Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 5

Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 5
skapast sjálfsmynd þjóðar og þjóð sem ekki þekkir sjálfa sig nokkuð vel verður ekki þjóð til lengdar. Að því leyti held ég að markmið ís- lenskukennslunnar sé „þjóðlegt“, ef svo má að orði komast. Ég lít svo á að íslenskunámið sé fyrst og fremst starfsmenntun, meginmarkmið þess að þroska og þjálfa fólk í ákveðinni fræði- grein. Og ég held að það gildi bæði á B.A.- og cand.mag.-stigum. Þegar námsskipulagi var breytt fyrir tveimur árum kvörtuðu margir nemendur yfir því að kjarnakúrsum skyldi fjölgað og þá kom upp sú spurning hvers vegna þyrfti að skylda nemend- ur sem t.d. hefðu einkum áhuga á bókmennta- fræði til að taka málfræðikúrsa. Var ekki rétt- lætingin sú, að deildin útskrifaði menn með réttindi til kennslu í báðum greinum og því þyrftu þeir að kunna skil á hvoru tveggja? Eiríkur: Ég held að það sé nú ekki eina rétt- lætingin. Það er alltaf talað um að íslenska sé ein grein, og að ekki sé hægt að fást eingöngu við íslenskar bókmenntir eða íslenska málfræði án þess að hafa einhverja nasasjón af hinu. Hins vegar býst ég við að þetta sé sú réttlæting sem er auðveldast að beita. Nú, þetta með starfsmenntunarhlutverkið, það má ekki gera of mikið úr því, en auðvitað verður að horfast í augu við það að þetta er eina menntunin sem er í boði fyrir þá sem ætla að kenna íslensku í framhaldsskólum, þar sem Kennaraháskólinn menntar bara kennaraefni fyrir grunnskólann. Mér hefur alltaf fundist að það þyrfti að taka svolítið meira tillit til þessa, því það er ekkert gert sérstaklega fyrir þá sem ætla sér að verða kennarar. Matthías: Þarf þá ekki að breyta fyrirkomu- laginu? Leggja niður uppeldisfræðina sem sér- stakt fag, eða draga hana inn í hinar einstöku greinar. Eiríkur: Jú, ég held það. Við getum ekki litið fram hjá því að við eigum líka að mennta kennara, eða mennta fólk sem er hæft til að kenna greinina. Svo bæta menn náttúrulega einhveiju við sig í kennslu og uppeldisfræði. Höskuldur: Það fyrirkomulag sem nú er, með B.A.-stig og kandídatsstig að því loknu hentar kannski ekkert sérstaklega þessum þætti sem varðar kennaraefni, því nú fá menn rétt- indi sem kennarar í framhaldsskólum með því að ljúka B.A.-prófi og síðan uppeldis- og kennslufræðum. Ég held að margir reki sig á það að þeir þyrftu gjarnan meiri undirstöðu í greininni sjálfri heldur en þeir fá í B.A.- náminu, þótt það nýtist að sjálfsögðu. Kandídatsnámið hefur aftur á móti verið snið- ið meira fyrir fræðimenn en kennara. Og það er spurning hvort þarna vanti ekki eitthvert millistig. Reyndar var það aldrei hugmyndin að þeir sem lykju B.A.-prófi fengju réttindi til kennslu í framhaldsskólum, en með lögum um embættisgengi kennara fór þetta svona. Matthías: Og þess eru dæmi núna að há- menntaðir menn í faginu hafi engin réttindi á þessu sviði á sama tíma og fólk með slarkandi lágmarksmenntun hefur þau réttindi. Bjarni: Ég vil bæta því við að ég hef lengi verið þeirrar skoðunar að hlutur uppeldis- og kennslufræða í náminu hefur verið of mikill. Nemendur þurfa að taka 30 einingar til þess að fá réttindi til kennslu og þannig hefur fræðileg þekking í greinum borið minna vægi en þessi uppeldisþáttur. Eruð þið hinir sammála því? Finnst ykkur vera of mikið lagt upp úr uppeldisfræðunum? Höskuldur: Það er spurning hvort ekki ætti í staðinn fyrir það fyrirkomulag sem nú er að hafa kannski tveggja ára nám að loknu B.A.- prófi þar sem kennslufræði væri einhver hluti, kannski ekki 30 einingar heldur eitthvað minna. .. ritúal hjá nemendum hvers tíma að tala um afturúrhátt kennara sinna ...“ Hvað með þróun síðastliðin 10—15 ár, í kennsluháttum, kennslugögnum og kennsluað- ferðum? Bjarni: Mér sýnist að undanfarin ár hafi þróunin verið í þá átt að fyrirlestrahald hefur vikið að töluverðu leyti fyrir umræðum. Þetta er það sem ég vil kalla engilsaxneska kerfið og skandinavíska reyndar líka. Ég er sjálfur mjög 5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.