Morgunblaðið - 06.03.2001, Síða 63

Morgunblaðið - 06.03.2001, Síða 63
UMRÆÐAN MORGUNBLAÐIÐ ÞRIÐJUDAGUR 6. MARS 2001 63 NÚNA! ÞAÐ er kannske að bera í bakkafullan læk- inn að skrifa um flug- völlinn, en þar sem um er að ræða mikið þjóð- þrifamál, ætti öll um- ræða að vera af hinu góða. Lítum nánar á þá kosti, sem eru fyrir hendi: Að flytja allt flug, þar með innan- landsflug, til Keflavík- ur, er að margra mati engin lausn, langt er að fara og kostnaður litlu lægri en endurbygging Reykjavíkurflugvallar. Nýr völlur í Kapellu- hrauni kemur ekki til mála, segir bæjarstjóri Hafnarfjarðar. Hætt er að tala um Álftanesið í þessu sam- bandi, sem var þó mikið rætt hér á árunum. Sumir vilja leggja niður Reykjavíkurflugvöll, en þó halda í hann, þ.e.a.s færa austur-vestur- brautina út í Fossvoginn, aðdáend- um Nauthólsvíkur til mikillar skelf- ingar. Kemur upp í hugann sagan um ausutetrið, sem í smíðum var, „þá kom sá þriðji og bætti um betur, og boraði á hana gat“, eins og segir í vísunni!; sem sagt engin raunveru- leg lausn, heldur er vandræðabarnið klætt í önnur föt. En hvernig væri að byggja nýjan flugvöll úti á Lönguskerjum, og losa þannig höf- uðborgina við ómagann? Að minnsta kosti tveir íslenzkir arkitektar og skipulagsfræðingar hafa gert að þessu drög. Kostirnir við þessa lausn eru vissulega margir, – Reykjavíkurborg eignast nýjan mið- bæjarkjarna í Vatnsmýrinni, flugör- yggi bætt, hávaðamengun vegna nú- verandi ástands væri að mestu úr sögunni, völlurinn samt sem áður innan seilingar frá borginni, sem er farþegum innanlandsflugs mikið kappsmál, og, viti menn, nú yrði meira að segja utanlandsflug mögu- legt frá Reykjavík. En það þarf að borga brúsann og þetta verður víst voðalega dýrt. Talað er um 12,5 milljarða, en 4,5 ef gamli, góði Vatnsmýrarvöllurinn yrði endur- byggður. Samgöngumálaráðherra segir það vera „hagstæðasta kost- inn“, að ditta að þessum gamla her- flugvelli, sem Bretar bjuggu til í flýti í stríðinu. En skoðum málið nánar. Ef horft er á þessar tölur, er önnur þeirra vissulega þrisvar sinn- um hærri en hin. Und- irritaður man þá tíð, að mikil umræða var um göng undir Hval- fjörð, til að losna við gömlu leiðina fyrir fjarðarbotninn. Allir voru sammála um, að þetta yrði hin mesta samgöngubót. Margir voru þó vantrúaðir af kostnaðarástæðum, og töluðu um að endur- bæta gamla veginn. Má geta sér til, að núverandi samgönguráðherra hefði álitið það vera „hagvæmari kostinn“, og þá sætum við uppi í dag með gömlu Hvalfjarðarleiðina, ferðamönnum til mikillar skap- raunar. Sem betur fer sigruðu önn- ur og „dýrari“ sjónarmið, og nú eru göngin komin undir Hvalfjörð. Ekki nóg með það, önnur göng, engu ódýrari, hafa verið gerð á Vestfjörð- um. Samanlagður kostnaður við bæði göngin mun slaga hátt upp í verð á nýjum flugvelli í Skerjafirði. Af þessu má draga margar álykt- anir, en vonandi gleymist ekki sam- anburður á þeim samgöngubótum, sem í húfi eru, og vonandi sigrar ekki bara margföldunartaflan í svo mikilvægu máli. Mér kemur í hug annar samanburður: Eitt stykki flugvél af gerðinni Boeing 747–400 kostar u.þ.b. 200 milljónir dollara, eða töluvert hærri uppæð en kostn- aður við nýjan flugvöll á Löngu- skerjum. Setjum sem svo að ís- lenzka ríkið vantaði slíka flugvél til einhverra brýnna nota, s.s. land- helgisgæzlu m.a. Væntanlega yrði þá sú vél keypt, en ekki farin ein- hver önnur „hagkvæmari“ leið, þ.e. önnur ódýrari flugvél keypt, sem ekki væri hentug til áætlaðra nota. Nú er góða fréttin sú að sem betur fer þarf ekki Landhelgisgæzlan á Boeing 747–400 að halda, hitt er verra, að Íslendinga bráðvantar nýj- an flugvöll fyrir höfuðborgina. Í bí- gerð er að efna til þjóðaratkvæða- greiðslu um málið. Vonandi ber okkur gæfu til að taka rétta ákvörð- un í þessu mikla hagsmunamáli allra landsmanna, ákvörðun sem miðast við framtíðarlausn, og verður þar af leiðandi dýrari en allar bráðabirgða- lausnir. Um flugvöll Höfundur er flugstjóri í Lúxemborg. Flugvöllur Ein Boeing 747-400 kostar töluvert hærri upphæð, segir Ingi Kolbeinsson, en kostnaðurinn er við nýjan flugvöll á Lönguskerjum. Ingi Kolbeinsson Iðnbúð 1, 210 Garðabæ sími 565 8060 Nýtt Nýtt Afskorin blóm 20% afsláttur í mars Flísar og parketBorgartúni 33, Reykjavík • Laufásgötu 9, Akureyri
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.