Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.1995, Qupperneq 144

Frjáls verslun - 01.07.1995, Qupperneq 144
EFNAHAGSMÁL Skilaboð til stjórnvalda: SKATTAR AF BIFREIÐUM TÆPIR18 MILUARÐAR Stjómvöld verða að lækka eða fella niður innflutningsgjöld á algengustu fjölskyldubílunum. Það að eiga bíl á ekki að vera lúxus I íðustu ár hafa stjómvöld kom- ið af stað mikilli spamaðarum- ' I ræðu í þjóðfélaginu. Arangur- inn hefur hins vegar látið á sér standa. Hallinn á ríkissjóði á næsta ári er áætlaður um 11 milljónir króna, hvem dag ársins. A aðeins hálfum mánuði gerir það um 154 milljónir króna. Það þætti ekki lélegur árshagnaður hjá flestum stærstu fyrirtækjum lands- ins. Þegar stjómvöld gefa út fyrirskip- un um spamað ráðast stjórnendur op- inberra og hálfopinberra stofnana yfirleitt strax á þá lægst settu og hefja sparnaðinn jafnan á að segja upp ræstingarfólki. Það er röng stefna. í stofnunum, þar sem eyðsla umfram heimildir er stöðugt vandamál, á að byrja á því að leysa forstjóra og yfir- stjómendur frá störfum. Það eru þeir einir sem bera ábyrgð á því að ekki er hægt að reka fyrirtækið með þeim fjárveitingum og tekjum sem því er ætlað. Alltof oft vísar hins vegar hver stjómandinn á annan og engin tekur ábyrgð. Þegar við í Brimborg tókum við rekstri Volvo umboðsins Veltis hf. í júlímánuði 1988 voru 93 á launaskrá hjá þeim en aðeins 27 hjá Brimborg. Þannig að eftir yfirtökuna vom 120 manns á launaskrá hjá okkur. Eftir þrjá mánuði voru 65 manns eftir. Aðr- ir hurfu á braut. Þar á meðal allir yfir- stjómendur nema einn. Fyrirtækið er nú miklu betur í stakk búið til þess að taka þátt í samkeppni. Eins og þetta dæmi um Velti sýnir er víða pottur brotinn í rekstri einkafyrirtækja, og ljóst er að ekki er ástandið betra í rekstri margra opinberra fyrirtækja. Hjá hinu opinbera eru því miður of margir stjómendur sem hvergi fengju starf í einkageiranum vegna hæfi- leikaskorts. Þessir forsvarsmenn byggja í kringum sig valdapýramída „já-manna“ og eru í engu sambandi við það sem er að gerast í kringum þá í fyrirtækinu. Góður stjómandi á að vaka yfir öllu því sem gerist í fyrirtækinu og vera daglegur gestur á „gólfínu“ hjá hinum óbreyttu starfsmönnum til að fá betri innsýn í reksturinn. Það er óþolandi að menn, sem hafa verið í forsvari einkafyrirtækja eða hálf opinberra fyrirtækja, og tapað hundmðum millj- óna á nokkmm árum, skuli geta stokkið irm í önnur störf hjá hinu opin- bera, til dæmis í ráðuneytunum. Þvf viljum við koma þessum skilaboðum til stjómvalda: HAFIÐ KJARK TIL AÐ STJÓRNA! BREYTA ÞARF LÍFEYRISSJÓÐAKERFINU Mjög brýnt er að breyta lífeyris- sjóðakerfmu. Lífeyrinn á að leggja inn á sérreikning hvers og eins. Hann á að verða einkaeign. Við þekkjum dæmi um fjórar systur, sautján til tuttugu og tveggja ára, sem allar SKILABOÐ TIL STJÓRNVALDA Sigtryggur Helgason og Jóhann Jóhannsson eigendur Brimborgar bjuggu í foreldrahúsum, ólofaðar og í skóla. Foreldrar þeirra féllu frá á besta aldri með skömmu millibili. Yngsta systirin fékk lífeyri til átján ára aldurs. Það var allt og sumt sem þær systur fengu úr lífeyriskerfinu. Ára- tuga spamaður foreldranna í lífeyris- kerfinu varð þessari fjölskyldu því til lítils. Þetta getur ekki gengið svona. Það kerfi sem við stingum upp á hefði létt lífið á slíkum erfiðleika- og sorgar- tímum. Auk þess myndu sparast tugir milljóna á ári í launum starfsfólks, stjómarlaunum, húsaleigu og öðrum rekstrarkostnaði lífeyrissjóðanna. FELLA ÞARF NIÐUR INNFLUTNINGSGJÖLD AF FJÖLSKYLDUBÍLUM Bifreiðasala hefur verið í lágmarki undanfarin ár vegna minnkandi kaup- máttar. Bflaflotinn er að verða gamall og of dýr í rekstri. Endumýjun er knýjandi. Lækka þarf verulega, eða fella jafnvel alveg niður, innflutnings- gjöld á algengustu fjölskyldubflunum en þau em nú 30 til 40 prósent. Það að eiga bfl á ekki að vera lúxus. Bif- reiðaumboðin eru um þessar mundir ekki í stakk búin til að lækka bflverðið frekar en orðið er, enda mörg þeirra illa stödd fjárhagslega. Árið 1994 greiddu til dæmis aðeins tvö umboð tekjuskatt, sem þýðir að öll hin hafa verið rekin með tapi. Fjögur umboð, þar með talin tvö þau stærstu, töpuðu 330 til 350 milljónum króna. Almennt séð er engin eiginfjánnyndun í grein- inni. Skattar af bifreiðum í ár eru áætlaðir 17,9 milljarðar, þar af em 3,8 milljarðar af innflutningi, 12,2 millj- WBBKKm 144
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.