Morgunblaðið - 16.05.2002, Síða 37

Morgunblaðið - 16.05.2002, Síða 37
LISTIR MORGUNBLAÐIÐ FIMMTUDAGUR 16. MAÍ 2002 37 BLÓMASKEIÐ sembalsins var barokktíminn og var hann þá eitt eft- irsóttasta einleiks- og hljómsveitar- hljóðfærið. En lítill hljóðstyrkur og skortur á að leika sterkara með fast- ari áslætti varð til að píanóið og ham- raklaverið, sem bjó yfir þessum kosti, náði að uppfylla þær kröfur sem tónskáld klassíkur og rómantík- ur gerðu í verkum sínum. Á síðari tímum hefur orðið mikil vakning í heiminum að koma sembalnum aftur til vegs og virðingar. Á tímabili var reynt að byggja stór og hljómmikil hljóðfæri, en nú er stefnan sú að leita upprunans frá gullskeiði hljóðfæris- ins og búa þannig að hljómgæðum að tónleikahúsakynni endurhljómi vel þessa fallegu og lágróma rödd sem semballinn býr yfir. Tónskáldin okk- ar hafa einnig leitað eftir nýjum tján- ingarþáttum hljóðfærisins og mörg- um tekist vel. Enda þótt salurinn í Laugarborg sé góður tónleikasalur almennt, þá fannst mér hann ekki skapa tónleikum Guðrúnar þá um- gjörð sem ég hefði kosið. Ugglaust hefðu Ketilhúsið, kirkjurnar eða Gamli Lundur hentað betur. Guðrún er ágætur sembalisti og efnisskráin þjónaði bæði hennar listræna metn- aði og einnig mætti hún þörfum áheyrenda fyrir létt og glaðlegt efni. Þannig lék hún verk eftir banda- ríkjamanninn Dan Locklair (f. 1949), sem byggði á djass- og popplegum endurteknum bassagangi með lífleg- um mótröddum. Ásamt Ground eftir Purcell voru þessi verk eins konar smápassakalíur, áheyrileg og létt. Francois Couperin er tvímælalaust eitt af stærstu tónskáldum sembals- ins. Hann fékk góða þjálfun við hirð Frakkakonungs að verða að skila einu nýju verki hvern sunnudag. Þegar hann hafði samið og gefið út 250 hljómborðsverk var hann nefnd- ur konungur hljómborðsins. Hans stóra fyrirmynd var Corelli, en síðar átti hann sjálfur eftir að verða hin stóra fyrirmynd sinna sporgöngu- manna. Svítan í F-dúr var hrífandi í flutningi Guðrúnar. Hún kann vel þá list að bæta sembalnum upp styrk- leikaskortinn með því að teygja mátulega tóna og hendingar. Síðasti þátturinn, Tombeau de Mr. De Blancrocker varð mikið eyrnayndi í túlkun hennar. Antoine Forqueray var mikill snillingur á bassvíólu og eiginkonan lék undir á sembal. Þrátt fyrir skilnað síðar hélt hann ástfóstri við sembalinn og samdi fyrir hann mörg verk. Sonur hans gaf þau út að föðurnum gengnum árið 1747 og báru þau titla ýmissa þekktra sam- tíðarmanna eins og hér voru flutt. Áhugaverð tónlist í góðum flutningi. Frönsku svítuna nr. 2 samdi Bach árið 1722 og er sú svíta tvímælalaust eitt vinsælasta sembalverk allra tíma. Áheyrilegt og skemmtilegt verk, sem vel var til skila haldið af Guðrúnu. Verk Leifs Þórarinssonar AD sem hljómaði í lokin sýndi enn einu sinni hve frábært tónskáld Leif- ur var og þökk sé Guðrúnu og öðrum sem með vönduðum flutningi minna þjóðina á þessa staðreynd. Kröftug miskunnarbænTÓNLISTLaugarborg Einleikstónleikar Guðrúnar Óskarsdóttur á sembal á vegum Tónlistarfélags Ak- ureyrar. Á efnisskrá: Svíta í F-dúr eftir Couperin, Rag og Cluster’s last stand eftir Dan Locklair, La Rameau/La Montigni/La Sylvia og La Boisson eftir Antoine Forq- ueray, Ground í c-moll eftir Purcell. DA fantasia eftir Leif Þórarinsson og Frönsk svíta nr. 2 eftir J.S. Bach. Sunnudagur 5. maí. SEMBALTÓNLEIKAR Jón Hlöðver Áskelsson ÞAÐ ætti að vera flestum ljóst að lífið er yfirleitt enginn dans á rósum. Frekar röð vandamála að leysa úr, einsog karlinn sagði. Sami karl (að ég held) sagði líka að hver væri sinnar gæfu smiður, og því eru vandamálin víst misstór hjá fólki, af ólíkum toga og svo er auðvitað álitamál hvað er yfirhöfuð vandamál – og hvað ekki. Þessi óvenjulega kvikmynd fjallar um tvö ólík systkini, Sammy og Terry sem misstu foreldra sína ung í bílslysi. Þótt þau hafi hvort farið sína leið í lífinu, hafa þau alltaf verið í sambandi og treyst á hvort annað. Þau sjá lífið í ólíku ljósi og þegar Terry kemur að heimsækja Sammy og ungan son hennar Rudy á eftir að ganga á ýmsu. Átökin í myndinni eru ekki mikil. Með ýmsum uppákomum og aðstæð- um takast systkinin á um ólíka sýn sína á lífið. Sumir eru meira fyrir að horfast í augu við vandamálin og koma hreint fram á meðan aðrir vilja sópa undir teppið. Málið er bara að hver hefur sinn háttinn á og það verður að virða. Maður á ekki sífellt að reyna að stjórna annarra manna lífi. Þótt boðskapur myndarinnar sé frekar alvarlegur er andi hennar mjög léttur og mörg mjög fyndin at- riði. Hún rennur skemmtilega áfram og manni finnst varla einsog þetta sé bíómynd. Hún er svo látlaus, og eig- inlega venjuleg. Hún hefur yfir sér einfalda mannlega ljóðrænu, sem snertir auðveldlega við hjarta fólks. Þetta er eitthvað svo satt. Þetta gæti svo auðveldlega komið fyrir náung- ann, og ekki síst mann sjálfan. Aðalleikararnir allir standa sig frábærlega. Laura Linney, sem leik- ur Sammy, var tilnefnd til Óskarsins fyrir sína frammistöðu. Mark Ruff- alo leikur bróður hennar, Terry, og mér fannst hann alveg frábær. Fleir- um hefur fundist það því hann hefur fengið margar viðurkenningar fyrir leik sinn í þessari mynd, og er vænt- anlegur í mörgum fleiri á næstunni. Á háðskum hasartímum er næst- um furðulegt að álíka mynd skuli yf- irleitt vera gerð. En það er framleið- andinn hans Scorsese, hún Barbara de Fina, sem hefur komið auga á lát- lausa ljóðrænuna inn á milli lína handritsins sem síðar var tilnefnt til Óskarsverðlauna. Hver er sinnar gæfu smiður KVIKMYNDIR Háskólabíó Leikstjórn og handrit: Kenneth Lonergan. Kvikmyndataka: Stephen Kazmierski. Aðalhutverk: Laura Linney, Mark Ruffalo, Amy Ryan, Michael Countryman, Adam Leferre, Halley Feiffer og Matthew Broderick. USA 109 mín. United Int- ernational Pictures 2000. YOU CAN COUNT ON ME / TREYSTU Á MIG  Hildur Loftsdóttir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92

x

Morgunblaðið

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunblaðið
https://timarit.is/publication/58

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.