Réttur


Réttur - 01.01.1960, Page 77

Réttur - 01.01.1960, Page 77
R É T T U R 77 ina að því marki að afnema tekjuskatt með öllu, en stjórnin hefur nú í undirbúningi að ganga enn lengra. Tekjuskattslögin fela að vísu x sér þá sjálfsögðu ráðstöfun að afnema skatta af þurftarlaunum, en í leiðinni eru skattar hátekju- manna lækkaðir svo gífurlega að það jafngildir stórfelldri launa- hækkun og kjarabótum. Sem dæmi þessa skal nefnt að 1924 hæstu gjaldendur í Reykjavík fá eftirgefinn skatt að upphæð 18509956 eða að meðaltali 9620 kr. á mann, en 229 hæstu gjaldendurnir fá eftirgefnar 3722772 kr. eða að meðaltali 16236 kr. á mann. Á hinn bóginn fá 2596 lægsm gjaldendurnir eftirgjöf sem nemur 1994666 kr. eða 76 kr. á mann og 14771 gjaldandi fær alls eftirgjöf að upphæð 12332900 eða 830 kr. að meðaltali. Þetta sannar að sú breyting, sem gerð hefur verið er ekki gerð í þeim tilgangi að „jafna byrðum efnahagsaðgerðanna sem réttlát- ast" heldur fyrst og fremst til þess að auka raunverulegan mis- mun launa og veita hátekjumönnum allríflegar kjarabætur á kostnað láglaunamanna sem bera hlutfallslega stórum meiri skatta- byrði en áður í formi óbeinna álaga, söluskattsins, verðtolls o. fl. Utsvarslögin eru liður í sömu stefnu. Lögbinding fastra út- svarsstiga miðar öll að því að draga stórlega úr stighækkun eftir tekjum og það svo mjög að í sumum tilvikum getur orðið um stiglækkandi álögur að ræða, þegar sú regla er lögfest að útsvar fyrra árs megi koma til frádráttar á gjaldstofninn. I heild mun láta nærri að hátekjumenn fái álíka kjarabót með útsvarslögunum og með breytingunni á tekjuskattinum. Kemur þar hvort tveggja til að útsvarsstigarnir eru lækkaðir á hátekjum og upptaka veltu- útsvars á félagsmannaviðskipti samvinnufélaga, sem raunverulega lendir að nær öllu leyti á lægri tekjum. Það er því fyllilega fyrir því séð að sá fimmtungur söluskattsins, sem renna á til sveitarfé- laganna kemur að mestu eða öllu til góða hátekjumönnum og gróðafélögum. En ótalin er svo sú stefnubreyting, sem í því felst að svifta sveitarfélögin valdi og ákvörðunarrétti um fjármál sín og þar með skerða möguleika þeira til þess að þau megi nýtast almenningi til atvinnulegrar uppbyggingar og framkvæmda þegar þeim auðnast að kjósa sér forystu, sem líkleg er til slíkra dáða.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Réttur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Réttur
https://timarit.is/publication/319

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.