Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1995, Page 144

Frjáls verslun - 01.07.1995, Page 144
EFNAHAGSMÁL Skilaboð til stjórnvalda: SKATTAR AF BIFREIÐUM TÆPIR18 MILUARÐAR Stjómvöld verða að lækka eða fella niður innflutningsgjöld á algengustu fjölskyldubílunum. Það að eiga bíl á ekki að vera lúxus I íðustu ár hafa stjómvöld kom- ið af stað mikilli spamaðarum- ' I ræðu í þjóðfélaginu. Arangur- inn hefur hins vegar látið á sér standa. Hallinn á ríkissjóði á næsta ári er áætlaður um 11 milljónir króna, hvem dag ársins. A aðeins hálfum mánuði gerir það um 154 milljónir króna. Það þætti ekki lélegur árshagnaður hjá flestum stærstu fyrirtækjum lands- ins. Þegar stjómvöld gefa út fyrirskip- un um spamað ráðast stjórnendur op- inberra og hálfopinberra stofnana yfirleitt strax á þá lægst settu og hefja sparnaðinn jafnan á að segja upp ræstingarfólki. Það er röng stefna. í stofnunum, þar sem eyðsla umfram heimildir er stöðugt vandamál, á að byrja á því að leysa forstjóra og yfir- stjómendur frá störfum. Það eru þeir einir sem bera ábyrgð á því að ekki er hægt að reka fyrirtækið með þeim fjárveitingum og tekjum sem því er ætlað. Alltof oft vísar hins vegar hver stjómandinn á annan og engin tekur ábyrgð. Þegar við í Brimborg tókum við rekstri Volvo umboðsins Veltis hf. í júlímánuði 1988 voru 93 á launaskrá hjá þeim en aðeins 27 hjá Brimborg. Þannig að eftir yfirtökuna vom 120 manns á launaskrá hjá okkur. Eftir þrjá mánuði voru 65 manns eftir. Aðr- ir hurfu á braut. Þar á meðal allir yfir- stjómendur nema einn. Fyrirtækið er nú miklu betur í stakk búið til þess að taka þátt í samkeppni. Eins og þetta dæmi um Velti sýnir er víða pottur brotinn í rekstri einkafyrirtækja, og ljóst er að ekki er ástandið betra í rekstri margra opinberra fyrirtækja. Hjá hinu opinbera eru því miður of margir stjómendur sem hvergi fengju starf í einkageiranum vegna hæfi- leikaskorts. Þessir forsvarsmenn byggja í kringum sig valdapýramída „já-manna“ og eru í engu sambandi við það sem er að gerast í kringum þá í fyrirtækinu. Góður stjómandi á að vaka yfir öllu því sem gerist í fyrirtækinu og vera daglegur gestur á „gólfínu“ hjá hinum óbreyttu starfsmönnum til að fá betri innsýn í reksturinn. Það er óþolandi að menn, sem hafa verið í forsvari einkafyrirtækja eða hálf opinberra fyrirtækja, og tapað hundmðum millj- óna á nokkmm árum, skuli geta stokkið irm í önnur störf hjá hinu opin- bera, til dæmis í ráðuneytunum. Þvf viljum við koma þessum skilaboðum til stjómvalda: HAFIÐ KJARK TIL AÐ STJÓRNA! BREYTA ÞARF LÍFEYRISSJÓÐAKERFINU Mjög brýnt er að breyta lífeyris- sjóðakerfmu. Lífeyrinn á að leggja inn á sérreikning hvers og eins. Hann á að verða einkaeign. Við þekkjum dæmi um fjórar systur, sautján til tuttugu og tveggja ára, sem allar SKILABOÐ TIL STJÓRNVALDA Sigtryggur Helgason og Jóhann Jóhannsson eigendur Brimborgar bjuggu í foreldrahúsum, ólofaðar og í skóla. Foreldrar þeirra féllu frá á besta aldri með skömmu millibili. Yngsta systirin fékk lífeyri til átján ára aldurs. Það var allt og sumt sem þær systur fengu úr lífeyriskerfinu. Ára- tuga spamaður foreldranna í lífeyris- kerfinu varð þessari fjölskyldu því til lítils. Þetta getur ekki gengið svona. Það kerfi sem við stingum upp á hefði létt lífið á slíkum erfiðleika- og sorgar- tímum. Auk þess myndu sparast tugir milljóna á ári í launum starfsfólks, stjómarlaunum, húsaleigu og öðrum rekstrarkostnaði lífeyrissjóðanna. FELLA ÞARF NIÐUR INNFLUTNINGSGJÖLD AF FJÖLSKYLDUBÍLUM Bifreiðasala hefur verið í lágmarki undanfarin ár vegna minnkandi kaup- máttar. Bflaflotinn er að verða gamall og of dýr í rekstri. Endumýjun er knýjandi. Lækka þarf verulega, eða fella jafnvel alveg niður, innflutnings- gjöld á algengustu fjölskyldubflunum en þau em nú 30 til 40 prósent. Það að eiga bfl á ekki að vera lúxus. Bif- reiðaumboðin eru um þessar mundir ekki í stakk búin til að lækka bflverðið frekar en orðið er, enda mörg þeirra illa stödd fjárhagslega. Árið 1994 greiddu til dæmis aðeins tvö umboð tekjuskatt, sem þýðir að öll hin hafa verið rekin með tapi. Fjögur umboð, þar með talin tvö þau stærstu, töpuðu 330 til 350 milljónum króna. Almennt séð er engin eiginfjánnyndun í grein- inni. Skattar af bifreiðum í ár eru áætlaðir 17,9 milljarðar, þar af em 3,8 milljarðar af innflutningi, 12,2 millj- WBBKKm 144
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.