Réttur


Réttur - 01.01.1960, Side 77

Réttur - 01.01.1960, Side 77
R É T T U R 77 ina að því marki að afnema tekjuskatt með öllu, en stjórnin hefur nú í undirbúningi að ganga enn lengra. Tekjuskattslögin fela að vísu x sér þá sjálfsögðu ráðstöfun að afnema skatta af þurftarlaunum, en í leiðinni eru skattar hátekju- manna lækkaðir svo gífurlega að það jafngildir stórfelldri launa- hækkun og kjarabótum. Sem dæmi þessa skal nefnt að 1924 hæstu gjaldendur í Reykjavík fá eftirgefinn skatt að upphæð 18509956 eða að meðaltali 9620 kr. á mann, en 229 hæstu gjaldendurnir fá eftirgefnar 3722772 kr. eða að meðaltali 16236 kr. á mann. Á hinn bóginn fá 2596 lægsm gjaldendurnir eftirgjöf sem nemur 1994666 kr. eða 76 kr. á mann og 14771 gjaldandi fær alls eftirgjöf að upphæð 12332900 eða 830 kr. að meðaltali. Þetta sannar að sú breyting, sem gerð hefur verið er ekki gerð í þeim tilgangi að „jafna byrðum efnahagsaðgerðanna sem réttlát- ast" heldur fyrst og fremst til þess að auka raunverulegan mis- mun launa og veita hátekjumönnum allríflegar kjarabætur á kostnað láglaunamanna sem bera hlutfallslega stórum meiri skatta- byrði en áður í formi óbeinna álaga, söluskattsins, verðtolls o. fl. Utsvarslögin eru liður í sömu stefnu. Lögbinding fastra út- svarsstiga miðar öll að því að draga stórlega úr stighækkun eftir tekjum og það svo mjög að í sumum tilvikum getur orðið um stiglækkandi álögur að ræða, þegar sú regla er lögfest að útsvar fyrra árs megi koma til frádráttar á gjaldstofninn. I heild mun láta nærri að hátekjumenn fái álíka kjarabót með útsvarslögunum og með breytingunni á tekjuskattinum. Kemur þar hvort tveggja til að útsvarsstigarnir eru lækkaðir á hátekjum og upptaka veltu- útsvars á félagsmannaviðskipti samvinnufélaga, sem raunverulega lendir að nær öllu leyti á lægri tekjum. Það er því fyllilega fyrir því séð að sá fimmtungur söluskattsins, sem renna á til sveitarfé- laganna kemur að mestu eða öllu til góða hátekjumönnum og gróðafélögum. En ótalin er svo sú stefnubreyting, sem í því felst að svifta sveitarfélögin valdi og ákvörðunarrétti um fjármál sín og þar með skerða möguleika þeira til þess að þau megi nýtast almenningi til atvinnulegrar uppbyggingar og framkvæmda þegar þeim auðnast að kjósa sér forystu, sem líkleg er til slíkra dáða.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112

x

Réttur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.