Morgunblaðið - 14.12.2000, Síða 78
tí 78 FIMMTUDAGUR 14. DESEMBER 2000
MORGUNBLAÐIÐ
Dýraglens
Ljóska
V£5, MÁAM, IM AWAKE í MY
REPORT TOPAY 15 ABOUT CEIL1N65!
IF EVERYONE WILL LOOK U?
YOU'LL NOTICE UUE MAVE PIRECTLY
ABOVE OliR MEAP5 50METHIN6
WE CALL A ‘CEIUN6.'..
Já, frú mín góð, ég er vakandi! í dag
er skýrslan mín um loft! Ef þið horfið
upp þá sjáið þið nokkuð sem kallað er
‘loft’ beint fyrir ofan ykkur...
Góð tilraun, herra
BREF
TIL BLAÐSINS
Kringlunni 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329
Ofbeldismenn á
Rey kj anesbraut
Frá Gunnari Inga Gunnarssyni:
ALLIR íslendingar eru hanni slegn-
ir vegna þeirra hörmulegu slysa, sem
orðið hafa í íslenskri bflaumferð að
undanfömu. Og allír eru sammála um
að bæta þurfi hvort tveggja, vega-
kerfið og umferðarmenninguna, til að
spoma gegn þeim skelfilegu limlest-
ingum og dauðaslysum, sem umferðin
hefur valdið. Flestir em líka á einu
máli um það, að hraði umferðarinnar
og bílafjöldinn hér á landi sé löngu
orðinn meiri en vegakerfið geti boðið
uppá. Þetta þýðir, á mannamáli, að
við keyram of marga bíla of hratt mið-
að við akstursskiiyrðin, eins og þau
era á íslenskum vegum. Þetta, ásamt
með ölvunarakstri, er það sem veldur
flestum slysunum. Öll viljum við betri
akstursskilyrði; það er, að vegimir
þoli umferðarþungann og hraðann.
Til þess að bæta vegina, þarf meiri
peninga. Það er pólitískt vandamál.
En hin hliðin snýr að okkur sjálfum.
Agaleysið í umferðinni er persónuleg-
ur vandi og sá vandi veldur ekkert
síður dauða en lélegt vegakerfi.
Til þess að fá meira fé í vegakerfið,
þurfum við að beita enn meiri póli-
tískum þrýstingi, en við þurfum ekki
síður að taka okkur sjálf taki. Og á
meðan skilyrðin eru léleg og við bíð-
um eftir betra vegakerfi, þurfum við
aukinn skammt af sjálfstjóm. Við
þurfum að keyra sérstaklega varlega,
Reykjanesbraut - Við náum eng-
um árangri með því að stunda
agalausar ofbeldisaðgerðir í mið-
aldastíl, segir greinarhöfundur.
draga úr hraða og fylgja öllum settum
reglum góðrar umferðarmenningar.
Þannig, og aðeins þannig, getum við
komið í veg fyrir áðumefndar mann-
fórnir umferðarinnar.
Við náum, hins vegar, engum ár-
angri, með því að stunda agalausar of-
beldisaðgerðir í miðaldastfl, eins og
sjónvarpið sýndi okkur frá Reykja-
nesbrautinni, 11. des. sl., þar sem
hópur manna tók lögin í sínar hendur
og stöðvaði alla umferð. Þess konar
háttemi er einmitt hluti af því ís-
lenska agaleysi, sem hefur kostað svo
mörg mannslíf í umferðinni. Og of-
beldisaðgerðimar fáránlegu á
Reykjanesbrautinni era kannski sér-
staídega alvarlegar og sláandi fyrir
þá sök, að þær vora framkvæmdar
undir lögregluvemd á staðnum.
GUNNAR
INGIGUNNARSSON,
læknir.
Raforkuverð frá
Nesjavöllum
Frá Guðmundi Þóroddssyni:
í MORGUNBLAÐINU 13. desemb-
er sl. birtist grein eftir Sigurð Jó-
hannesson þar sem hann fjallar um
raforkuverð frá Nesjavöllum. Þai-
sem ályktanir hans era byggðar á
misskilningi er rétt að upplýsa eftir-
farandi.
Framleiðslukostnaður til almenn-
ingsveitna vegna nýtingartíma er um
65% hærri en til stóriðju sem skýrist
af því að almenningsveitur nota raf-
magnið einungis í 5.300 tíma yfir árið
meðan stóriðjan notar rafmagnið í
8.700 tíma.
Önnur ástæða þess að ekki er um
samanburðarhæft verð að ræða er að
annar tilkostnaður hjá Orkuveitunni
er ekki sá sami þegar um er að ræða
verð til Landsvirkjunar og til eigin
markaðar. Þegar selt er til Lands-
virkjunar þá sér Landsvirkjun um
greiðslu flutnings, varaaflstrygging-
ar, reiðuaflstryggingar og markaðs-
tryggingarálags. Þessi kostnaður
nemur tugum milljóna á ári þegar
framleitt er til almenningsveitu.
í þriðja lagi þá eru samningar við
stóriðju til langs tíma og er verðið
lægst fyrst og hækkar eftir því sem á
tímann líður, t.d. er stórt stökk í verð-
inu til Norðuráls haustið 2001, sem
mun skapa veralega hærri tekjur af
stóriðjusölunni árin þar á eftir. í
fjórða lagi er sala á rafmagni tfl stór-
iðju annars eðlis en til almenns mark-
aðar þar sem fufl nýting fæst á stór-
iðjurafmagni frá fyrsta degi á meðan
almennur markaður er nokkur ár að
vaxa þannig að hann fuflnýti virkj-
unina. Þessi eini liður kallar á um 25%
hærri framleiðslukostnað tO almenns
markaðar en stóriðju í litlum eining-
um eins og á NesjavöOum og meira
þegar um óhagstæðari stærðir er að
ræða.
Staðreynd málsins er sú að vegna
stóriðjusamninganna og samninga
við Landsvirkjun um kaup á umfram-
orku er virkjunin á Nesjavöllum eins
hagkvæm og raun er á. Ef ekki væri
þessi samnýting á afkastagetu og nýt-
ingu þar sem stóriðjan og framleiðsla
fyrir almennan markað vinna saman
þá væri verulega dýrari framleiðsla á
Nesjavöllum og einingaverðið þaðan
væri umtalsvert hærra en það er nú.
Hins vegar ef einungis væri framleitt
til stóriðju en ekkert inn á almenna
markaðinn þá væri virkjunin engu að
síður arðsöm en sú arðsemi væri tölu-
vert minni en hún er með þeirri sam-
nýtingu sem nú er.
Af þessu má álykta að verðlækkun
sú sem almenningur í Reykjavík og
nágrenni mun njóta á næstu áram á
rætur sínar að rekja m.a. til stóriðju-
samninga Orkuveitu Reykjavíkur.
Það er hins vegar alveg rétt ályktað
hjá Sigurði Jóhannessyni að lfldega
hefði verið ókleift að ráðast í stóriðju
Norðuráls ef Nesjavallavirkjunar
hefði ekki notið við. Allir vita hvaða
jákvæðu áhrif þær framkvæmdir
höfðu fyrir þjóðarbúið í þeirri ládeyðu
sem rikti á þeim tíma.
GUÐMUNDUR ÞÓRODDSSON,
forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur.
Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga-
safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort
sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni
til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.