Menntamál


Menntamál - 01.12.1964, Síða 56

Menntamál - 01.12.1964, Síða 56
198 MENNTAMÁL að nota þau alltaf. Engar líkur eru heldur fyrir því, að þau verði til fyrir íslenzka skóla á næstunni. Mest mun því samning prófa enn um sinn mæða á kennurunum sjálfum, og ef fleirum er svipað farið og mér, mun handahóf ráða of miklu um, hvernig til tekst. Það getur verið gaman og fróð- legt að gera tilraunir með nýstárleg prófform, og það getur kennari gert í sinni deild, en það getur hann ekki gert skyndilega í einni grein við stóran hóp nemenda á miðs- vetrar- eða vorprófi, sízt ef kennarinn veit varla sjálfur, liver tilgangurinn er með hinu nýja prófformi. Það er alkunna, að próf hafa áhrif á vinnubrögð í skóla langt aftur fyrir sig. Þau ákveða alltaf kennsluna að rneira eða minna leyti. Ef prófin eru rétt og vel samin og falla vel að námsskrá, þurfa áhrif þeirra á kennsluna ekki alltaf að vera til ills eins. Óæskileg hvatning er að vera alltaf með svipu prófs og falls reidda yfir nemendum, og lítilþægur er sá kennari, sem sýnir háar einkunnir tnemenda sinna, fengnar með þjálfun í litlu efni fyrir próf. Þjálfun í próf- atriðum getur orðið á kostnað námsgreinarinnar, svo að skógurinn sjáist þar ekki fyrir trjánum. Áhrif væntanlegs prófforms sést oft á vinnubrögðum nemandans. Það er t.d. ástæða til að ætla, að tvær hliðstæðar bekkjardeildir, sem eru að lesa sama tímabil í sögu fyrir próf, læri ekki eins, ef önnur veit, að hún fær 4 ritgerðarspurningar á prófinu, en hin á von á 50 spurningum, sem svara má með einu eða tveimur orðum. Góður siður kennara eða prófdómara, sem semur próf, er að leysa verkefnin sjálfur. Það gefur oft góðar leiðbeining- ar um orðalag spurningar og einkunnagjöf. F.f spurningar eru yfirgripsmiklar, fæst oft betra samræmi í einkunna- gjöf með því að gefa fyrst fyrir spurningu nr. 1 á öllum úrlausnunum, síðan nr. 2 o.s.lrv. Þótt próf hali verið samið af mikilli nákvæmni, getur það reynzt gagnsjaust vegna þess, að það er ekki af réttri þyngd, of létt og of þung próf eru yfirleitt gagnslítil. Þó getur próf,
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Menntamál

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.