Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 21

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 21
MENNTAMÁL 11 Jónasar Jónssonar, síðar ráðherra, og Ásgeirs Ásgeirs- sonar, núverandi forseta íslands, höfðu mikla þýðingu fyrir framgang fræðslulaganna 1936. Héraðsskólalögin voru reist á miklu víðsýni og frjáls- lyndi. Alger nýmæli voru þar mörg. Um frumvarpið urðu allmiklar deilur, en þingmenn fengu þá að spreyta sig á nýjum óvenjulegum sjónarmiðum, svo sem að vera skyldi meiri fjölbreytni í kennslu en verið hafði, að náttúru- gæði landsins bæri að hagnýta í þágu skólaheimila í sveit- um, svo að bent sé á dæmi. Þingmenn voru margir hinir sömu 1936 og 1928 og samstilling því vaxandi í afgreiðslu fræðslumála og þróunin að verða talsvert kerfisbundin. Enn fékk S.Í.B. tækifæri til að hafa áhrif á fræðslu- lagasetningu 1946. Mjög hefur verið deilt um þau lög. Sumir kennarar hafa lofað þau mjög, aðrir hið gagn- stæða. Reynslutími þessara skólalaga mun nú vera nægur til þess að hægt sé að endurskoða þau. Skólaskylduákvæði þeirra hafa raunar aldrei verið framkvæmd til fulls. Við Pálmi Hannesson, rektor, fluttum á Alþingi til- lögu til þingsályktunar, sem samþykkt var, um það að endurskoða og samræma ýmis ákvæði þágildandi fræðslu- laga. Við höfðum þá aðstöðu til að fylgja eftir þeirri samræmingu, sem fyrir okkur vakti, en milliþinganefnd var ekki sett í málið fyrr en við vorum báðir orðnir valdalausir, og hvorugur okkar fékk sæti í nefndinni. Ég hef nú gert nokkra grein fyrir því, hvaða áhrif kennarar hafa haft á fræðslulöggjöfina síðan 1919, án þess þó að geta þeirra atriða nema lauslega, sem hverju sinni áunnust, enda er kunnugum bezt að bjóða. Baráttumálefni framsýnna manna eru í rauninni mjög svipuð á öllum tímum, en vinnubrögðin breytast í sam- bandi og samræmi við hugsunarhátt þjóðarinnar, batn- andi efnahag, tæknilega þróun og vísindalega þekkingu. Öll þessi góða þróun hefur leitt til nýrra aðferða í fræðslu og uppeldi, einkum þó varðandi allt sérstætt í
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.