Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 52

Mímir - 01.07.1987, Blaðsíða 52
Eva skapar sitt eigið recitar cantando, edensk- an Sprachgesang: ineð öðrum orðum hálfgert leikhús með tónlistarívafi: (16) ABBfiA Hér hækkar sönglandi röddin þegar kemur að síðasta B-inu og hringsólar þar um stund með þeim afleiðingum að ógerlegt er að segja til um hvort hún hafi sungið ABBBA (Snákur) eða einfaldlega tvöfaldað síðasta B-ið í «falleg- ur». Adam kemst í mikið uppnám út af þessu því þarna er tæpt á þeim möguleika að tungu- málið geti reynst svikult og nrargrætt. Hann þeinir nú örvæntingu sinni frá fallgryfjunr tungumálsins til þeirrar merkingar sem þoðorð Guðs skapaði: „að vera eða ekki vera“ hlýtur í tilfelli Adams að snúast aðeins um „ætt/óætt“ en þegar hugarstríð hans leitar útrásar í söng lætur hann heillast af hrynjandinni því tungu- málið er að bráðna upp í honum; hann hefur fundið leiðina til frelsisins algera: (17) ABA BAB ABA BAB ABA BAB BAB BB B A BBBBBBAAAAAABBBBBB BAAAA AA Ljóðið leysir úr læðingi sprengingu orða, parole in libertá fútúristans. En í sama mund rennur það upp fyrir hon- um að hann hefur búið til röng orð. Adam fer nú að skilja betur af hverju hin voru rétt. Loks- ins getur hann greint myndunarregluna sem var kjarninn í málkerfinu hans (X,nY,X). Það er fyrst þegar hann þjösnast á kerfinu að Adam fer að skilja formgerð þess. Og einmitt á því augnabliki þegar hann hefur uppi vangaveltur um hvort síðasta línan muni ekki vera há- punktur hins málfræðilega glundroða, hlýtur hann að átta sig á því að runan AA er í raun- inni til, og hann kemst ekki hjá því að spyrja sjálfan sig þeirrar spurningar hvernig og hvers vegna nrálkerfið geti leyft hana. Hann rifjar því upp (15) og þann vanda sem sótti á hann þá og snerist um auða bilið. Hann áttar sig á því að jafnvel eyða getur haft sinn sess í kerfinu, og runurnar AA og BB sem honum virtust á sín- um tíma báðar afbrigðilegar eru þvert á móti réttar því reglan (X,«Y,X) hindrar alls ekki að «-gildið geti verið Núll. Adam hefur borið að skilningi á kerfinu á sama augnabliki og hann er farinn að draga kerfið í efa og þar með leggja það í rúst. Um leið og hann fer að skilja það ósveigjanlega myndunarlögmál lykilsins sem hefur stjórnað honum þá gerir hann sér grein fyrir því að tæknilega er ekkert því til fyrirstöðu að hann setji fram nýjan lykil (til dæmis nX,nY,nX): slíkur lykill myndi lögleiða runur af gerðinni BBBBBBAAAAAABBBBBB eins og í fjórðu línunni í (17). Hann er nú staðráðinn í að rústa kerfið og samtímis öðlast hann skilning á þan- þoli þess og möguleikum og uppgötvar meist- aratök sín á því. Fyrir skemmstu hélt hann í þýlyndi sínu að skáldskapurinn væri miðill sem Guð talaði í gegnum. Nú hefur honum skilist að tákn eru háð tilviljunum. í fyrstu fyllist hann ofsakæti og nrissir alla stjórn á sér. Hann heldur endalaust áfram að tæta í sundur og setja aftur saman þennan brjálæðislega búnað sem hann finnur nú að hann hefur á valdi sínu: hann klambrar saman ótrúlegu bulli og raular þetta síðan hugfanginn tímunum saman; hann uppgötvar blæbrigði sérhljóðanna, stærir sig af því að hafa skapað skáldamál sem einhvern daginn yrði tiltækt öllurn skynfærunum; hann fjallar um þagnir og um nætur; hann skilgreinir svimann. Hann segir Epli! og út úr gleymskunni þar sem rödd hans máir út öll endimörk því þau eru ekki þekktir blómbikarar heldur eitthvað annað, þaðan rís hugmyndin sjálf og hún ómar og ilm- ar og hún er víðsfjarri hverri körfu. Le suggérer, volá le reve! Hann ætlar sér sjálfur að verða sjáandi með langvinnri, stórbrotinni og meðvitaðri brenglun allra skilningarvita. Og síðan fjarlægist hann þrep af þrepi tilfinning- una, tjáir hana með hlutlægri samsvörun, og 52
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Mímir

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Mímir
https://timarit.is/publication/1937

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.