Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1995, Síða 140

Frjáls verslun - 01.07.1995, Síða 140
MARKAÐSMÁL Seinni markaðsherferðin á Maraþon Extra var óvenjuleg en árangursrík: EITT SKOT OG SALAN Á MARAÞON ÁTTFALDAÐIST Herferðinni varytt úr vör síðla sumars sem þykir slæmur tími þar sem margir eru í sumarleyfum. Þungi hennar stóð aðeins yfir í einn dag. Skot og... vottaefnin Ariel Ultra og Ariel Future þvo ekki betur en Maraþon Extra. Þeir hjá Nat- han og Olsen fullyrða svo og vitna í samanburðarrannsóknir sem tveir óháðir aðilar gerðu fyrir þá og sýna engan mun á þvottahæfni þessara þriggja þvottaefaa. Þessar niðurstöður voru síðan nýttar til hins ýtrasta við aðra tilraun á markaðssetningu Maraþon þvotta- duftsins. Farið var hefðbundna leið við auglýsingar á þvottaefninu þegar það kom á markað fyrri hluta ársins. Gerð var sjónvarpsauglýsing og reynt var að fá verslanir til að selja Maraþon og gera því góð skil í hillum sínum. „Árangurinn af þeirri herferð var mun minni en við gerðum okkur vonir um,“ segir Þorsteinn Gunnars- son, sölustjóri hjá Nathan og Olsen. Hann segir erfitt að gera sér grein fyrir því af hverju markaðurinn tók ekki nægilega vel við sér í upphafi: „Og sýnist sitt hverjum. Verslanirnar tóku okkur ekkert sérstaklega vel í upphafi og einhverjir eru þeirrar skoðunar að sjónvarpsauglýsingin, þar sem Magnús Scheving hoppar fyrir framan þvottavélina, sé ekki nægjanlega sterk. Síðan má líka spyrja sig þeirrar spumingar hvort áherslur okkar hafi verið nægilega vel undirstrikaðar í þessari fyrstu lotu markaðssetningarinnar. Þessi atriði eru og verða óvissuatriði og við verð- um einfaldlega að sætta okkur við það.“ ... AÐ HAMRA JÁRNIÐ Önnur tilraun markaðssetningar- innar átti sér stað síðastliðið sumar, á tíma sem yfirleitt þykir frekar slæmur til markaðssetningar vegna sumar- leyfa og minni fjölmiðlanotkunar fólks. „En við vildum engu að síður leggja af stað í nýja markaðsherferð, mátum það svo að betra væri að hamra járnið meðan enn væri í því hiti, heldur en að láta fyrri herferðina fjara út og láta fólk jafnvel gleyma þvottaefninu. “ Þorsteinn segir að þeir hafi viljað skerpa áherslumar og koma inn á auglýsingamarkaðinn með enn meiri krafti en áður. „Helsti samkeppnisað- ili okkar í sölu þvottaefnis í „compact" umbúðum er Áriel og á þessum tíma hafði merkið um það vil 70% mark- aðshlutdeild og við vildum sannarlega fá eitthvað af þeirri köku. Við vissum að samkeppnisaðilinn var með góða vöru en vissum einnig að Maraþon var ekki síðra efni. Við vildum því láta bera okkur saman við það besta á markaðnum. Þess vegna fengum við tvo óháða aðila, annan í Danmörku, hinn í Sviss, til þess að gera saman- burðarpróf á þessum þremur efnum; Maraþon, Ariel Ultra og Ariel Fut- ure. Niðurstaðan var sú sem flestir ættu að vita nú orðið, að enginn mun- SAGANÁBAK VIÐ HERFERÐINA Þorsteinn G. Gunnarsson ur væri á þvottahæfi þessara þriggja efna.“ Að sögn Þorsteins urðu nokkrar umræður um það hvernig nýta ætti þessar niðurstöður í markaðssetning- unni: „En niðurstaðan var sú að við hefðum í raun og veru engu að tapa. Hjá fyrirtækinu ríkir sú regla að gera aldrei lítið úr samkeppnisaðilanum og þá reglu tel ég að við höfum virt í þessum auglýsingum, enda h'tum við svo á að auglýsingamar hafi alls ekki gert lítið úr þvottaefnunum frá Ariel, þvert á móti bendum við á að Ariel Ultra og Ariel Future séu allt eins góð og Maraþon. Það má því segja að við höfum farið út í samanburðinn af mik- illi virðingu fyrir samkeppnisaðilan- um.“ Ásamt því að benda á að Maraþon stæðist samanburð við risann Ariel, var í auglýsingum bent á að Maraþon væri ódýrara en þvottaduft sam- keppnisaðilans og íslenskt að auki. „Þannig bentum við á valkosti sem voru okkur tvímælalaust til tekna og höfðum til skynsemi kaupenda." ÞRJÚ, FIMM 0G SJÖ! Þorsteinn segir að þeim hafi verið ljóst að nýja herferðin þyrfti að vera mjög áberandi og skilaboðin óvenju skýr þar sem verið var að auglýsa upp um mitt sumar vöm með litla mark- aðshlutdeild. „Því fómm við afar óvenjulega leið í dagblaðaauglýsing- um sem ég tel að hafi ekki verið farin áður. í samvinnu við Yddu, auglýsingastofuna okkar, gerðum við þrjár mismunandi heilsíðuauglýsing- 140
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.