Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 77

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 77
menntamál 67 Er rétt að velja floklcstjóra? Þegar börn eru að leik, eru venjulega eitt eða fleiri foringjar. Hin hlýða, og þá fer leikurinn fram á skipu- legan hátt. Ef börn eiga að leysa eitthvert sameiginlegt verkefni eða starf, skiptir leiðsögn foringjans jafnan miklu máli. Nemendahóparnir reyna eftir megni að skipu- leggja störf sín, segir Koskenninemi í bók sinni á bls. 249, en þeim tekst það yfirleitt á mjög takmarkaðan hátt án foringja. Hann færði sönnur á, að drengirnir í bekknum vildu fúslega hlíta stjórn góðs foringja. For- ingjarnir voru duglegir skipuleggjendur. Skipulagshæfi- leikinn þurfti ekki að vera tengdur neinum frábærum skapgerðareiginleikum að öðru leyti. En foringjarnir höfðu framtakshæfni og skilning á þörf heildarinnar. Þeir létu sér ekki nægja leiðir, sem hæfðu aðeins fáum einstaklingum. Rannsóknir Koskenniemis miðuðu meðal annars að því að þjálfa hæfni drengjanna, þegar þeir kæmust í vanda, sem aðeins var hægt að ná tökum á og leysa með því að skipuleggja vinnuaflið. Hann var því sjálfur hlutlaus. Drengirnir urðu að spjara sig sjálfir, að svo miklu leyti sem þeir gátu. Dr. Köhler segir í fyrrnefndri bók sinni, bls. 194: Frá öðru sjónarmiði fékk ég samtímis líka reynslu í mínum bekk. Ætlun mín var að gera mér grein fyrir, hvernig nota mætti flokkastarfið í þágu hins félagslega uppeldis nemendanna. í fyrstu átti ég á ýmsan hátt þátt í að móta flokkaskipanina, en reynslan sýndi, að það heppn- aðist ekki alltaf vel. Þá stakk ég upp á, að nemendurnir mynduðu sjálfir fasta flokka, sem hefðu fjóra félaga hver um sig. Tillögur um flokkaskipanina voru skrifleg- ar og skyldi strikað undir nafn þess, sem óskað var eftir að yrði flokksforingi. 1 ljós kom, að val drengjanna var byggt á næmum skilningi og öruggum persónulegum kynnum. Þannig höfðu t. d. flokksforingjarnir — að ein-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.