hvíldarinnar gleði og endurlífgunar í fullurn mæli. Honum verður hvíldin sönn hvíld, honum reynist hún sannarleg Guðs blessun. Hún verður honurn alltaf stig áfram á lífsins vegi. En hann þreytist samt, þegar til lengdar lætur, meira og minna því að líkami hans er eyðileggingunni háður eins og annarra. Og þó að það sje vísandi vegurinn til að ná háum aldri, að vinna með samviskusemi og skyldu- rækt skynsamlega að því sem nytsamlegt er I guðsótta og ráðvendni, og njóta hvíldarinnar blessunar hæfilega á milli, þá hrökkur hvildin þó aldrei til að bæta upp allt sem vinnur að því að eyðileggja líkamann. Og svo rennur lífið hjer allt að síðustu saman í einn starfsdag, þegar litið er til æfilokanna. Æfin öll verður að síðustu með öllu því sem þreytir, starfi, sjúkdómum, sorg og stríði þrátt fyrir alla hvíldarinnar blessun, að einum einasta starfs- degi, sem hefur þreytt mann svo, ef æfin er orðin löng, og opt miklu fyrr, að hann þráir meiri hvíld en hina vanalegu, þráir að hvílast frá öllu lífinu á þessari jörð eins og það er. Þó að hann hafi unnið trúlega og vel I Guðs ótta, alla æfi, og notið blessunar hvíldarinnar í fullum mæli., þá finnur hann þó allt af betur og betur, að hann á ekki hjer heima, en er hjer að eins starfsmaður um tíma, sem þarf aðra hvíld en fæst hjer á jörðunni. Það er sú hvíld sem dauðinn veitir, sem þeir þrá, hvíld sem endumýjar alla þeirra tilveru, gjörir þá að nýjum mönnum, lausa við öll eyðileggingaröfl þessarar jarðar. Til þeirrar hvíldar horfa þeir með því meiri gleði, sem æfidagurinn verður lengri og tilfellin, sem mæða, fleiri. Og þegar þeir hafa varið lífi sínu vel og samvisku- samlega eptir Guðs fyrirmælum, lagt alla stund á að verja sínum kröptum sem best til þess sem nytsamlegt er I guðrækni, þá er dauðinn þeirn ekki einungis eins mikið gleðiefni eins og þreyttum rnanni er næturhvíldin, heldur miklu meira gleðiefni, svo miklu meira fagnaðarefni sem eilíf sæla í Guðs föðurhúsum er meira fagnaðarefni en hinn líkamlegi vanalegi svefn. Það er um slíka menn og slíka hvíld, að ritningin segir þessi orð: „Sælir eru þeir framliðnu sem I Drottni eru dánir; þeir geta hvílt sig eptir sitt erfiði, því að þeirra verk fylgja þeim. Æfistarfið sem þeir hafa unnið í trú og von og elsku til Guðs og manna og óskað að yrði sem fullkomnast, fylgir þeim og friðar þá og gjörir þeim dauðans hvíld bæði rjettmæta og kæra. Og vjer segjum þessi orð um þá með virðingu og heilagri gleði I hjartanu, enda þótt vjer söknum þerra opt mjög sárt. Þeir sem í Drottni eru dánir, þeir sem dánir eru í trúnni á Hann og 155
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.