Réttur


Réttur - 01.01.1960, Page 29

Réttur - 01.01.1960, Page 29
R É T T U R 29 hana í fyrirlestrinum, sbr. frásögnina af opinberum hjónavígslum í dómkirkjunni, sem séu einn veigamesti þáttur í skemmtanalífi bæjarins. Annars hefur mér alltaf fundizt Gestur dálítið ósann- gjarn við Siggu Olínu í þessum sökum og fundizt hann bresta skilning á nauðsyn hennar að giftast. Eg hygg, að því verði varla á móti mælt, að á þeim tíma var konunni miklu meiri þjóðfélags- nauðsyn að giftast en nú, fyrir utan þá lífsnauðsyn sem alltaf er fyrir hendi. A þeim tíma hafði konan miklu síður atvinnugrund- völl til að lifa sjálfstæðu lífi. Helztu atvinnumöguleikar hennar voru vinnukonustörf, og þau virðast ekki hafa verið eftirsótt lífs- tíðarvinna. 4) I fjórða lagi beinist ádeilan að hyldýpi því, sem staðfest er milli hinna betur og lakar settu, sem kemur skýrast fram í andstæðu þeirra Sveins og Sigurðar embættismanns, sbr. bækling Gests: Blautfiskverzlun og bróðurkærleikur, sem kom út sama ár og Tilhugalíf og er ritaður sem þjóðfélagsádeila og mannbótahvöt. I sögunni getur Sveinn ekki haft ofan í sig nema stela og er svo jafnvel úthýst úr tugthúsinu. Þessu hlutskipti Sveins valda bæði samtakaleysi iðnaðar- og verkamanna, sem Gestur talar einmitt um í fyrirlestrinum, og svo harðýðgi yfirstétt- arinnar. 5) I fimmta lagi beinist ádeilan að hræsni og yfirdreps- skap, sem er á báða bóga, mannúðarhræsni yfirstéttarinnar, sbr. Sigurð embættismann gagnvart Sveini og hræsnin og skriðdýrs- hátturinn, sem er orðinn annað eðli fátæklingsins, sbr. Þorvarð. Mest er þó hræsnin hjá Siggu Olínu, sem þakkar guði fyrir allt annað en það, sem hún vill þakka fyrir, blekkir sjálfa sig með því að Ijúga að skapara sínum. Aðrar Reykjavíkursögur Gests, Grímur kaupmaður deyr og Hans Vöggur, gerast báðar á þrengra sviði en Tilhugalíf. Grímur kaupmaður deyr sýnir annars vegar hræsni og tvöfeldni þeirra Maríu ráðskonu og verzlunarstjórans og hins vegar harð- drægni Gríms kaupmanns. Hans Vöggur er víst að mestu sönn saga af alkunnum Reyk- víkingi, Sæfinni gamla vatnsbera. Hann er úrhrak mannfélags- ins, sem menn gera betur við dauðan en lifandi. Einnig í þeirri sögu kemur fram hræsni og yfirdrepsskapur Reykjavíkurfrúnna varðandi útfararkostnaðinn. L
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.