Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 72

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 72
62 MENNTAMÁL á þeim sviðum, veljast gjarna saman í flokka. Við komum að þeim síðar í öðru samhengi. Þó að börn á flokkaaldrinum séu svo félagslega sinnuð, að undantekningar frá því eru næsta fágætar (aðeins 0,25% af rúmlega 12.000 börnum, sem rannsökuð voru í Wien), er viðleitni þeirra til þess að komast í sambönd og hæfni þeirra til þess að láta óskir sínar rætast í því efni yfirleitt mjög mismundandi. Sum eru eftirsótt og kringum þau flykkjast félagar, sem leita samstarfs við þau. Ósjaldan eru þau eftirsóttu áhugalítil félagslega og vilja jafnvel draga sig í hlé. Hins vegar eru til nemend- ur, sem — þrátt fyrir einlæga viðleitni — tekst ekki að komast í nein teljandi sambönd. Sú staðreynd, að vissir nemendur eiga erfitt með að komast í vináttutengsl, getur stafað af ýmsum ástæðum. Menn virðast vera jafn mismunandi varðandi félagsleg- an þroska og almenna greind yfirleitt. 1 æsku hafa viss ytri atriði mikið að segja, þegar um vináttutengsl er að ræða. Áberandi lýti orka fráhrindandi á börn, sérkenni- legt útlit, framandi eða leiðinlegar venjur, óvenjulegur talsmáti, fátækt, tötralegur fatnaður o. s. frv. Hins vegar kemur það fyrir, að þau velja sér félaga, sem eru sér- stæðir og ólíkir fjöldanum. Sígilt dæmi um það er að- dáun Tom Sawyers á hinni hirðulausu og þverúðarfullu hetju, Stikilsberja-Finni. Rannsóknir hafa leitt í ljós, að afstaða barnsins innan fjölskyldunnar (einbirnið, elzta eða yngsta barnið í systkinahópnum, aldursmismunurinn á systkinunum og fleira) hefur áhrif á framkomu þeirra og hlutverk í hópi félaganna. Staðsetning heimilisins skiptir miklu máli. Sé það afskekkt og eigi börn ekki kost á leikfélögum, verða þau stundum sérstæð og mjög hlédræg. Hugblærinn, sem á heimilinu ríkir, hefur hér einnig sín áhrif. Ef foreldrarnir eru strangir, verða börnin venjulega þvinguð og óframfærin í framkomu. Öfgafull-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.