Menntamál


Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 87

Menntamál - 01.04.1962, Qupperneq 87
MENNTAMÁL 77 Floud, að gefa ágætum hæfileikum jafnan kost á námi og menntun, þó að þeir spretti fram úr lágstéttum og foreldrar ungmennanna hafi ekki notið æðri menntunar. Hins vegar erum við mjög fjarri þessu marki. Um það tók frúin England og Frakkland til dæmis, þ. e. lönd með margbrotna stéttaskiptingu og háþróuð skólakerfi. Með ljósum tölum sýndi hún fram á það, að mjög fá ung- menni úr erfiðis- og iðnaðarstéttum sækja æðri skóla, og veldur því bæði fátækt — ekki hægt að missa atvinnu- tekjur unglingsins né greiða skólagjöld fyrir hann — og svo skilningsleysi almennings á gildi æðri menntunar, eða eins og dr. Wolfle orðaði það: ,,— if there are no books at home, if the parents have no intellectual interests, if education has not been made to seem desirable, the child is not so likely to be eager to start his own education“. Vegna þessa glatast oft afburðahæfileikar. Samtímis verð- ur skorturinn á tæknimenntuðum mönnum ávallt tilfinn- anlegri. Það er því ekki eingöngu hæfileikamunur, heldur einnig aðstöðumunur, sem veldur því, hve litla hlutdeild erfiðis- mannastéttir sumra þjóða eiga í stúdentahópi háskólanna. Jean Ferrez frá Frakklandi færði sönnur á það, að að- sókn að framhaldsskólum og æðri skólum, eftir að skyldu- námi lýkur, væri miklu minni frá strjálbýlum landbún- aðarhéruðum Frakklands en úr þéttbýlum iðnaðarhéruð- um, að tiltölu við fólksfjölda. Vöktu staðtölulegar rök- semdir hans óskipta athygli þingsins, en ekki er rúm til að rekja þær hér. Þó að sumt minnti á aðstöðumun lands- hlutanna hér heima, mun hann þó hvergi koma jafn skýrt fram í aðsókn æskunnar að æðri skólum og Jean Ferrez sýndi dæmi um í heimalandi sínu. Dael Wolfle hafði minnt á athyglisverða samkeppni um námsstyrk í Bandaríkjunum á síðastliðnu ári. Úr 550.000 stúdentum var valinn 831 styrkþegi. Kröfur um náms- afrek og hæfni voru mjög háar, enda gat styrkurinn
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Menntamál

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.