Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 23

Menntamál - 01.10.1950, Blaðsíða 23
MENNTAMÁL 165 stafsetningarorðabækur. En til þess að geta haft full not slíkra hjálpargagna þarf allvíðtæka þekkingu. Til þess að menn verði hlutgengir í stafsetningu, þarf kennslan að vera fólgin í tvennu. I fyrsta lagi þurfa menn að læra atriði, sem eiga við mörg orð í senn. Sérstak- lega er hér átt við ýmislegt, er varðar endingar orða. Undir þetta heyra t. d. reglur um n í endingum orða, z-reglur og margt fleira. f öðru lagi heyra undir þetta ýmis önnur atriði, t. d. hvenær rita skal j á eftir ý og æ, hvernig háttað er rithætti á undan ng og nk, hvenær rita skal stóran upphafsstaf og hvenær lítinn. Og margt fleira mætti tína hér til, en cg veit, að þess gerist ekki þörf, því að menn vita, við hvað ég á. Hitt atriðið, sem ekki má gleyma við stafsetningarkennslu, er það, að tiltekin orð eru svo algeng í málinu, að hver, sem vill öðlast sæmilegan hraða við ritstörf, verður að vita örugglega, hvernig þau á að rita. Ef menn hafa til að bera þetta tvennt: Full- komið öryggi um það, sem sameiginlega gildir um mörg orð, og fullkomið öryggi um, hvernig rita á allmörg algeng, vandrituð orð, ætti mönnum að vera borgið, ef þeir hafa jafnframt gert sér ljóst, að þeir verða að leita til hjálpar- gagna, ef þekkingu þeirra þrýtur. Ég er svo sannfærður um það, að skólunum beri skylda til þess að kenna nem- endum sínum að nota hjálpargögn, að ég myndi leyfa nem- endum mínum að nota orðabækur við prófritgerðir, ef það væri leyfilegt. Ég lít svo á, að skólunum beri að búa nem- endur sína undir lífið og reyna að gera það við sem svip- uðust skilyrði þeim, sem ætla má, að þeir eigi síðar við að búa. En hvað gerir maður, sem vill skrifa rétt og hef- ur þá menningu til að bera, að hann veit, að hann kann ekki að skrifa öll íslenzk orð. Hann notar hjálpargögn. Hann flettir upp og athugar, hvernig rita á orðið. Það er einmitt þetta, sem við eigum að venja nemendur okkar á. Og nú get ég svarað spurningunni, sem ég varpaði fram áðan. Það er hægt að kenna meðalgreindum íslenzkum
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60

x

Menntamál

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Menntamál
https://timarit.is/publication/376

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.