Morgunblaðið - 18.09.1999, Qupperneq 61

Morgunblaðið - 18.09.1999, Qupperneq 61
MORGUNBLAÐIÐ UMRÆÐAN LAUGARDAGUR 18. SEPTEMBER 1999 öf" Austíirðing-ar velja kertaljós NÝLEGA söfn- uðu nokkrir Aust- firðingar miklu liði og stofnuðu samtök til eflingar lands- hlutanum í austri. Er alltaf ánægjulegt að heyra af vaxandi mönnum með hug- sjónir og dugmiklum kvenskörungum. Þetta fólk beitir sér fyrir því að nýjustu virkjunaráform rík- isstjómarinnar verði að veraleika og nefnir, máli sínu til stuðnings, að Aust- ílrðingar hafi lengi beðið eftir batn- andi haglífi og ef ekkert verði af virkjuninni bíði þeirra ekkert nema vesæld, búleysi og flutningur ung- menna til Reykjavíkur. Rétt er það hjá aflsmönnum austan heiða að bygging og starf- semi álvers muni auka atvinnu og skapa mörg þjónustustörf. En at- huganir sýna að bygging þunga- verksmiðju eykur hagvöxt mjög lít- ið og jafnvel ekkert til lengri tíma. Þær eru eins og vængjalaus haförn þegar kemur að hagvaxtaraukn- ingu séu þær miðaðar við ýmis raunhæf atvinnutækifæri sem Austfirðingum, jafnt sem lands- mönnum öllum standa til boða ef menn nenna að drattast úr gúmít- uðrunum og fá sér almennilega skó. Seðlabanki Bandaríkjanna hefur í fyrsta sinn í sögunni ráðið öflugan hóp fræðimanna til að rannsaka hverju það sæti að góðæri lands tækifæranna vh'ðist ætla að vera lengra, meira, betra og áhrifaríkara en nokkrar hagfræðik- enningar hafa áður sagt til um að gæti orðið. Hver er niðurstaða þeirra? Jú, þeir hafa nefnilega komist að því að nýjungar sem nýs- köpunarfyrirtæki gras- rótardala (t.d. Silicon Valley) hafa leitt af sér svo aukna framleiðni hjá almenningi að það nægi tO áframhaldandi góð- æris í a.m.k. tæpan ára- tug til viðbótar. T.d. get- ur fólk í dag afgreitt mál á leið í og úr vinnu með farsíma - nokkuð sem krafðist áður þess að viðkomandi kæmi aftur til vinnu. Þannig getur fólk framkvæmt meira á skemmri tíma en áður og aukið þannig fram- leiðni fyrirtækja meira en hægt hefur verið til þessa. Margar hug- myndir með slíka hagvaxtarmögu- leika bíða nú í hugskotum þúsunda ungra íslendinga sem hafa ekki nægan aðgang að fjármagni til að hrinda málum í framkvæmd en búa að nægjanlegri þekkingu og skiln- ingi á virkni framtíðarinnar til að geta sett dulitla trekt undir vaxandi fjármagnsflæði neyslusjúkra og nýríkra alþjóðlegra athafnamanna. I Islandsklukkunni býðst Arnas Arnæusi að selja Island þýskum Hamborgarbossum fyrir slikk. Hann hefði með þeirri sölu fengið kauphækkun og ný sparifót og frændur hans hefðu fengið ull og tunnustafi og jafnvel malað kaffi frá Brasilíu. Snærisspotti hefði orðið að silfurþræði yfirborðsmenn- skunnar; tæknivæddir Japanar gætu í dag borað gat á slíkan þráð og mokað yfirföllnum greftri í tunn- ur. Arnas Arnæus neitaði sér um þessa kauphækkun því kjólföt með silfurborða á öxl eru lítils virði fyrir austfirskan þrælakóng sem situr fastur í eðju og pytti. Vænna hlut- skipti er að kúra í lopapeysunni Hugvit Hugmyndir um ýmsa hagvaxtarmöguleika bíða nú í hugskotum --------------?----- þúsunda ungra Islend- inga, segir Barði Boga- son, en þeir hafa ekki nægan aðgang að fjár- magni til að hrinda mál- um í framkvæmd. undir sæng og sitja fyrir hungruð- um Hamborgarmönnum sem kaupa góss af sleni og hrossataði á upp- sprengdu verði. Þá getur bóndi sem jarmar um álver sloppið við forar- pyttinn og fengið sér gullslegin jakkaföt sem hanga munu í loft- tæmdum títanskáp árið 2100, á Minjasafni Austfirðinga, því að stolti afkomenda framsýnna manna gætu engin bönd haldið. Aiver og steypuverksmiðjur auka ekki hagvöxt nema til skamms tíma. Aflsmenn Austfirðinga geta því keypt sér kauphækkun í dag með því að knýja á dyr uppgjafar- Barði Bogason Fáfræði og fordómar ÞRIÐJUDAGINN 14. septem- ber ritar sr. Ragnar Fjalar Lárus- son grein í Morgunblaðið sem hann nefnir „Kirkjan og samkynheigð". Þar lýsir hann skoðunum sínum á ástartilfinningum samkynhneigðra sem hann nefnir „brenglun" og „sjúkdóm“ sem krist- in kirkja geti aldrei samþykkt eða lagt blessun sína yfir. Fyr- irlitningin í garð sam- kynhneigðra skín út úr skrifum sr. Ragn- ars; þeir sem styðja rétt samkynhneigðra til hjónavígslu eru sagðir „annaðhvort algjörlega blindir eða handbendi samkyn- hneigðra". Eins og vant er þegar kirkjunnar menn ráð- ast að samkynhneigð- um vísar sr. Ragnar í nokkra vel valda kafla úr Biblíunni máli sínu Hrafnkell Tjörvi Stefánsson til stuðnings. Slíkur málflutningur er því miður vel þekktur úr sög- unni, en kemur kjarna kristinnar trúar ekki nokkurn hlut við. Með sama hætti var þrælahald til að mynda réttlætt, talað var gegn kosningarétti kvenna með tilvísun- um í Biblíuna og á tímum Rann- sóknarréttarins voru hommar pyntaðir og drepnir í nafni krist- innar trúar. Svona mætti því miður lengi telja. Mér er það hulin ráð- gáta hvað það er sem fær fyrrver- andi þjóðkirkjuprest til að ráðast með sleggjudómum og skítkasti á einhvern kúgaðasta minnihlutahóp þjóðarinnar. En sem kristinn mað- ur hlýt ég að taka það nærri mér þegar nafn sjálfs Jesú Krísts er lagt til grundvallar slíkum óhróðri. Mannsins sem alltaf tók afstöðu með lítilmagnanum og þeim sem kúgaðastir voru og hikaði ekki við að storka almennings- álitinu þegar á þurfti að halda; mannsins sem elskaði alla og var náungakærleikurinn og bróðurþelið holdi klætt. Vegna fordóma og skilningsleysis hafa samkynhneigðir mátt þola miklar þjáningar. Stór hluti þeirra treystir sér aldrei til þess að koma úr felum og sættast við eigin til- finningar. Rannsóknir hafa sýnt að töluverð- ur hluti sjálfsvíga ungs fólks megi rekja til samkynhneigðar, eða öllu heldur til fordæmingar samfé- lagsins á henni. A Islandi hafa sem betur fer orðið miklar framfarir á undanförnum árum. Með lögum um staðfesta samvist gekk ríkis- valdið á undan með góðu fordæmi. Þau lög hafa sýnt að ekki er ástæða til að óttast um „grundvöll hjóna- bandsins" eins og sr. Ragnar Fjal- ar hefur áhyggjur af í gi’ein sinni. Þvert á móti hafa þau opnað fleir- um leið til hamingjusams lífs. Það er með ólíkindum að ríkisrekin þjóðkirkja sem bæði skírir og iermir skuli síðan draga það sama fólk í dilka eftir því hvort kynið það Kynhneigð Það er með ólíkindum að ríkisrekin þjóðkirkja sem bæði skírir og fermir, segir Hrafnkell Tjörvi Stefánsson, skuli síðan draga það sama fólk í dilka eftir því hvort kynið það elskar. elskar og kýs að verja ævinni með. Með afstöðunni til samkyn- hneigðra stuðlar kirkjan að óham- ingju og þjáningum fjölda fólks. Samkynhneigðir þurfa allra síst á að halda fyrirgefningu eða svoköll- uðu „umburðarlyndi" manna eins og sr. Ragnars Fjalars. Við sem er- um samkynhneigð krefjumst þess blátt áfram að kirkjan opni dyr sín- ar fyrir okkur og viðurkenni okkur eins og við erum, bæði í gleði og sorg. Við getum hins vegar aldrei og munum aldrei skilja eftir okkar dýpstu og fallegustu tilfinningar fyrir utan kirkjudyrnar. Því miður hefur afstaða þjóðkirkjunnar í má- lefnum samkynhneigðra hrakið fjölda lesbía og homma úr kirkjunni. Það er umhugsunarefni fyrir samtök samkynhneigðra hvort ekki sé rétt að lögsækja sr. Ragnar Fjalar fyrir meiðyrði í umræddri grein. Með því að halda því fram að samkynhneigð sé óeðlileg, brengl- un og sjúkdómur gengur sr. Ragn- ar of langt. I landinu eru lög sem vernda minnhlutahópa gegn slík- um árásum hvort sem þær eru vegna kynhneigðar, litarháttar eða trúar. Höfundur er stjómmálafræðinemi við Háskóla Islands. innar og segja eins og portkonur í Amsterdam: „Taktu mig núna því á morgun er það um seinan." Þeir hinir sömu geta líka fundið sér konu, gifst og eignast börn í stað þess að leyfa sér portkonuhjal, en það tekur tíma og kostar vinnu. Eru þeir miklu aflsmenn sem hér er rætt við nægjanlega sterkir til þess? Hafa þeir siðferði til að taka við kauphækkun sem drekkir böm- um þeirra í forai-polli? Hafa þeir einkaákvörðunarrétt yftr hjarta í eigu þjóðarinnar sem þráir að slá með föstum tifandi skrefum til ei- lífðarnóns? Eru þetta mennirnir sem drekka kaffi úr mjólkurkönnu af því að bragðið er eins þegar það hefur runnið í magann? Þegar álveri hefur verið hlamm- að niður á Austfjörðum er búið að logsjóða öll sterkustu naut hér- aðsins við klafann og þegar Dagf- innur mætir til að losa dýrin úr áþjáninni rifna bein og mergur lek- ur. Logsuða, steypa og járnteinar fjúka ekki eins og lauf á haustin; þau standast Berillio - fellibylinn sem veðurstofa Flórídaríkis hefur spáð í 35 ár að komi rétt eftir alda- mót og feyki ríkinu til baka um hálfa öld. Hvað á Jón Jónsson, ný- sfæddur Austfirðingur í dag, að segja við föður sinn þegar hann verður þrítugur maður, fullur af framkvæmdargleði sem dýfa vill svampi niður í peningavatn nýríks alþjóðlegs fólks sem vill glatt finna blett á Islandi og dvelja í fallegu sumarhúsi við leik með silkimjúlSr* vindblak heiðargæsarinnar í bakgi’- unni, greiðandi tug dollaraþúsunda fyrir viku ævintýri sem viðkomandi segir stoltur frá til æviloka? Þegar Thomas Alva Edison fann upp ljósaperuna á síðustu öld voru þúsundir manna sem upphófu há- vær mótmæli og kröfðust þess að nýjung Edisons yrði bönnuð með öllu. Er ekki lygilegt að hugsa sér slíka afturhaldsseggi? Hver ætli röksemd þeirra hafi verið? Á þeim tíma var hún mjög sterk og fékk marga stjórnmálamenn tii að efast um tilvist rafljósa. Það var nefní^ lega talið ómögulegt að hefja fram- leiðslu hins nýja ljóss því úti í heimi voru þá til Austfirðingar sem vildu hírast í gamla myrkrinu á launum kertagerðamanna - jafnvel þó að í boði væri nýtt starf við framleiðslu á ljósaperum. Ef rafljós verða framleidd þá tækþ það vinnu frá kertagerðarfólki. Álver framleiða kerti og grasrótardalir rafljós. ís- lendingar geta valið sér líf rafljós- anna eða hírst í blautum moldarkof- um kertaljóssins og beðið eftir þýskum Norðmönnum með rafljós í poka til að selja. Höfundur er verkfræðingur. Apwtekið löufelli Skeifunni Smiöjuvegi Smáratorgi Spönginni Suöurströnd Akureyri Hafnarfirði Mosfellsbæ styrkleiki mag 2mg 4mg 48 668.- 838.- 84 1.655.- 1.272.- 284 2.257.- 2.728.- Fáanlegt með ávaxta og piparmyntubragði DREPTUí með Nicntinell ÓTRÚIEGT tiHio* ámeðanbirgðirendast
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84

x

Morgunblaðið

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.