Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 14

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 14
156 MENNTAMÁL okkur, hvort hinn lélegi árangur af starfi okkar sé ekki að nokkru leyti okkur að kenna. Ég velkist ekki í vafa um það, að okkar er að verulegu leyti sökin. Ég hygg, að menntun kennara sé ábótavant í móðurmálinu. Mér er það Ijóst, að þetta er ekki nema að nokkru leyti sjálfum þeim að kenna. Þeir hafa margir hverjir haft aðdáunarverðan áhuga á því að menntast betur. Þjóðfélagið og almennings- álitið á hér mikla sök. Fólk hyggur almennt, að til þess þurfi ekki mikla menntun að kenna krökkum, en allir, sem eitthvað hafa kynnt sér það mál, vita, að það er hinn herfi- legasti misskilningur. Barnakennari þarf bæði að hafa alhliða menntun, en jafnframt alveg sérstaklega staðgóða þekkingu á móðurmálinu. Til þess liggja þau augljósu rök, að öll kennsla í barnaskólum er jafnframt kennsla í notkun móðurmálsins. Á þeim árum, sem börnin dveljast innan veggja barnaskólans, mótast að miklu leyti málfar þeirra, og því má aldrei gleyma, að málið er tækið, sem við notum til þess að hugsa með. Góð þekking á tækinu ætti að hafa í för með sér betri árangur. Annan misskilning á kennslu- störfum langar mig einnig til þess að minnast á. Margir ætla, að kennara sé nægilegt að vita aðeins það, sem hann á að kenna. Ég hef sjálfur persónulega reynslu af því, að þetta er mjög óvænlegt til góðs árangurs. Kennarinn þarf að vita langt út fyrir það, sem hann kennir. Það gerir hann frjálsari gagnvart viðfangsefninu, og þetta gefur honum tækifæri til að velja fremur úr innan þeirrar fræðigreinar, sem hann kennir, auk þess sem myndugleiki hans eykst. Kennara er einnig nauðsynlegt að læra alltaf meira og meira. Ef hann bætir ekki við þekkingu sína, minnkar hún, og kennslan verður leiðinleg. Kennaranum fer sjálfum að leiðast starfið, og þá er voðinn vís, því að nemendurnir finna það fljótt og verða einnig leiðir. Ég þykist áður hafa gert nokkra grein fyrir því, að stafsetningarkennara sé nauðsynlegt að hafa til að bera allmikla þekkingu á íslenzkri málsögu til þess að skilja til
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.