Andvari

Ukioqatigiit

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 79

Andvari - 01.05.1967, Qupperneq 79
ANDVARI UNESCO 20 ÁRA 77 Unesco, eru starfandi sérstakar nefndir, sem eru ríkisstjórnunum til ráðuneytis um þau mál, sem Unesco hefur með hendi og lætur til sín taka. Hér á landi var slíkri nefnd komið á fót í júnímánuði s. 1. Er menntamálaráðherra formaður nefndarinnar, en auk hans eiga sæti í nefndinni fulltrúar kennara og fræðslu- mála, Háskóla fslands, vísindastofnana, samtaka listamanna og ýmissa annarra menningarstofnana í landinu. Alls eiga 15 menn sæti í nefndinni, og er hún ólaunuð. Eitt af þeim meginverkefnum, sem Unesco hefur látið til sín taka, er á sviði skóla- og menntamála, og verður það einkum gert að umræðuefni hér, enda þótt einnig verði lítillega drepið á ýmis önnur verkefni, sem stofnunin lætur sig varða. Lítill vafi er á því, að þegar sagnfræð- ingar fara að rita sögu mannkynsins und- anfarna tvo áratugi, þá muni einkum tvennt teljast einkenni fyrir þetta tímabil. Annað atriðið er án efa sú staðreynd, að á þessu tímabili hófst hin svo nefnda kjarnorkuöld, þegar mannkyninu tókst með naumindum að forðast algjöra tor- tímingu af völdum eigin uppfinninga sinna. Hitt atriðið, sem sagnfræðingum framtíðarinnar mun án efa ekki þykja minna til um, er í því fólgið, að það var í fyrsta sinni á þessum árum, sem almenn viðurkenning fékkst á þeirri raunar sjálf- sögðu kröfu, að hvert eitt einasta manns- barn ætti fullan rétt til fræðslu og mennt- unar. Það leikur ek'ki á tveim tungum, að í þessum efnum hefur átt sér stað stór- kostleg bylting í svo að segja hverju þjóð- landi heims. En þrátt fyrir það, að flest- ar þjóðir hafa á undanförnum árum lagt fram ólíkt meira fé en áður til skóla- og menntamála, þá hefur það hvergi nærri nægt til þess að mæta þeirri eftirspurn og þeim kröfum, sem gerðar eru í þessu efni. Jafnvel þau lönd, sem fjáðust eru og lengst komin á sviði tækni og efnahags- mála, hafa ekki getað orðið við öllum þeirn kröfum, sem íbúar þeirra gera til fræðslu og menntunar. Og þeim löndum, sem skemur eru á veg komin, hefur veitzt það æ örðugra að verða við þeim kröfum, sem gerðar eru til síaukinnar fræðslu á hinum mismunandi skólastigum — barna- fræðslu, 'framhaldsmenntunar, æðri menntunar og áframhaldandi menntunar fullorðins fólks, þrátt fyrir stórauknar fjárveitingar og erlenda efnahagsaðstoð; og hvort sem í hlut eiga vanþróuð ríki eða þau, sem lengra eru kornin á þróunar- brautinni, gildir það einu, að þau eiga í hinum mestu erfiðleikum með að ákveða hvaða þættir menntamála eiga að ganga fyrir öðrum, þegar að því kemur að skipta þvi fé, sem fyrir hendi er til slíkra mála, þegar ákvarða þarf hve miklu fé skal varið til að veita hverju einasta barni byrjunarfræðslu, hversu miklu skuli varið til framhaldsmenntunar, hve rniklu til háskóla og annarra æðri menntastofnana; h\'e mikið fé skuli veitt til þess að vinna bug á ólæsi meðal fólks, sem komið er á fullorðinsaldur. Hver er þá skýringin á þessari gífur- legu eftirspurn eftir fræðslu og menntun? Óhætt mun að fullyrða að flestir þeir, sem um þessi mál fjalla, séu sammála um, að hún eigi sér itvær meginorsakir; í fyrsta lagi er það nú talinn vera óhd- ræður réttur hvers manns að öðlast ein- hverja menntun, en í öðru lagi er aukin menntun óumflýjanleg forsenda þess, að átt geti sér stað sú breyting og framþróun á sviði félags- og efnahagsmála, sem allir óska eftir. Sá réttur til menntunar, sem hér um ræðir, hlaut almenna viðurkenningu með þeirri yfirlýsingu um mannréttindi, sem allsherjarþing Sameinuðu þjóðanna sam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.