Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 15

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 15
MENNTAMÁL 157 fullnustu þá örðugleika, sem við er að fást við stafsetning- arnámið. Mér er ekki grunlaust um það, að þessu atriði sé ekki nægilegur gaumur gefinn í þeirri skólamenntun, sem barnakennarar hljóta. Þetta er ekki sagt í því skyni að ásaka neinn. Kennaraskólinn hefur verið mjög heppinn með íslenzkukennara. Og það er fjarri mér að vilja kasta nokkurri rýrð á starf þeirra mætu manna. Miklu fremur undrast ég, hve mikill árangur hefur orðið af starfi þeirra. En það, sem ég vildi alveg sérstaklega benda á, er, að ís- lenzkunáminu hefur verið og er ætlaður alltof lítill tími, því að íslenzkunámið er, eins og áður er sagt, aðalatriði barnafræðslunnar. Þess vegna er það höfuðnauðsyn, að kennararnir séu vel að sér í móðurmálinu. En til þess að kenna íslenzka stafsetningu er ekki aðeins nauðsynleg kunnátta í íslenzku. Meira þarf til. Á ég þar sérstaklega við, að óhjákvæmilegt er kennaranum að þekkja vel til þess, hver vinnubrögð eru vænlegust til ár- angurs. Ég minntist þess í upphafi erindis míns, að ég hefði engar stafsetningarreglur kunnað, er ég hóf kennslu- starf. Ég varð að hefja nám. Ég óska engum kennara þess að þurfa að gera slíkt. Mér var einnig að öðru leyti óljóst, hvernig hagkvæmast myndi að haga verkum við þetta starf. Ég varð að prófa mig áfram. Þetta var síður en svo góður undirbúningur undir jafnábyrgðarmikið starf og það, er ég tókst á hendur. Ég þykist vita, að margir barna- kennarar hafi svipaða reynslu. En slíkt eins og þetta á ekki að koma fyrir. Undirbúningurinn undir starfið á vitanlega að vera svo góður, að kennarinn viti nákvæm- lega, hvað gera skal, þegar hann hefur kennslu. En mjög skortir á, að þessu sé nú þann veg háttað. Á því er auðvitað hin mesta nauðsyn, að þessu verði sem allra fyrst kippt í lag og menntun kennara í móðurmálinu yfirleitt aukin að mun. Vel má vera, að allmikið megi af því læra, að því er tekur til starfsaðferða, að kynna sér, hvernig háttað er stafsetn- ingarkennslu í nágrannalöndum okkar, því að auðvitað
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.