Réttur


Réttur - 01.01.1960, Síða 29

Réttur - 01.01.1960, Síða 29
R É T T U R 29 hana í fyrirlestrinum, sbr. frásögnina af opinberum hjónavígslum í dómkirkjunni, sem séu einn veigamesti þáttur í skemmtanalífi bæjarins. Annars hefur mér alltaf fundizt Gestur dálítið ósann- gjarn við Siggu Olínu í þessum sökum og fundizt hann bresta skilning á nauðsyn hennar að giftast. Eg hygg, að því verði varla á móti mælt, að á þeim tíma var konunni miklu meiri þjóðfélags- nauðsyn að giftast en nú, fyrir utan þá lífsnauðsyn sem alltaf er fyrir hendi. A þeim tíma hafði konan miklu síður atvinnugrund- völl til að lifa sjálfstæðu lífi. Helztu atvinnumöguleikar hennar voru vinnukonustörf, og þau virðast ekki hafa verið eftirsótt lífs- tíðarvinna. 4) I fjórða lagi beinist ádeilan að hyldýpi því, sem staðfest er milli hinna betur og lakar settu, sem kemur skýrast fram í andstæðu þeirra Sveins og Sigurðar embættismanns, sbr. bækling Gests: Blautfiskverzlun og bróðurkærleikur, sem kom út sama ár og Tilhugalíf og er ritaður sem þjóðfélagsádeila og mannbótahvöt. I sögunni getur Sveinn ekki haft ofan í sig nema stela og er svo jafnvel úthýst úr tugthúsinu. Þessu hlutskipti Sveins valda bæði samtakaleysi iðnaðar- og verkamanna, sem Gestur talar einmitt um í fyrirlestrinum, og svo harðýðgi yfirstétt- arinnar. 5) I fimmta lagi beinist ádeilan að hræsni og yfirdreps- skap, sem er á báða bóga, mannúðarhræsni yfirstéttarinnar, sbr. Sigurð embættismann gagnvart Sveini og hræsnin og skriðdýrs- hátturinn, sem er orðinn annað eðli fátæklingsins, sbr. Þorvarð. Mest er þó hræsnin hjá Siggu Olínu, sem þakkar guði fyrir allt annað en það, sem hún vill þakka fyrir, blekkir sjálfa sig með því að Ijúga að skapara sínum. Aðrar Reykjavíkursögur Gests, Grímur kaupmaður deyr og Hans Vöggur, gerast báðar á þrengra sviði en Tilhugalíf. Grímur kaupmaður deyr sýnir annars vegar hræsni og tvöfeldni þeirra Maríu ráðskonu og verzlunarstjórans og hins vegar harð- drægni Gríms kaupmanns. Hans Vöggur er víst að mestu sönn saga af alkunnum Reyk- víkingi, Sæfinni gamla vatnsbera. Hann er úrhrak mannfélags- ins, sem menn gera betur við dauðan en lifandi. Einnig í þeirri sögu kemur fram hræsni og yfirdrepsskapur Reykjavíkurfrúnna varðandi útfararkostnaðinn. L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112

x

Réttur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.