Mímir - 01.07.1987, Qupperneq 4

Mímir - 01.07.1987, Qupperneq 4
„Það sem vantar helst hjá okkur er. . . akademískt andrúmsloft“. — Hringborðsumræður um nám og kennslu í íslenskum fræðum við Háskóla íslands. Ritnefnd Mímis fékk í vor bá huemvnd að efna til hringborðsumræðna um íslenskunám, eðli bess og tilgang. Ritnefndin fór þess á leit við tvo nemendur úr íslenskudeildinni, bau Gunnar Þorstein Halldórsson og Soffíu Auði Birgisdóttur, að kalla saman nokkra kennara sína til spjalls og kaffidrykkju og urðu fyrir val- inu prófessorarnir Bjarni Guðnason og Höskuldur Þráinsson ásamt þeim Eiríki Rögnvaldssyni og Matthíasi Viðari Sæmunds- syni nýskipuðum lektorum. Fræðalið vort brást að vonum ljúfmannlega við, og hér á eftir fer árangur umræðnanna sem haldnar voru í turnherbergi Hótels Borgar í mars síðastliðn- um. Fyrsta spurningin sem fulltrúar Mímis lögðu fyrir lærifeður sína var hvert þeir teldu vera höfuðmarkmið íslenskunámsins. „Að öðlast pínulítinn skilning á lífinu . . .“ Bjarni: Það liggur nú ljóst fyrir að höfuð- markmið með íslenskunámi hefur alltaf verið talið tvenns konar, annars vegar starfsmenntun og hins vegar þroskamenntun, og ég held að þetta sé ekki umdeilanlegt. Hins vegar má segja að íslenskunámið hafi fengið aukið vægi á síð- ustu árum sökum ásóknar erlendra áhrifa. Og af því að ég er nokkur þjóðemissinni þá tel ég að það komi verulega í hlut þeirra sem leggja stund á íslensku og kynnast sögu þjóðarinnar, tungu og bókmenntum, að standa vörð um sjálfstæði þjóðarinnar. Á tímum fjölmiðlunar er ábyrgð þeirra sem leggja stund á íslensku meiri í sífelldri sjálfstæðisbaráttu þjóðarinnar. Þegar þú talar um starfsmenntun, gildir það þá jafnt fyrir fræðimennsku og kennslustörf? Bjarni: Já, með starfsmenntun á ég auðvitað við að nemendur útskrifist sem hæfir kennarar og með almenna starfsmenntun, þ.e.a.s. að hver einstaklingur þroskist persónulega við námið. Því það er líka höfuðmarkmið að menn öðlist nokkurn skilning á umhverfi sínu, pínu- lítinn skilning á lífinu — og þar hef ég í huga þroskamenntun. Er einhver munur þarna á B.A.-stigi og cand.mag.-stigi? Bjarni: Já, það er stigsmunur fyrst og fremst. Fyrra stigið á að veita almenna þekkingu í fræðigreininni. Nemendur eiga að temja sér al- menn fræðileg vinnubrögð og kunna að standa á eigin fótum í fræðigreininni. Cand.mag.- stigið er auðvitað framhald af B.A-stiginu og þar eiga menn að öðlast meiri dýpt, enn meiri kunnáttu í fræðilegum vinnubrögðum og vera vísindalega sjálfstæðir. Umfram allt eiga þeir að hafa öðlast meiri gagnrýni en áður. Hefur þú einhveiju við þetta að bæta, Matthías? Matthías: Einhver sagði við mig að markmið B.A.-námsins væri fyrst og fremst að kenna fólki að lesa, en cand.mag.-námsins að nýta þann lestur. En varðandi menningarlegt hlut- verk íslenskunnar, þá held ég að það sé mjög mikilvægt, því að í gegnum þókmenntirnar 4
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92

x

Mímir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.