Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 157

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands - 01.01.2009, Síða 157
„Um stundarsakir settir af Guði í þennan heim...“ sjálf til að flýta fyrir. Og það er meira. Enginn gæti beitt kraptinum sem hann leggur í hvert áratog, ef hann fengi ekki þrótt til þess frá hvíldinni á milli. [Einnig hefur verið strikað yfir þessar síðustu málsgreinar í handritinu.] Sama lögmál kemur fram á ferðinni yfir lífsins haf. Reglubundið starf og hvíld fleytir þar best áfram og veitir mestan árangurinn, hjálpar til að ná höfninni farsællegast. Og þegar þannig er lifað verður hvíldin sönn blessun, krapta uppspretta og gleðiefni. Hinn þreytti fagnar því að hvílast, af því að hann veit, að það lífgar og gjörir hvem mann eins og nýjan aptur. En það er ekki sama hvað unnið er, eða hvernig unnið er. Hvíldin er ekki sama gleðiefni fyrir þann, sem er þreyttur eptir eitthvert syndsamlegt starf, eins og fyrir þann sem þreyttur er eptir heiðarlegt og gagnlegt starf. Samviskan rís upp eptir syndarinnar þreytu með sína dóma og ásakanir og eyðileggur hvíldarinnar gleði og endurlífgun meira og minna. Eins og það aptur eykur gleði og endurlífgun hvíldarinnar, þegar samviskan er róleg og ánægð yfir því sem unnið hefur verið. Sá sem starfar samviskusamlega í guðsótta og góðum tilgangi að því, sem nytsamlegt er - það er hann sem nýtur hvíldarinnar gleði og endurlífgunar í fullurn mæli. Honum verður hvíldin sönn hvíld, honum reynist hún sannarleg Guðs blessun. Hún verður honurn alltaf stig áfram á lífsins vegi. En hann þreytist samt, þegar til lengdar lætur, meira og minna því að líkami hans er eyðileggingunni háður eins og annarra. Og þó að það sje vísandi vegurinn til að ná háum aldri, að vinna með samviskusemi og skyldu- rækt skynsamlega að því sem nytsamlegt er I guðsótta og ráðvendni, og njóta hvíldarinnar blessunar hæfilega á milli, þá hrökkur hvildin þó aldrei til að bæta upp allt sem vinnur að því að eyðileggja líkamann. Og svo rennur lífið hjer allt að síðustu saman í einn starfsdag, þegar litið er til æfilokanna. Æfin öll verður að síðustu með öllu því sem þreytir, starfi, sjúkdómum, sorg og stríði þrátt fyrir alla hvíldarinnar blessun, að einum einasta starfs- degi, sem hefur þreytt mann svo, ef æfin er orðin löng, og opt miklu fyrr, að hann þráir meiri hvíld en hina vanalegu, þráir að hvílast frá öllu lífinu á þessari jörð eins og það er. Þó að hann hafi unnið trúlega og vel I Guðs ótta, alla æfi, og notið blessunar hvíldarinnar í fullum mæli., þá finnur hann þó allt af betur og betur, að hann á ekki hjer heima, en er hjer að eins starfsmaður um tíma, sem þarf aðra hvíld en fæst hjer á jörðunni. Það er sú hvíld sem dauðinn veitir, sem þeir þrá, hvíld sem endumýjar alla þeirra tilveru, gjörir þá að nýjum mönnum, lausa við öll eyðileggingaröfl þessarar jarðar. Til þeirrar hvíldar horfa þeir með því meiri gleði, sem æfidagurinn verður lengri og tilfellin, sem mæða, fleiri. Og þegar þeir hafa varið lífi sínu vel og samvisku- samlega eptir Guðs fyrirmælum, lagt alla stund á að verja sínum kröptum sem best til þess sem nytsamlegt er I guðrækni, þá er dauðinn þeirn ekki einungis eins mikið gleðiefni eins og þreyttum rnanni er næturhvíldin, heldur miklu meira gleðiefni, svo miklu meira fagnaðarefni sem eilíf sæla í Guðs föðurhúsum er meira fagnaðarefni en hinn líkamlegi vanalegi svefn. Það er um slíka menn og slíka hvíld, að ritningin segir þessi orð: „Sælir eru þeir framliðnu sem I Drottni eru dánir; þeir geta hvílt sig eptir sitt erfiði, því að þeirra verk fylgja þeim. Æfistarfið sem þeir hafa unnið í trú og von og elsku til Guðs og manna og óskað að yrði sem fullkomnast, fylgir þeim og friðar þá og gjörir þeim dauðans hvíld bæði rjettmæta og kæra. Og vjer segjum þessi orð um þá með virðingu og heilagri gleði I hjartanu, enda þótt vjer söknum þerra opt mjög sárt. Þeir sem í Drottni eru dánir, þeir sem dánir eru í trúnni á Hann og 155
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Múlaþing: byggðasögurit Austurlands

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Múlaþing: byggðasögurit Austurlands
https://timarit.is/publication/1153

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.