Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 15

Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 15
Matthías: Þessi spurning tengist þeirri fyrstu, finnst mér — hvað er þroski? Er það ekki að virkja einhverja sköpunarmöguleika í manneskjunni? Mér finnst mörg nýbreytnin í sjálfu sér til góðs og ekki síst þessi. Það er verið að víkka út svið íslenskunámsins. Verið að kenna fólki meðferð ritaðs máls og þá jafn- framt að auka næmi þess fyrir listrænum texta. Þó ekki annað verði úr þessu námskeiði þá tel ég það mjög til framfara, mjög til góðs. Svona námskeið í „Creative Writing“ eru líka mjög öflug víða, t.d. í bandarískum háskólum. Þar hafa þau stöðu sérstakra greina innan bók- menntadeilda. Höskuldur: Ég átti reyndar ekki við að ekki væri gott að hafa svona námskeið, ég var bara að velta því fyrir mér hvort þetta væri þess eðlis að það hentaði sem einhvers konar yfir- bygging á námið. Eins og það er í vetur þá gildir náinskeiðið sem 10 einingar af t.d. 60 eininga námi. Matthías: Það voru ákveðin mistök gerð í þessu í vetur í sambandi við einingamat, og ég er ekki að mæla því bót. En mér finnst mjög eðlilegt að bókmenntadeild íslenskunnar auki sitt svið, m.a. með því að taka inn ritlist. Ef við lítum á íslenska rithöfunda þá er alveg Ijóst að meiri hluti þeirra yngri eru bókmennta- fræðingar. Styður það kannski að við ættum að auka kennslu í þessu? Matthías: Það gerir það ekki endilega en ég held að við ættum að halda þessu áfram þótt það væri ekki til annars en að skerpa skilning fólks á því hvernig listrænn texti er samsettur. Þjálfa það í að skrifa. Bjarni: Eins og Matthías benti á er hug- myndin aðallega sótt til Bandaríkjanna, þar sem eru sérstakar greinar sem heita „Creative Writing“. Þetta er dálítið merkileg og athyglis- verð tilraun, en eins og Matthías tók fram urðu fyrir misskilning gerðar 10 einingar úr þessu sem er í sjálfu sér ekki nógu gott vegna þess að þannig þrengir hún að öðrum greinum. En þetta er reynslunámskeið, og framtíð þess er alveg óráðin. Hins vegar eru ýmsar aðrar grein- ar farnar að njóta meiri vinsælda eins og stíl- fræði, sem hefur orðið útundan hjá okkur. En hér hefur miklu ráðið að kennarinn hefur haft mikinn áhuga á að kenna „creative writing“ og þess vegna óx þetta dálítið. . óverjandi að nemendur fái engin viðbrögð .. “ Við skulum að lokum snúa okkur aðeins að námsmati. Finnst ykkur eðlilegt að kennarar skili nemendum ritgerðum þeirra án athuga- semda?“ Bjarni: Sækja nemendur nokkuð til kenn- arans að fá gagnrýni? Biðja þeir nokkuð um gagnrýni? Það verður að vera einhver vilji af hálfu nemenda. Stundum kemur það fyrir að menn sækja ekki ritgerðirnar sínar og tala ekkert við kennarann og hverfa út í lífið. Auð- vitað er óverjandi að kennarinn geri ekki grein fyrir kostum og göllum ritgerðarinnar. En nemandinn verður a.m.k. að hafa samband við kennarann og fara fram á það. Eiríkur: Þetta er náttúrulega óskaplega mis- jafnt. Þegar maður er með verkefni 30—40 manna og veit að kannski 10—20 af þeim sækja ekki ritgerðirnar sínar, þá getur verið dálítið blóðugt að eyða mjög miklum tíma í að gera athugasemdir. Já, en við skulum miða við þá nemendur sem ná í ritgerðirnar. Þetta virðist vera meira áber- andi í bókmenntunum, og málfræðingarnir duglegri við að gefa athugasemdir. A.m.k. hafa nemendur oft kvartað yfir því að fá til baka bókmenntaritgerðir, með einkunn, en ekki orði til rökstuðnings þeirri einkunn. Bjarni: Það er ekki lofsvert. Mallhías: Það er alveg óverjandi að nemend- ur fái engin viðbrögð. En þeir verða að skilja af hverju kennarar sem eru kannski með stóra kúrsa skrifa ekki ítarlega gagnrýni á hverja rit- gerð. Þar komum við enn að vinnuálaginu. Þetta fer líka dálítið eftir aðstæðum. í nám- skeiðum sem krefjast stórra fræðilegra ritgerða ætti kennari skilyrðislaust að rökstyðja eink- unnargjöf sína. Það er kannski svolítið annað mál í námskeiðum þar sem nemendur ljúka með örstuttum „esseyum". 15
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.