Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Side 63

Menntamál - 01.04.1962, Side 63
MENNTAMÁL 53 ur í uppeldinu. Skólastarfinu tilheyra ákveðnar vinnu- stundir, ákveðin verkefni, kröfur og aðgát. Sjálfar starfs- aðferðirnar hafa í sér fólgið uppeldislegt gildi. Námsefni er krufið til mergjar, því er veitt viðtaka og það örvar andlegan vöxt. Auk þess hefur skólinn alltaf lagt áherzlu á það, sem nemandanum ber að gera og ógert að láta og að þroska skilning nemendanna á því, sem er rétt og rangt, gott og illt. 1 kennslustundum um áfengis- og um- ferðamál og þá ekki sízt kristinfræðakennslunni leit- ast kennarinn við að veita nemendum sínum þá fræðslu og þá lífssýn, sem hefur varanlegt gildi alla þeirra ævi. Mikilvægara en allt annað er þó persónuleiki kennarans. Hann hefur alltaf mikil áhrif á nemandann, annað hvort jákvæð eða neikvæð. Ef við höfum veitt því athygli, hvaða áhrif kennarar smábarnaskólans hafa oft á nemendur sína, hvernig vald foreldranna víkur til hliðar fyrir per- sónuleika kennarans, þá skiljum við, að hér er mikilvægt mál á ferð. Skólalífið hefur uppeldislegt gildi, jafnvel þótt það sé ekki markmið kennarans. En er þá rétt að gera starfrænt uppeldi að föstum lið í starfi skólans? Þegar við leitum svars við þessari spurningu, verðum við að gera okkur grein fyrir aðstöðu heimilanna til uppeldisins og kostum skólans á að veita sem bezta aðstoð. Á meðan mestur hluti af nauðsynjum fjölskyldunnar var framleiddur á heimilunum, voru alltaf næg og hentug verkefni handa börnum sem fullorðnum. Allir urðu að leggja fram sinn skerf. Heimilið var; strangur skóli í skyldurækni. Margvísleg samhjálp og samvinna treysti samkenndina. Heimilið gat veitt raunhæft, félagslegt uppeldi, sem segja má, að væri fullnægjandi á sínum tíma. Hinn félagslegi hringur var að vísu þröngur og sjónarsviðið takmarkað, en við þessar aðstæður ólst upp fjöldi heilsteyptra karla og kvenna, sem leysti hlutverk sitt í lífinu með festu og af trúmennsku.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.