Morgunblaðið - 19.03.1998, Side 13

Morgunblaðið - 19.03.1998, Side 13
MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 19. MARZ 1998 13 FRÉTTIR Einstaklingur hefur komið upp vef á netinu um vegamál á Vestfjörðum Eflist við hverja ferð suður / Ahugamaður um vegamál hefur komið upp upplýsingasíðu um vega- og samgöngumál á netinu. Vegavefínn nefnir hann Vestur- --------------_____--------7>---- leið vegna áhuga síns á að tengja Isafjörð við hringveginn með því að leggja áherslu á vegasamband um heiðarnar suður í Vatnsfjörð og þaðan til Reykjavíkur. Helgi Bjarnason ræddi við Jónas Guðmundsson. JÓNAS Guðmundsson sýslu- maður í Bolungarvík þarf stundum að fara til Reykja- víkur. Hann flýgur síður, ef hann kemst hjá því en lætur sig þó hafa það þegar nauðsyn ber til. Hef- ur hann mikinn áhuga á að stytta sem mest akveginn til Reykjavíkur svo landleiðin verði raunhæfur val- kostur en leiðin er nú hátt í 600 km löng. Vegamálin hafa mik- ið verið til umræðu á Vestfjörðum undanfar- in ár og skiptar skoðan- ir um það hvernig tengja ætti norðan- verða Vestfirði við hringveginn. Jónas hef- ur tekið þátt í þessum umræðum á opinberum vettvangi og talað fyrir svokallaðri Vesturleið. Nefnd á vegum Fjórð- ungssambands Vest- firðinga komst hins vegar að þeirri niður- stöðu að leggja ætti höfuðáherslu á bættar vegasamgöngur um ísafjarðardjúp og að leiðin suður færi síðan um Arnkötludal og Gautsdal (Trölla- tunguheiði) að Gilsfjarðarbrú. Tenging milli suður- og norðurhluta Vestfjarða er aftast á verkefnalist- anum hjá nefndinni. Sömu áherslur eru í þingsályktunartillögu sam- gönguráðherra um langtímaáætlun í vegagerð og ekki er gert ráð fyrir tengingu milli Dýrafjarðar og Arn- arfjarðar á áætlanatímabilinu sem nær til 2010. Vesturleið hagkvæmari Jónas hallast að því að til lengri tíma litið sé hagkvæmara að fara Vesturleið frá norðanverðum Vest- fjörðum inn á hringveginn. Sú leið lægi frá ísafirði suður í Vatnsfjörð og tengdist þar leiðinni frá sunnan- verðum fjörðunum áfram í Gilsfjörð og um Bröttubrekku inn á hring- veginn. „Sú leið veitir mesta mögu- leika á styttingu á tengingu við hringveginn og hún nýtir þau dýru mannvirki sem þegar eru komin, Vestfjarðagöng, Dýrafjarðarbrú og Gilsfjarðarbrú. Þessi leið tengir einnig saman byggðina á norðan- verðum og sunnanverðum Vest- fjörðum og nýtist fólkinu sem býr á leiðinni og þar með miklum meiri- hluta fólks í kjördæminu," segir Jónas. Núverandi heilsársleið um ísa- fj arðardj úp, Steingrímsfj arðarheiði, Strandir og Holtavörðuheiði til Reykjavíkur er 570 kílómetrar og eftir að Hvalfjarðargöng komast í gagnið verður leiðin 528 kílómetrar. Sumarleiðin verður raunar innan við 500 km. Með vegi yfir Trölla- tunguheiði yrði heilsársleiðin 455 kílómetrar. Ekki er hægt að stytta þá leið mikið til viðbótar. Er þetta sama vegalengd og Vesturleiðin í dag en hana er hægt að stytta veru- lega með göngum úr Dýrafirði í Ai-narfjörð og þverun fjarða í Aust- ur-Barðastrandarsýslu og yrði leið- in innan við 400 kílómetrar eða 60 kílómetrum styttri en leiðin um Isa- fjarðardjúp og Tröllatunguheiði. Til þess að unnt sé að fara Vesturleiðina þarf að gera jarðgöng í stað vegar yfir Hrafnseyrar- heiði og síðan heilsárs- veg yfir Dynjandis- heiði. Kostnaður við þessi verk er áætlaður um 2,5 milljarðar kr. Leggur Jónas til að frekari framkvæmdum við veginn um ísafjarð- ardjúp sem kostar á annan milljarð verði slegið á frest og pen- ingarnir notaðir strax í Vesturleið. Töluvert væri hægt að gera fyrir það fé. Fram kemur sú skoðun hjá Jónasi að ferjusiglingar yfir Breiðafjörð legg- ist væntanlega af á næstu árum enda sé dýrt að reka ferjur og þær að verða úreltar. Er þetta í sam- ræmi við áform stjórnvalda því í til- lögu að langtímaáætlun í vegagerð er gert ráð fyrir nýjum vegi um Barðaströnd og Austur-Barða- strandarsýslu til að tengja þéttbýl- isstaðina á sunnanverðum Vest- fjörðum við hringveginn. Hagkvæmustu jarðgöngin Eftir að hafa kynnt sér hugmynd- ir um jarðgöng til Siglufjarðar og á Austurlandi og upplýsingar um færð á viðkomandi fjallvegum segist Jónas hafa komist að þeirri niður- stöðu að jarðgöng á milli Dýrafjarð- ar og Arnarfjarðar væru að mörgu leyti mun brýnni framkvæmd. Jarð- göng á Vestfjörðum myndu opna Vesturleið með þeim kostum sem hann hefur rakið. Jónas viðurkennir að ákveðin óvissa ríki um veg yfir Dynjandis- heiði, hvort hann yrði fær allt árið. Með hliðsjón af reynslunni af vegin- um yfir Hálfdán segist hann þó ekki sjá að Dynjandisheiði ætti að verða verulega erfiðari yfirferðar en til dæmis Steingrímsfjarðarheiði, ef vegur yrði vel úr garði gerður. Jafn- framt bendir hann á þann mögu- leika að leggja veg meðfram Dynj- andisvogi að sunnanverðu, um Mos- dal og um Helluskarð, en það lengi leiðina nokkuð. Þá sé sá möguleiki fyrir hendi að fara með ströndinni allt í Trostansfjörð. Ekki mikill hljómgrunnur Jónas er áhugamaður um notkun netsins og sá að þar væru miklir Jónas Guðmundsson Vestfjarðargöng Bolungarvík \ ísafjörður Isafjörður Steingríms fjarðarheið Hólrtíavík Trölla',/ tungu-úr/ u~:a: /// ’orska-\ farðar- j heiði \i Reykhólar Hrafns- eyrar- heiði Hornstrandir 600 10 jðkurf//-^ / /7 Aw j /' <T 1 /^SaurbærS í / Um Hvalfjarðargöng, Tröllatunguheiði, Steingrimsfjarðarheiði og Djúp — 455 km Y Vesturleiðnú--------------------------------------------------------455 km V-,S Vesturleið um Hvalfjarðargöng + styttingar-------------------------- 396 km Vegur/brú milli Reykja- REYKJAVÍK - ÍSAFJÖRÐUR ness ot>Sk<llaness möguleikar til að gera þessu máli skil í myndum og texta. Til þess að kynna hugmyndir sínar í vegamál- um safnaði hann upplýsingum inn á vefsíðu á netinu. Síðan sem nefnist Vesturleið og er á slóðinni www.snerpa.is/vestur er orðin mik- ill upplýsingabanki um vega- og samgöngumál Vestfjarða og að hluta til landsins alls. Upplýsing- arnar eru settar fram á kortum, ljósmyndum og texta. „Með hinni nýju tækni, internetinu, gefast al- veg nýir möguleikar á að safna sam- an upplýsingum og fróðleik og koma skoðunum og viðhorfum á framfæri í máli og myndum og fá skoðanir og viðhorf annarra á sama vettvangi,“ segir hann m.a. á Vefsíð- unni. Jónas viðurkennir að hann hafi enn ekki fengið mikinn hljómgrunn fyrir hugmyndum sínum um Vest- urleið, þrátt fyrir augljósa kosti. Það telur hann helgast af þvi að bú- ið sé að leggja töluverða fjármuni í hina leiðina og fólk sjái það ekki fyrir sér að fjármunir fáist í Vestur- leiðina. Þá sé ekki hægt að neita því að vegurinn um Isafjarðardjúp sé að mestu leyti á láglendi og því ör- uggari. En Jónas lætur þetta ekki á sig fá og heldur áfram að bæta vef- síðuna. „Ég eflist í þessu í hvert skipti sem ég þarf að fara til Reykjavíkur," segir hann. HONDA 4 cLyra 1_4-SJ ______________ 9 0 h e s t ö f l Traustur bíll fyrir ungt fólk á öllum aldri InnifaUð í verði bíisins 1400cc 1ó ventla vél með tölvustýrðri innsprautunl Loftpúðar fyrir ökumann og farþega4 Rafdrifnar rúður og speglar4 ABS bremsukerfi4 Samlæsingar 4 14" dekk4 Honda teppasett4 Ryðvörn og skráning 4 Útvarp og kassettutækil Honda Civic 1.5 LSi VTEC 1.550.000,- 115 hestöfl V.6 rð__b__q q t una:—1.45 5l» Q Q Q f ~ Sjálfskipting kostar 100.000,- Fjarstýrðar samlæsingar 4 hátalarar Hæðarstillanlegt ökumannssæti Sjálfskipting 100.000,- 0 HONDA Si'mi: 520 1100

x

Morgunblaðið

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.