Andvari

Årgang

Andvari - 01.05.1967, Side 79

Andvari - 01.05.1967, Side 79
ANDVARI UNESCO 20 ÁRA 77 Unesco, eru starfandi sérstakar nefndir, sem eru ríkisstjórnunum til ráðuneytis um þau mál, sem Unesco hefur með hendi og lætur til sín taka. Hér á landi var slíkri nefnd komið á fót í júnímánuði s. 1. Er menntamálaráðherra formaður nefndarinnar, en auk hans eiga sæti í nefndinni fulltrúar kennara og fræðslu- mála, Háskóla fslands, vísindastofnana, samtaka listamanna og ýmissa annarra menningarstofnana í landinu. Alls eiga 15 menn sæti í nefndinni, og er hún ólaunuð. Eitt af þeim meginverkefnum, sem Unesco hefur látið til sín taka, er á sviði skóla- og menntamála, og verður það einkum gert að umræðuefni hér, enda þótt einnig verði lítillega drepið á ýmis önnur verkefni, sem stofnunin lætur sig varða. Lítill vafi er á því, að þegar sagnfræð- ingar fara að rita sögu mannkynsins und- anfarna tvo áratugi, þá muni einkum tvennt teljast einkenni fyrir þetta tímabil. Annað atriðið er án efa sú staðreynd, að á þessu tímabili hófst hin svo nefnda kjarnorkuöld, þegar mannkyninu tókst með naumindum að forðast algjöra tor- tímingu af völdum eigin uppfinninga sinna. Hitt atriðið, sem sagnfræðingum framtíðarinnar mun án efa ekki þykja minna til um, er í því fólgið, að það var í fyrsta sinni á þessum árum, sem almenn viðurkenning fékkst á þeirri raunar sjálf- sögðu kröfu, að hvert eitt einasta manns- barn ætti fullan rétt til fræðslu og mennt- unar. Það leikur ek'ki á tveim tungum, að í þessum efnum hefur átt sér stað stór- kostleg bylting í svo að segja hverju þjóð- landi heims. En þrátt fyrir það, að flest- ar þjóðir hafa á undanförnum árum lagt fram ólíkt meira fé en áður til skóla- og menntamála, þá hefur það hvergi nærri nægt til þess að mæta þeirri eftirspurn og þeim kröfum, sem gerðar eru í þessu efni. Jafnvel þau lönd, sem fjáðust eru og lengst komin á sviði tækni og efnahags- mála, hafa ekki getað orðið við öllum þeirn kröfum, sem íbúar þeirra gera til fræðslu og menntunar. Og þeim löndum, sem skemur eru á veg komin, hefur veitzt það æ örðugra að verða við þeim kröfum, sem gerðar eru til síaukinnar fræðslu á hinum mismunandi skólastigum — barna- fræðslu, 'framhaldsmenntunar, æðri menntunar og áframhaldandi menntunar fullorðins fólks, þrátt fyrir stórauknar fjárveitingar og erlenda efnahagsaðstoð; og hvort sem í hlut eiga vanþróuð ríki eða þau, sem lengra eru kornin á þróunar- brautinni, gildir það einu, að þau eiga í hinum mestu erfiðleikum með að ákveða hvaða þættir menntamála eiga að ganga fyrir öðrum, þegar að því kemur að skipta þvi fé, sem fyrir hendi er til slíkra mála, þegar ákvarða þarf hve miklu fé skal varið til að veita hverju einasta barni byrjunarfræðslu, hversu miklu skuli varið til framhaldsmenntunar, hve rniklu til háskóla og annarra æðri menntastofnana; h\'e mikið fé skuli veitt til þess að vinna bug á ólæsi meðal fólks, sem komið er á fullorðinsaldur. Hver er þá skýringin á þessari gífur- legu eftirspurn eftir fræðslu og menntun? Óhætt mun að fullyrða að flestir þeir, sem um þessi mál fjalla, séu sammála um, að hún eigi sér itvær meginorsakir; í fyrsta lagi er það nú talinn vera óhd- ræður réttur hvers manns að öðlast ein- hverja menntun, en í öðru lagi er aukin menntun óumflýjanleg forsenda þess, að átt geti sér stað sú breyting og framþróun á sviði félags- og efnahagsmála, sem allir óska eftir. Sá réttur til menntunar, sem hér um ræðir, hlaut almenna viðurkenningu með þeirri yfirlýsingu um mannréttindi, sem allsherjarþing Sameinuðu þjóðanna sam-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.