Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Page 32

Menntamál - 01.04.1962, Page 32
22 MENNTAMÁL hennar. I frásögn kennarans þurfa að koma fyrir öll orðin, sem verkefnið er byggt upp af. Frásögninni hagar kennarinn að sjálfsögðu eftir þroska og námsgetu barn- anna. 2. stig: Orðamiðunum 20 er dreift meðal barnanna. Kennarinn stingur því næst fyrsta orðaspjaldinu í sæti það í spjaldagrindinni, sem efsta talan á orðaspjaldinu segir til um. Börnin lesa nú orðið í hljóði, og það barnið, sem fengið hefur samsvarandi orðamiða, kemur upp að myndinni, les orðið upphátt og gerir grein fyrir merk- ingu þess. Að því loknu skilar barnið orðamiðanum og fer í sæti sitt. En kennarinn festir viðeigandi talna- spjald á veggmyndina og gerir atriðinu ýtarlegri skil, ef þörf gerist. Ef barnið, sem upp kemur, getur ekki skilgreint orðið, er reynt með hliðarspurningum að kalla fram merkingu þess, ella skírskotað til einhvers í bekknum. Þannig er haldið áfram, unz orðalistinn er tæmdur. Að lokum getur kennarinn rifjað upp örðugustu atriðin, ef þess er þörf. 8. stig: Kubbakössunum er útbýtt, og samtímis tekur kennarinn orðaspjöldin úr spjaldagrindinni og raðar þeim inn aftur samkvæmt miðnúmerunum eða neðstu númer- unum, eftir því hvort nota skal rauðan eða bláan númera- flöt á kubbunum. (Rauður númeraflötur er notaður, ef aðeins er unnið með 12 orð, annars er hentugast að nota þá til skiptis.) Á meðan börnin leggja í kubbakassann, getur kennar- inn sinnt þeim, sem eru hjálparþurfi. Nauðsynlegt er að kenna börnunum að leita skipulega á myndinni að því atriði, sem glímt er við, og fá þau til að beita dómgreind sinni, er þekkingu þrýtur. Um vinnubrögðin á 2. stigi kennslunnar vil ég geta þess, að þau lærði ég af Valgerði Guðmundsdóttur, kenn-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Menntamál

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.