Réttur


Réttur - 01.01.1960, Blaðsíða 29

Réttur - 01.01.1960, Blaðsíða 29
R É T T U R 29 hana í fyrirlestrinum, sbr. frásögnina af opinberum hjónavígslum í dómkirkjunni, sem séu einn veigamesti þáttur í skemmtanalífi bæjarins. Annars hefur mér alltaf fundizt Gestur dálítið ósann- gjarn við Siggu Olínu í þessum sökum og fundizt hann bresta skilning á nauðsyn hennar að giftast. Eg hygg, að því verði varla á móti mælt, að á þeim tíma var konunni miklu meiri þjóðfélags- nauðsyn að giftast en nú, fyrir utan þá lífsnauðsyn sem alltaf er fyrir hendi. A þeim tíma hafði konan miklu síður atvinnugrund- völl til að lifa sjálfstæðu lífi. Helztu atvinnumöguleikar hennar voru vinnukonustörf, og þau virðast ekki hafa verið eftirsótt lífs- tíðarvinna. 4) I fjórða lagi beinist ádeilan að hyldýpi því, sem staðfest er milli hinna betur og lakar settu, sem kemur skýrast fram í andstæðu þeirra Sveins og Sigurðar embættismanns, sbr. bækling Gests: Blautfiskverzlun og bróðurkærleikur, sem kom út sama ár og Tilhugalíf og er ritaður sem þjóðfélagsádeila og mannbótahvöt. I sögunni getur Sveinn ekki haft ofan í sig nema stela og er svo jafnvel úthýst úr tugthúsinu. Þessu hlutskipti Sveins valda bæði samtakaleysi iðnaðar- og verkamanna, sem Gestur talar einmitt um í fyrirlestrinum, og svo harðýðgi yfirstétt- arinnar. 5) I fimmta lagi beinist ádeilan að hræsni og yfirdreps- skap, sem er á báða bóga, mannúðarhræsni yfirstéttarinnar, sbr. Sigurð embættismann gagnvart Sveini og hræsnin og skriðdýrs- hátturinn, sem er orðinn annað eðli fátæklingsins, sbr. Þorvarð. Mest er þó hræsnin hjá Siggu Olínu, sem þakkar guði fyrir allt annað en það, sem hún vill þakka fyrir, blekkir sjálfa sig með því að Ijúga að skapara sínum. Aðrar Reykjavíkursögur Gests, Grímur kaupmaður deyr og Hans Vöggur, gerast báðar á þrengra sviði en Tilhugalíf. Grímur kaupmaður deyr sýnir annars vegar hræsni og tvöfeldni þeirra Maríu ráðskonu og verzlunarstjórans og hins vegar harð- drægni Gríms kaupmanns. Hans Vöggur er víst að mestu sönn saga af alkunnum Reyk- víkingi, Sæfinni gamla vatnsbera. Hann er úrhrak mannfélags- ins, sem menn gera betur við dauðan en lifandi. Einnig í þeirri sögu kemur fram hræsni og yfirdrepsskapur Reykjavíkurfrúnna varðandi útfararkostnaðinn. L
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112

x

Réttur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.