Skírnir

Volume

Skírnir - 01.08.1916, Page 87

Skírnir - 01.08.1916, Page 87
rSkirnir]. Ritfregnir. 311 'fleiri sögum. En þessi saga sé nppsteypa á rómantiskum grundvelli og búin til í Noregi. Næsti kapitulinn hjá Knut Liestöl fjaliar um söguatriði í tröllakvæðunum. Telur höf. fyrst upp ýmsar aðrar tröllavísur, sem þar til heyra, eins ýmsar fornaldarsögur og íslenzkar sagnir og ævintýri, þar sem þes3Í atriði koma fyrir. Eru þessi atriði önnur eins og: ferðir til tröllaheimsins, ástir tröllkvenna og menskra manna, umskapaðar skessur, er giftast konungum o. s. frv. 011 þessi atriði eru alstaðar svo lík og svo sniðin, að höf. er sannfærð- -ur um, að hér sé bóklegt samhetigi á milli. Því næst telur höf. upp aðrar þjóðvísur, sem eiga kyn sitt að rekja til sagna. Eru þær tiltölulega fáar á íslandi — og trölia- vísur eru hér engar — hafi rímurnar í flestum tilfellum bolað þeim frá. A Færeyjum er fjöldinn allur þjóðvísna, sem bygðar eru á sögum; í Noregi eru fáar, sem bygðar eru á Noregs konunga sögum eða Islendingasögum, en allmargar sem eru komnar frá fornaldarsögum, riddarasögum og ævintýrasögum, og fer hann yfir nokkrar af þeim: Lindormen, Heming aa Harall kungjen, Roland aa Magnus kungjen, Dei tri •v i 1 k a a r i (bygð á Mágus sögu) og Asaliborgji (bygð á Ásvalds sögu). Sænskar og danskar þjóðvísur, sem bygðar eru á sögum, eru aftur á móti afar fáar. I síðasta kapítulanum kemst þá höf. að þeirri niðurstcðu, að heimili þjóðvísna þeirra, sem bygðar eru á sögum, sé Noregur og Færeyjar. Sumar þessar þjóðvísur hafa fundist á báðum stöðum, sumar að eins í Noregi, aðrar að eins í Færeyjum. Heidur höf., að þjóðvísur þær, sem Noregur og Færeyjar eiga f sameiningu, sóu af norskum uppruna. Yngri færeyskar vísur hafi sem sé ekki komið til Noregs, og það só ólíklegt, að vísur sem Færeyjar og Danmörk—Svfþjóð eiga í sameiningu séu komnar úr Færeyjum, þar sem samband landa þeirra hafi verið svo lítið. Sambandið við Noreg er hins vegar miklu nánara. Líklegra só að Noregur só heimili þessara þjóðvfsna (. . . dei alierfleste av dei eldre norsk-færöyske visone som byggjer paa sogor, maa vera af norsk upphav). Nú heldur höf. fram, að þessar sögur hafi verið norskar, enda eru aðrir vísindamenn á líkri skoðun. Ax. Olrik segir (í Sakses oldh. I s 13): »at den norröne fornaldarsagadigtning ikke er Islændingenes særeje, men at de kun har udformet den nærmere og fort den i pennen«. Og Finnur Jónsson heldur, að til hafi verið f Noregi »mundtlige uden tvivl fornaldarsaga-agtige traditioner«, en telur
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.