Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Side 69

Menntamál - 01.04.1962, Side 69
MENNTAMÁL 59 ljósi yfir ákveðin vandamál heldur en snurðulaus verk samkvæmt áætlun. Við höfum verið knúðir til að takast á við vandamálin, að taka þau föstum tökum. Uppeldi og kennsla krefst árvekni og elju, samkvæmni og — ekki sízt — þolinmæði. Ég mun nú hér á eftir reyna að sýna fram á, hvernig fara má að í skólastarfinu til þess að þroska nemend- urna á félagslegan og siðrænan hátt. Grundvallarsjónar- miðið er frelsi, sem þó þýðir ekki það, að nemendurnir fái að gera allt, sem þeir vilja. Uppeldi okkar stefnir markvisst að því, að nemendurnir læri að skilja af reynslu, sem þeir fá í samstarfi við félaga sína, að við mennirnir þurfum á aðstoð og hjálp hvers annars að halda, að samstarf hefur mikla kosti, og við verðum að virða rétt annarra til þess að við getum notið okkar sem bezt í lífi okkar og störfum. Mælikvarðinn er: viðbrögð félaganna, félagagagnrýnin og sjálfsgagnrýnin. Hin miklu tækifæri til þroska felast í frjálsu vali verkefna, nánu, lífrænu samstarfi og framförum í hinum margvíslegu við- fangsefnum og tillitssemi við náungann. Þannig fá hinir mismunandi einstaklingar uppeldi sitt og þroska, sam- kvæmt eigin upplagi. Og þegar uppeldið stefnir að því að þroska félagslega skyldutilfinningu og samstarfshæfni, hafa flokkastörf nemenda grundvallarþýðingu fyrir þroska þeirra. Flokkaskipan. Kennarar, sem gert hafa tilraunir með flokkavinnu, hafa látið nemendurna mynda flokka á mismunandi hátt. Ef kennarinn ákveður sjálfur stærð flokkanna og hvaða nemendur eru í hverjum um sig, er það örugglega ekki í samræmi við óskir nemendanna sjálfra. Persónulegur áhugi þeirra fyrir flokknum rofnar, og jafnframt glat- ast töluverður hluti af þroskamöguleikum flokkanna.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Menntamál

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.