Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 14

Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 14
prófessora mæla sig við aðra umsækjendur á ákveðnum fresti? Bjarni: Ég skal ekki segja, það má vel vera, en eins og mér finnst málið vaxið þá mæli ég með því að Bjarni Guðnason hafi æviráðningu. Þú nefndir sem galla að viðkomandi stirðni í starfi en kost að hann öðlist meiri reynslu og þekkingu; er þetta ekki þversögn? Bjarni: Nei það er ekki þversögn. Menn geta stirðnað í vissum atriðum, sem fylgir aldrinum, menn geta stirðnað í mannlegum samskiptum og orðið „úldnir pungar“, leiðinlegir. En þeir geta vaxið að þekkingu í fræðunum. Höskuldur: Þetta kemur líka svolítið inn á kjaramálin því að eitt af því sem hefur gert störf hjá ríkinu eftirsóknarverðari en ella og vegur svolítið upp á móti þessum launakjör- um, er að opinberir starfsmenn hafa haft meira öryggi heldur en þeir sem vinna hjá einkafyrir- tækjum, þar sem þau fyrirtæki geta farið á hausinn o.s.frv. Og það yrði mun erfiðara fyrir ríkið að manna þessar stöður ef þetta gilti ekki. Bjarni: Nú og svo vil ég bæta hér við að ef fram kemur ungt fólk, karlar og konur, sem er efnilegt, þá á góður háskóli að geta veitt því einhverjar stöður; góður skóli sem er í vexti á að geta séð um að efnilegt fólk komist að við störf í skólanum og þar með yrði eðlileg endur- nýjun. „Konurnar yfirtaki fljótlega íslensk fræði“ Það er ljóst að mikiö karlaveldi ríkir inn- an íslenskudeildarinnar ef við lítum á fastráðna kennara (sbr. orð Bjarna: „úldnir pungar“). Hverjar eru ástæður þess og er breytinga að vænta? Saknið þið ekki kvenlegra áhrifa í deildinni? Bjarni: Jú vissulega, vissulega. En það er á þessu ósköp eðlileg skýring sem er sú að konur sóttu ekki nám í íslenskum fræðum fyrr en eftir síðasta stríð. Þær voru sérstakt fyrirbæri kon- urnar sem birtust í deildinni. Fyrsta konan sem lauk kandídatsprófi var Karólína Einarsdóttir og ætli það hafi ekki verið í kringum 1950, ég man það ekki nákvæmlega. Síðan fjölgaði þeim smátt og smátt. Það segir sig sjálft að karlmenn eru sjálfkrafa háskólakennarar af því að þeir höfðu lagt stund á þetta nám, ekki konur. En núna er sennilega drjúgur meirihluti nemenda konur og hlutur þeirra meðal kennara á eftir að aukast verulega. Karlmönnum fækkar stöðugt í íslenskunámi, þeir vilja vera í bókhaldi og arðsemi, mér skilst það sé þróunin. En ég held að það sé ekki gott að hafa annað hvort karla eða konur við þessi fræði, það verða að vera þæði karlar og konur. Þú ert sem sagt viss um að þetta breytist? Bjarni: Já, ég held að það leiði af sjálfu sér. Þetta er ekkert mat á körlum og konum; þetta Ieiðiraf kynskiptingunni í greininni sjálfri. Höskuldur: Nú er t.d. mikill meirihluti á B.A.-stiginu konur. En er það eins á Cand.- mag. stigi? Bjarni: Já, ég held það. Eiríkur: Það er síður í málfræðinni. Ég held að það séu allt önnur hlutföll á Cand.mag- stigi heldur en á B.A.-stigi. En ef við lítum t.d. á stundakennara í málfræðinni þá eru talsvert margar konur í þeim hópi. .. að virkja sköpunarhæfileika í manneskjunni..“ I vetur hefur verið boðið upp á námskeið í ritlist. Hver er afstaða ykkar til þess? Sam- ræmist það markmiði kennslunnar? Nú kom það ekki fram í svari við fyrstu spurningunni að við ættum að framleiða skáld í þessu námi. Höskuldur: Þetta tengist náttúrulega fyrstu spurningunni líka og öðru því sem við ræddum um skipulag námsins. Það er ekki víst að þetta ritlistarnámskeið falli mjög vel inn í skipulagið eins og það er núna. Ef við hugsum um B.A.- stigið sem svona grundvallarþekkingu eins og Bjarni sagði, eða til að kenna fólkinu að lesa, eins og Matthías sagði, þá er þetta náttúrulega hvorugt af því. Þetta er svona frekar einhvers konar starfsnám. Maður gæti þá frekar hugsað sér að það ætti við sem einhvers konar viðbót við B.A.-stigið, ef fara ætti eftir einhverri svona skiptingu. Og menn fengju þá t.d. að taka þetta í staðinn fyrir uppeldis- og kennslufræði. 14
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.