Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1987, Síða 23

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur - 01.01.1987, Síða 23
SIGURÐUR NORDAL 23 og svo var ég bréfalaus að heiman mánuðum saman. En ekki efast ég um, að það var vel meint, til þess að vekja ekki ofvonir, og af því maður er of hræddur um það, sem maður vill helzt koma fram. Pelman er Institute for mental training og gefur bækur sínar aðeins til lærisveina, sem borga 4 guineas fyrir correspondence course. Vafalaust að sumu leyti humbug, lofar of miklu, en þó hlýtur að vera heilbrigður kjarni í því. Skal segja þér það meira, sem ég veit, þegar við hittumst. Eftir stríðið, þegar samgöngur batna, væri reynandi að kynna sér þetta og prófa það. Mér hefur hvorki fundizt ég nú hafa tíma né guineas aflögum í það. Ég hef í London rekizt á eitthvað meira af Institutes líkt þessu (fyrir Business people), en lagði það þá ekki á minnið. Ég verð að biðja þig að koma ekki upp um mig fáfræði minni í íslenzku og íslenzkum bókmenntum, þegar ég segi þér, að ég var búinn að búa einlyndi og einlyndur til áður en ég rakst á það í Njálu (þó hafði ég lesið bókina fyrr) hér í Oxford. Dr. Morison gaf mér Njálu, og hún og Sálarfræði Ágústs og tvær bækurnar, sem þú hefur sent mér, er allt mitt íslenzka bókasafn hér. Njálu hef ég oft lesið hér, og leynist þó víst mörg matarholan í henni enn. Annars skal ég byrja með því að lýsa yfir minni ótrúlegu fáfræði úr pontunni (ef þið hleypið mér í hana), segjandi með Páli Vídalín, forföður mínum: Lítið var, en lokið er, latínunni minni. Ég vissi lítið, þegar ég fór frá Höfn, og hef nú gleymt því. En ég get lært, og ég kann betur að læra en venjulegur stúdent. Ég var áðan að reyna að skýra orðin einlyndi og marglyndi í bréfi til Ágústs. Pað gekk illa í fám línum. En þú átt kollgátuna, að ég sé að reyna ,að kryfja tvær andstæðar lífsstefnur’. Ef að til væri grein sálarfræðinnar, sem héti psychologie raisonnée (smbr. catalogue raisonné), þá er ég að reyna eitthvað í áttina. En því miður veit ég of lítið þar líka. En dýrðleg grein er sálarfræðin og seiðir mig meir og meir. Ég byrjaði að kynna mér hana af alveg hagrænum ástæðum, í leit að lífsreglum og klókum ráðum, en nú vildi ég stúdera hana alla ævina af tómri forvitni. Það er þróunin, sem heillar mig, yztu öfgarnar og leiðin milli þeirra. Er hægt að rekja sögu sálarlífsins frá amöbunni til Amiels og Flaubert, Baudelaire og Dostojeffsky? Þetta er spurningin. Koma ný öfl til sögunnar, ytri innblástur, eða er allt
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96

x

Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Árbók Landsbókasafns Íslands - Nýr flokkur
https://timarit.is/publication/280

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.