Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 50

Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 50
rautt, það rauða í berjasafa, og verður sjálft að táknbera sem hefur eina af merkingum sínum einmitt sama orðið, ABBBBBA, og stóð áður fyrir það. Þeir óþrjótandi möguleikar sem táknvirknin býður upp á gera nú í rauninni einni merkingu kleift að gerast táknberi annarrar, jafnvel þótt sú hafi áður verið tákn- beri þeirrar fyrrgreindu. Það geta meira að segja komið upp þær aðstæður að hlutur (það er að segja merkingarmið) verður sjálfur að tákni. Hvað um það, þessi rauðka þýðir ekki einasta « rautt », ekki einu sinni bara « ABBBBBA » heldur líka « ætt » og « fallegt » og svo framvegis. Og samtímis jafn- gildir það sem klórað var í steininn beinlínis « blátt » og þar af leiðandi « vont », « óætt ». Þetta er blátt áfram stórkostleg uppgötvun! Hún sýnir svo ekki verður um villst þá kynngi margræðninnar sem býr í hugtakinu epli. Adam og Eva sitja tímunum saman og íhuga þessi tákn sem skrifuð eru á bergið; þau fyllast guðmóði. „Ákaflega er þetta barokkst“ langar Evu að segja, en hún getur það ekki. Hún hefur ekki yfir að ráða neinu meta-tungumáli. En Adam iðar í skinninu að reyna aftur eitthvað nýtt. Hann skrifar (11) ABBBBBfíA Hér eru sex B. Þessi runa er ekki til í orða- forða hans, en hins vegar liggur hún næst run- unni ABBBBBA (rautt). Adam hefur skrifað orðið /rautt/, en með aukinni grafískri áherslu. Á þessi áhersla sér kannski hliðstæðu á plani inntaksformsins? Yrði það þá ekki áreiðanlega eitthvað rautt með rækilegri áherslu? Rautt sem væri rauðara en allt sem rautt er? Blóð til dæmis? Það er einkennilegt að einmitt á þessari stundu þegar Adam fálmar eftir hlutverki handa nýja orðinu sínu, þá er það í fyrsta sinn sem hann hefur nokkurn tímann þurft að gefa gaum að öllum þeim margvíslegu tónum af rauðu sem umlykja hann allt í kring. Sú nýjung sem hann hefur sett inn á plan tjáningarforms- ins hlýtur að hvetja hann til að einangra ákveð- in blæbrigði í inntaksforminu. Úr því að hann er kominn þetta áleiðis þá er okkur óhætt að segja að auka B-ið sé ekki afbrigði í formi tján- ingarinnar heldur fyrst og fremst nýr þáttur sem bætist við það. Adam leggur vandamálið til hliðar um stundarsakir. Þessa stundina bein- ist áhugi hans að því að halda áfram þeim tungumálarannsóknum sínum sem hnitast um eplið og þessi síðasta uppgötvun hans hefur afvegaleitt hann í þeirri viðleitni. Núna langar hann að reyna að skrifa (eða segja) dálítið sem er öllu margbrotnara. Hann langar að segja « óætt er vont sem er epli ljótt og blátt » og hérna má sjá hvernig hann ber sig til við að skrifa það: (12) BAB BAAB BAAAB BAAAAB BAAAAAB Textinn er nú kominn í lóðréttan dálk. Og Adam kemst ekki hjá því að veita athygli tveimur forvitnilegum formeinkennum á boð- inu: orðin lengjast stig af stigi (þetta er hrynj- andin að verða til), og í annan stað þá enda all- ar runurnar á sama stafnum (sem sýnir frum- stætt rím). Adam verður nú fyrirvaralaust al- tekinn af seiðmagni (eða epóðu) tungumálsins. Boðorð Guðs var þá réttlætanlegt, hugsar hann með sjálfum sér: syndugt eðli eplisins er undir- strikað með nokkurs konar formrænni nauðsyn sem krefst þess að eplið sé ljótt og blátt. Ekki er annað að sjá en að ómögulegt sé að skilja sund- ur form og inntak og þetta sannfærir hann svo fuilkomlega að hann ferað trúa því að nomina sint numina. Hann ákveður að ganga enn lengra: hann ákveður að blása lífi í bæði hrynj- andi og rím með því að bæta á markvissan hátt óþörfum efnisatriðum inn í það sem nú má óvéfengjanlega kalla skáldskaparlega yfirlýs- ingu hans: (13) BAB BAAAB BAAB BAB BAB BAB BAB BAAAAAB 50
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.