Morgunblaðið - 14.12.2000, Blaðsíða 78

Morgunblaðið - 14.12.2000, Blaðsíða 78
tí 78 FIMMTUDAGUR 14. DESEMBER 2000 MORGUNBLAÐIÐ Dýraglens Ljóska V£5, MÁAM, IM AWAKE í MY REPORT TOPAY 15 ABOUT CEIL1N65! IF EVERYONE WILL LOOK U? YOU'LL NOTICE UUE MAVE PIRECTLY ABOVE OliR MEAP5 50METHIN6 WE CALL A ‘CEIUN6.'.. Já, frú mín góð, ég er vakandi! í dag er skýrslan mín um loft! Ef þið horfið upp þá sjáið þið nokkuð sem kallað er ‘loft’ beint fyrir ofan ykkur... Góð tilraun, herra BREF TIL BLAÐSINS Kringlunni 1103 Reykjavík • Sími 569 1100 • Símbréf 569 1329 Ofbeldismenn á Rey kj anesbraut Frá Gunnari Inga Gunnarssyni: ALLIR íslendingar eru hanni slegn- ir vegna þeirra hörmulegu slysa, sem orðið hafa í íslenskri bflaumferð að undanfömu. Og allír eru sammála um að bæta þurfi hvort tveggja, vega- kerfið og umferðarmenninguna, til að spoma gegn þeim skelfilegu limlest- ingum og dauðaslysum, sem umferðin hefur valdið. Flestir em líka á einu máli um það, að hraði umferðarinnar og bílafjöldinn hér á landi sé löngu orðinn meiri en vegakerfið geti boðið uppá. Þetta þýðir, á mannamáli, að við keyram of marga bíla of hratt mið- að við akstursskiiyrðin, eins og þau era á íslenskum vegum. Þetta, ásamt með ölvunarakstri, er það sem veldur flestum slysunum. Öll viljum við betri akstursskilyrði; það er, að vegimir þoli umferðarþungann og hraðann. Til þess að bæta vegina, þarf meiri peninga. Það er pólitískt vandamál. En hin hliðin snýr að okkur sjálfum. Agaleysið í umferðinni er persónuleg- ur vandi og sá vandi veldur ekkert síður dauða en lélegt vegakerfi. Til þess að fá meira fé í vegakerfið, þurfum við að beita enn meiri póli- tískum þrýstingi, en við þurfum ekki síður að taka okkur sjálf taki. Og á meðan skilyrðin eru léleg og við bíð- um eftir betra vegakerfi, þurfum við aukinn skammt af sjálfstjóm. Við þurfum að keyra sérstaklega varlega, Reykjanesbraut - Við náum eng- um árangri með því að stunda agalausar ofbeldisaðgerðir í mið- aldastíl, segir greinarhöfundur. draga úr hraða og fylgja öllum settum reglum góðrar umferðarmenningar. Þannig, og aðeins þannig, getum við komið í veg fyrir áðumefndar mann- fórnir umferðarinnar. Við náum, hins vegar, engum ár- angri, með því að stunda agalausar of- beldisaðgerðir í miðaldastfl, eins og sjónvarpið sýndi okkur frá Reykja- nesbrautinni, 11. des. sl., þar sem hópur manna tók lögin í sínar hendur og stöðvaði alla umferð. Þess konar háttemi er einmitt hluti af því ís- lenska agaleysi, sem hefur kostað svo mörg mannslíf í umferðinni. Og of- beldisaðgerðimar fáránlegu á Reykjanesbrautinni era kannski sér- staídega alvarlegar og sláandi fyrir þá sök, að þær vora framkvæmdar undir lögregluvemd á staðnum. GUNNAR INGIGUNNARSSON, læknir. Raforkuverð frá Nesjavöllum Frá Guðmundi Þóroddssyni: í MORGUNBLAÐINU 13. desemb- er sl. birtist grein eftir Sigurð Jó- hannesson þar sem hann fjallar um raforkuverð frá Nesjavöllum. Þai- sem ályktanir hans era byggðar á misskilningi er rétt að upplýsa eftir- farandi. Framleiðslukostnaður til almenn- ingsveitna vegna nýtingartíma er um 65% hærri en til stóriðju sem skýrist af því að almenningsveitur nota raf- magnið einungis í 5.300 tíma yfir árið meðan stóriðjan notar rafmagnið í 8.700 tíma. Önnur ástæða þess að ekki er um samanburðarhæft verð að ræða er að annar tilkostnaður hjá Orkuveitunni er ekki sá sami þegar um er að ræða verð til Landsvirkjunar og til eigin markaðar. Þegar selt er til Lands- virkjunar þá sér Landsvirkjun um greiðslu flutnings, varaaflstrygging- ar, reiðuaflstryggingar og markaðs- tryggingarálags. Þessi kostnaður nemur tugum milljóna á ári þegar framleitt er til almenningsveitu. í þriðja lagi þá eru samningar við stóriðju til langs tíma og er verðið lægst fyrst og hækkar eftir því sem á tímann líður, t.d. er stórt stökk í verð- inu til Norðuráls haustið 2001, sem mun skapa veralega hærri tekjur af stóriðjusölunni árin þar á eftir. í fjórða lagi er sala á rafmagni tfl stór- iðju annars eðlis en til almenns mark- aðar þar sem fufl nýting fæst á stór- iðjurafmagni frá fyrsta degi á meðan almennur markaður er nokkur ár að vaxa þannig að hann fuflnýti virkj- unina. Þessi eini liður kallar á um 25% hærri framleiðslukostnað tO almenns markaðar en stóriðju í litlum eining- um eins og á NesjavöOum og meira þegar um óhagstæðari stærðir er að ræða. Staðreynd málsins er sú að vegna stóriðjusamninganna og samninga við Landsvirkjun um kaup á umfram- orku er virkjunin á Nesjavöllum eins hagkvæm og raun er á. Ef ekki væri þessi samnýting á afkastagetu og nýt- ingu þar sem stóriðjan og framleiðsla fyrir almennan markað vinna saman þá væri verulega dýrari framleiðsla á Nesjavöllum og einingaverðið þaðan væri umtalsvert hærra en það er nú. Hins vegar ef einungis væri framleitt til stóriðju en ekkert inn á almenna markaðinn þá væri virkjunin engu að síður arðsöm en sú arðsemi væri tölu- vert minni en hún er með þeirri sam- nýtingu sem nú er. Af þessu má álykta að verðlækkun sú sem almenningur í Reykjavík og nágrenni mun njóta á næstu áram á rætur sínar að rekja m.a. til stóriðju- samninga Orkuveitu Reykjavíkur. Það er hins vegar alveg rétt ályktað hjá Sigurði Jóhannessyni að lfldega hefði verið ókleift að ráðast í stóriðju Norðuráls ef Nesjavallavirkjunar hefði ekki notið við. Allir vita hvaða jákvæðu áhrif þær framkvæmdir höfðu fyrir þjóðarbúið í þeirri ládeyðu sem rikti á þeim tíma. GUÐMUNDUR ÞÓRODDSSON, forstjóri Orkuveitu Reykjavíkur. Allt efni sem birtist í Morgunblaðinu og Lesbók er varðveitt í upplýsinga- safni þess. Morgunblaðið áskilur sér rétt til að ráðstafa efninu þaðan, hvort sem er með endurbirtingu eða á annan hátt. Þeir sem afhenda blaðinu efni til birtingar teljast samþykkja þetta, ef ekki fylgir fyrirvari hér að lútandi.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92

x

Morgunblaðið

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.