Eimreiðin


Eimreiðin - 01.05.1921, Side 61

Eimreiðin - 01.05.1921, Side 61
EIMREIÐIN'1 GUÐMUNDUR BISKUP GÓÐI 189 sem nú birtist, er alls ekki barn, heldur fullorðin stúlka. Er nú ekki hægt að hugsa sér þetta með þeim hætti, að það sé móðir barnsins, sem hér er orðin aðal persónan í leiknum. Barnið tapast, og ofan á það bætist sú trú, að illur andi hafi sótt það, og þetta veldur þvi, að móðir þess verður vitfirt, alveg óð. Aðrir aftur á móti verða óttaslegnir við hana, og imynda sér að barnið dauða, út- burðurinn, sé hlaupinn í hana, skoða hana eiginlega sem draug, þótt hún sé lifandi, líta á hana sem illan anda. Hún er úfin og afmynduð í andliti, og fær við það nafnið Selkolla, en það verður svo aftur til þess að i sögunni er sagt að hún hafi verið með selshöfuð. Það niætti geta þess til að hún hafi verið ógift, og því hafi verið gerð svo litil gangskör að því að finna barnið. Og það mætti líka geta þess til, að þorgils bóndi hafi verið faðir barns- ins. Það gefur skýringu á heimsókn hennar til hans i naustið og því, að hún ofsækir hann svo ákaft. í einu æðiskastinu rífur hún hinn manninn svo, að hann verður blindur. Svo mætir hún Guðmundi biskupi. Hún hefir auðvitað heyrt hans getið og trúað, eins og aðrir, á mátt hans. Fyrir óttaleysi hans og andlega mátt, trú hennar og allra hinna, skeður svo »kraftaverkið« þegar þeim lýstur saman um kvöldið. Hún fellur í öngvit og upp frá því er hún róleg. Selkolla er úr sögunni. Alt er þetta auðvitað keðja af getgátum og annað ekki. En í raun og veru má sjá af þessu, að ekki þarf að hagg- ast nema mjög lítið, til þess að þessi magnaða saga mynd- ist. Selkolla er til. »Draugurinn« er tiJ, nefnilega barnið. Selkolla gerir alt þelta af sér, sem sagt er í sögunni. Feim lendir saman henni og Guðmundi biskupi. Hann vinnur bug á draugnum og setur hann »niður«, ef svo má segja, að eins sá munurinn, að það er ekki sjálf stúlkan, heldur illi andinn í henni, draugurinn, sem fyrir því verður. — En verkið verður ávalt hreystilegt af hendi Guðmundar biskups, skýr vottur um kjark hans, guðs- traust, bænarmátt og vald til þess að hjálpa.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128

x

Eimreiðin

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.