Réttur


Réttur - 01.02.1926, Síða 13

Réttur - 01.02.1926, Síða 13
Rjettur] ERLENDlR MENNINGARStRAUMAR 15 vorum, því að á feðranna frægð verður ekki lifað til lengdar. Einangrunarstefnan hefir sífelt sameinast meðfæddri íhaldslund og tregð, sem allir menn hafa eitthvað af, þótt mörgum takist að sigra þær veilur. Um leið hefir svo íhaldssemin tekið á sig meira eða minna »þjóðleg- an« blæ, þótst koma fram gagnvart hinum erlendu, fram- sæknu og róttæku hreyfingum sem vörður hins þjóðlega og bjargvættur siða feðranna. Jafnvel Fjölnismenn, sem voru þó mjög undir áhrifum erlendra þjóðernishreyfinga og jafnvel börðust, eins og t. d. Jónas, gegn hinum »þjóðlegu« rímum út frá alþjóðlegum fagurfræðis-hugs- unarhætti, tóku flestir íhaldssama afstöðu undir »þjóð- legu« yfirskyni, þegar um ákvörðun alþingisstaðarins var að ræða, og börðust gegn hinni framsæknu nútímaskoð- un Jóns Sigurðssonar, að hafa staðinn í Reykjavík — og gengu jafnvel svo langt í sínu »rómantíska« afturhaldi, að álíta þing annarstaðar en á Þingvöllum einkis virði og vilja eigi telja þá íslendinga, er eigi vildu Alþingi þar. I hvert sinn, er ný stefna hefir borist liingað, hefir ís- lenskt íhald og vanafesta risið þannig öndverð gegn henni og reynt með öllu móti að eyðileggja áhrif hennar. F>eg- ar Magnús Eiríksson kom fram með hinar nýju guð- fræðiskenningar sínar viðvíkjandi Jóhannesar guðspjalli og guðdómi Jesú frá Nazaret, þá fann einn af þeim, er kallaður þóttist til að vernda »anda forfeðranna«, sig knúð- an til að rita grein mikla í gamla »íslending« (IV. árg., 9. tbl., bls. 70—72) móti þessum ófögnuði og nefnist hann þar »GamalI klerkr frá Vestrströnduin«. Byrjar hann með því að »játa það án blygðunar«, að hann viljr ekki lesa bók Magnúsar (og líkt mun fara mörgum andlegum niðjum hans, er svo stendur á), en dæmir hana þó »guð- löstunarbók«, »eiturplöntu«, »Satans skeyti« og »ósvífna lygabók«. Heitir hann á stjettarbræður sína danska, að »hrekja hana með órækum ástæðum, sem yfirfljótanlegar eru til«(!!). Síðan snýr hann sjer að höfundinum, er hann
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.